Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Từ Trời sẽ sáng

RẤT LÂU RỒI MỚI GẶP
 
07:44 8 thg 12 2011Công khai
 
        Mấy hôm vừa rồi gió mùa đông bắc về,trời se lạnh:20,21 độ.Gọi là rét nhưng là rét ở Việt nam thôi,(chứ nơi cháu T.A chắc mát hơn nhiều).Thế là cái họng nó giở chứng,nó đau,rồi rất nhanh,nó lan xuống phế quản,rất khó thở.Buộc lòng phải vào bệnh viện.

       May mà gần đây có  cái bệnh viện của hải quân.

      Vào khám rất thưa người(hoàn toàn không đông như tổ mối ở bệnh viện Bạch mai hay Việt tiệp).Hầu hết các bác sĩ ,y tá ngoan ngoãn,lễ độ,chu đáo với bệnh nhân.

       Sau khi làm các xét nghiệm,bác sỹ bảo bạch cầu của mình tăng quá cao,viêm nhiễm nặng,cần vào viện điều trị.Ừ vào thì vào.
       Phòng bệnh khoa hô hấp nơi mình đến có 4 giường,đã có sẵn một bệnh nhân.Trên tầng 4,sạch sẽ,(lẽ đương nhiên nó không bằng viện của các nước giầu,nhưng đến lúc này mà 2 bệnh nhân một buồng 4 giường,có phòng tắm nóng lạnh,có nhà vệ sinh riêng,thì quỷ thần ơi,ở thủ đô ngàn năm văn hiến của thế kỷ hai mươi mốt,được thế  này nơi bệnh viện dành cho dân,họa nằm mơ giữa ban ngày)!
     
        Trưa nhập viện,chiều bác sỹ khám,cho thuốc ngay.Hỏi ra mới biết bác sỹ tên Hưng,phụ trách khoa.

                                          
                   
                                    B.S HƯNG cùng các y tá.


    Bác sỹ hỏi han chu đáo,tận tình.Tối ho quá,BS còn cử y tá cho 2 viên thuốc,(có lẽ bác sỹ nghe thấy,mình không xin đâu nhá).Uống xong đỡ ho,chỉ tội trọn đêm không ngủ được.Ờ mà không ngủ thì nằm nghĩ...hóa ra những bác sĩ coi người bệnh như người nhà,cư xử với bệnh nhân như mẹ hiền đã hết đâu!

    Vẫn còn nhưng quá hiếm,nếu không quá hiếm,sao lâu lắm rồi mình mới gặp?

     Mình lại cầu...lại ước ao...ước sao mõi khoa phòng ở các bệnh viện trên đất nước mình có được một hai bác sỹ như bác sỹ Hưng này.Nếu được vậy thì phúc cho bệnh nhân là đồng bào của mình lắm lắm!

     Nhưng,hay là...các bác sỹ dạng này, chỉ  các bệnh viện quân đội mới có?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét