Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Hoa dại ...(từ TSS)

HOA DẠI,CỎ DẠI...
 
07:59 25 thg 11 2011
 
  Nếu bạn nào sống ở thành phố hãy bớt chút thời gian nghỉ,về nông thôn hoặc lên miền trung du chơi,các bạn sẽ thấy nhiều điều thú vị,biết đâu thiên nhiên cũng làm ta thay đổi chút ít về lòng yêu-ghét lâu nay...

   Ở nông thôn ,ở giữa xóm giữa làng người ta đã "xi măng sỏi đá hóa" đường xá,chứ ra bìa làng,hoặc đi ra đồng,ta bắt gặp những dải cỏ xanh ngắt một mầu ven lối đi,cỏ mượt mà trông khác chi dải lụa .
   
   Rồi về đầu mùa đông,ven những con đường cái lớn,những vạt cỏ dày trổ hoa,nhiều người gọi là cỏ may,cỏ may rất mến người.Nhớ hồi còn đi học,cả đám mặc toàn quần lụa đen,đuổi nhau qua vạt cỏ may,về đến nhà tha hồ ngồi nhặt!

   Qua trung du,ta bắt gặp những đồi phủ tím hoa sim,ven đường giăng tím hoa mua,mầu tím hoa sim nhạt hơn hoa mua,nhưng đều cho ta một cảm giác dễ chịu.Rồi bất chợt ven bìa rừng,ta gặp khoảng đất rộng chen  hoa các loại,bao la là ong bướm viếng thăm...không xa nơi ta đứng,sao có cả một gò toàn hoa tựa hoa hồng...đến gần ta mới biết,đó là bụi tầm xuân.

   Cỏ dại và hoa dại,các bạn thấy đáng yêu không?Nó giúp ta thư thái tâm hồn,bắt gặp rừng hoa dại,chắc chắn lúc ấy ai cũng quên những toan tính bận tâm hàng ngày...cỏ dại và hoa dại,nghĩ đến lại giúp mình   nhớ những  kí ức tuổi thơ...

    Cỏ tự nhiên,hoa tự nhiên,sao gọi là "dại" nhỉ,thật tội nghiệp,đã không được con người chăm sóc,không được cho ăn,cho uống,sống nhờ đất trời,lại bị gán cho cái tên là "dại".

    Có người bảo:phải nhổ sạch cỏ dại,(mặc dù cỏ dại,hoa dại cũng làm đẹp thêm cho mặt đất này.)

     Và đố ai nhổ nổi cỏ và hoa,thứ họ cho là "dại" đấy.
   
     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét