Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Từ TSS

Kể từ trí nhớ...
 
23:35 8 thg 1 2012
 
         Mình có thể nói gần như chắc chắn rằng các cháu học lớp 3 bây giờ không thể nào đọc sõi như mình
 
 hồi mình học lớp 3.

  "Tam quốc diễn nghĩa"."Thủy hử"."Chiêu quân cống hồ". "BỈ VỎ"."TẮT ĐÈN"......

MÌNH NHỚ TÊN TÁC GIẢ,DỊCH GIẢ,HIỆU ĐÍNH,mình không nói đùa.

   Không phải khoe cái trí nhớ bã đậu đâu,nhưng muốn kể với các bạn,các cụ,nghe một chuyện thế 
 
này:Cạnh 
 
nhà mình có một cụ già,thích nghe đọc truyện,mình sang đấy để mượn truyện của cụ,cởi trần nằm dưới nền 
 
đất (mát lắm) rồi đọc cho cụ nghe.Đọc "TẮT ĐÈN" xong,lại đọc "VÀO CỬA QUAN",cụ hỏi:

       Cháu có biết sao lũ quan lại chúng bóc của dân đến tận xương tủy không?

       Dạ,thưa cụ,cháu không biết ạ!

       Thế này này,chúng muốn làm lý trưởng,chánh tổng...chúng phải bỏ tiền mua,thằng quan trên bán,mất tiền 
 
rồi chúng phải bóp cổ dân để bù lại,làm những điều bất nhân,bất nghĩa,nếu không làm thì giỗ bố mẹ quan trên 
 
một năm  những ....chục lần,lấy gì đi lễ quan trên?Cháu đọc nhiều,hiểu cụ TÚ XƯƠNG chứ?

      Dạ cháu đọc, nhưng chưa hiểu ạ.

     Rồi cháu sẽ hiểu.Chế độ mình giờ là trong sáng lắm,không còn thối tha nhơ bẩn như chế độ cũ đâu.ơn 
 
ĐẢNG,ơn Chính phủ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét