Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

CHUYỆN HÔM QUA (Từ TRỜI SẼ SÁNG).

Cuộc trốn chạy của gia đình cô bé 14 tuổi bị cưỡng hiếp.


    Người đàn ông dáng khắc khổ và tiều tụy, tất tả sau giờ làm đêm lại trở về căn phòng thuê trọ để trông con. Cô con gái mới 15 tuổi, thỉnh thoảng như ngây dại bởi cú sốc đầu đời quá lớn - em bị "yêu râu xanh" cạnh nhà giở trò đồi bại.
> Cuộc tình tội lỗi và phận mồ côi của những đứa trẻ
Căn phòng 12m2 chật chội trong khu trọ nghèo ở Thanh Trì, Hà Nội, là nơi tá túc của gia đình anh Khánh mấy tháng nay. Sau những biến cố xảy ra với cô con gái út khi mới 14 tuổi, gia đình anh sống không khác gì cuộc trốn chạy. Mới 41 tuổi, nhưng tóc anh đã lấm bạc, đôi mắt hốc hác, dáng vẻ tất tả ngược xuôi lo để lo cơm áo gạo tiền nuôi 4 miệng ăn.
Cách đây gần một năm, người dân ở Hưng Yên xôn xao bởi vụ hiếp dâm xảy ra hồi tháng 6/2007. Nạn nhân là một cô bé mới 14 tuổi, xinh xắn, ngoan hiền. Hôm ấy, vợ chồng anh Khánh đi làm, trong nhà chỉ còn Lan, 14 tuổi. Cửa khóa, Lan đang tắm trong nhà tắm. Bất ngờ, Phú, sinh năm 1970, người hàng xóm vượt tường, nhảy vào. Mặc cho đứa bé kém mình tới 23 tuổi kháng cự nhưng Phú vẫn giở trò đồi bại. Sau khi yêu râu xanh bỏ đi, cô bé chạy lên nhà, cuốn chặt chăn nằm khóc trong bóng tối.
Anh Khánh tiều tụy sau những ngày tháng sống trong cơn bĩ cực. Ảnh: Anh Thư.
Sau cú sốc kinh hoàng đó, Lan trở nêm lầm lì, ít nói, tâm trạng hoảng loạn, ngơ ngẩn, thỉnh thoảng lại lên cơn co giật. Lan sống khép mình và không tiếp xúc với bất kỳ ai. Nhà anh Khánh cũng trở nên vắng vẻ bởi mỗi khi có người đàn ông bước vào nhà, Lan lại hoảng loạn, lảng tránh cả bố mẹ.
Vợ chồng anh Khánh phải nghỉ việc ở nhà để chữa trị cho con. Khi tinh thần cô bé đã tạm yên ổn, đi học trở lại thì hung thủ được tại ngoại. Nhìn thấy “yêu râu xanh”, bé Lan lại hoảng loạn, lên cơn co giật. Vợ chồng anh Khánh tất tả đưa con lên Hà Nội điều trị tâm lý. Mấy tháng ở trong “Ngôi nhà bình yên” tại Trung tâm phát triển phụ nữ, thỉnh thoảng Lan vẫn khóc, cười một mình.
Để tránh gợi lại quá khứ cho con, vợ chồng anh Khánh thuê nhà trọ ở Thanh Trì, hằng ngày đi làm thuê, rồi thay nhau trông con. Anh Khánh phải xin đi làm ca đêm, bởi ban ngày, anh phải ở nhà cơm nước, giặt giũ và chăm sóc con. Vả lại, căn nhà thuê trọ 12m2 không đủ chỗ cho 4 người nằm. Vợ anh ban ngày đi làm, tối đến, 3 mẹ con lại nằm chung trên một chiếc giường gỗ ọp ẹp.
Cháu trai lớn của anh chị đang học cao đẳng, sau giờ học lại nhanh nhanh chóng chóng về nhà để em gái có bạn chuyện trò. Những đêm con ngủ mơ ú ớ, chị chỉ biết dỗ dành rồi lại ôm con nằm khóc. Anh Khánh dù nỗi đau tột cùng, nhưng cố giấu nước mắt vào trong bởi giờ anh là trụ cột, là chỗ dựa duy nhất cho mẹ con chị.
Những tháng ngày trốn chạy, anh chị không dám cho người thân, bà con, bạn bè biết nơi ở trọ.
Tháng 4, vụ án hiếp dâm con anh Khánh được đưa ra xét xử tại huyện Văn Lâm, Hưng Yên. Trước đó, phiên xử từng bị hoãn tới 4 lần do bị cáo đổ lỗi cho nạn nhân chủ động “mời mọc” trước. Lần nào, người dân ở các xã, huyện cũng kéo đến chật ních phòng xử, ngồi xếp hàng dài ở ngoài sân. Hai vợ chồng lật đật, xin nghỉ việc, giấu con về quê dự tòa.
Bản án xử phạt gã "yêu râu xanh" tội hiếp dâm trẻ em 4 năm tù đã gây bất bình đối với gia đình anh Khánh. Theo quy định của Bộ luật Hình sự, khung hình phạt thấp nhất cho tội danh này là 7 năm tù. Hiện, gia đình anh Khánh đã làm đơn kháng cáo đề nghị tăng nặng hình phạt và mức bồi thường (họ đề nghị hơn 50 triệu đồng song tòa chỉ chấp nhận gần 10 triệu đồng).
Tháng ngày sống lắt lay, tha phương nơi đất khách của gia đình anh chị không biết lúc nào mới có điểm dừng. Căn nhà ở quê gần năm nay bỏ trống, bạn bè, họ hàng cũng chẳng có dịp về thăm. Cuộc sống cứ va đập, khốn khổ làm người cha mới 41 tuổi đã già sọm và tiều tụy hẳn.
Anh Khánh đưa tay quệt nước mắt: “Những người nông dân như vợ chồng tôi, sống thân cô thế cô giữa đất Hà Nội, không biết kêu ai. Gần một năm nay bỏ việc để chữa chạy cho con, tiền vay hàng xóm không biết bao giờ mới trả nổi”.
“Dù thế nào, vợ chồng tôi cũng cố gắng chữa trị và cho con đi học trở lại”, dáng người cha còng xuống như một dấu hỏi hằn bóng trong ánh nắng chiều tà.
                                                                                                                                          Anh Thư.
    Theo :http://www.tin247.com/cuoc_tron_chay_cua_gia_dinh_co_be_14_tuoi_bi_cuong_hiep-1-21775.html
(Cái vụ này ông luật sư TRẦN ĐÌNH TRIỂN cũng hứa với bố cháu bé sẽ "vào cuộc".nhưng cẳng vđi đến đâu.Tin cho biết bố yêu râu xanh từng là cán bộ ở VKS tỉnh HƯNG YÊN.)

         Thật có lý khi dân đen nói:Những kẻ nắm luật lại ngồi xổm lên luật!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét