Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Lượm lặt

Lượm lặt gần xa...
09:31 14 thg 11 2011
  Lâu lắm rồi mới có thời gian đọc báo, mình thấy bài này:

     Đại biểu Quốc hội Trịnh Thế Khiết (Hà Nội):
Cho phép để quản lý
Tôi cho rằng mại dâm là thực tế của xã hội hiện đại, đã đến lúc cần cách nhìn mới, cách làm mới. Chúng ta đã quan niệm mại dâm là một tệ nạn và với cách quan niệm và tư duy đó, nhiều đời nay mại dâm vẫn tồn tại và ngăn cấm không hết được, thậm chí càng ngăn cấm nó càng len lỏi, phát triển. Tôi cho rằng nên chấp nhận mại dâm để quản lý tốt, không nên định kiến. Bởi càng định kiến, người ta càng che giấu, trong khi nhu cầu vẫn có nên cung vẫn đáp ứng. Thực tế cấm nhưng không quản nổi càng gây ra những hệ quả không lường trước cho xã hội.
Trong xã hội hiện đại, hoạt động của một nghề, của một đối tượng xã hội đều cần được quản lý để định hướng. Khi thảo luận ở tổ, tôi đưa quan điểm và hoàn cảnh một số đối tượng buộc phải đi làm mại dâm, và người ta cũng sẽ nhanh chóng bỏ sau khi đạt được mục đích, bớt được khó khăn nào đó. Nhiều đại biểu ở đoàn Hà Nội đã đồng tình với quan điểm này.
Chúng ta đặt vấn đề cấm mại dâm để xóa bỏ. Thực tế vẫn không quản nổi và mại dâm vẫn phát triển nên tôi cho rằng cần chấp nhận. Nhưng đó chỉ là một bước. Bước tiếp theo nên tập trung mại dâm vào khu vực như các nước vẫn làm và có cơ quan chuyên trách quản lý. Như thế có thể quản được, cơ quan quản lý có hồ sơ, có thể yêu cầu gái mại dâm kiểm tra bệnh bất cứ lúc nào...
     ( http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/464685/Nhin-mai-dam-the-nao-la-hop-ly.html )
--------------------------------------------------------------

    Cứ cái đà này,Quốc hội còn mệt về làm luật :Ngoài cái luật có thể sẽ được bàn mà tiêu đề của nó là "Luật làm đĩ",nên có thêm luật Mãi lộ,luật Trộm cướp,luật Hiếp dâm, luật Cờ bạc.....bời những thứ vừa nêu trên  "thực tế cấm nhưng không quản nổi"(!).

     Rồi có thể phải sinh ra một bộ để quản chị em làm đĩ,,không biết sẽ đặt tên bộ này là thế nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét