Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

BÀI CỦA T.A

Lời yêu thương

Đăng ngày: 04:30 02-02-2012
Thư mục: Tổng hợp
( Viết riêng cho cô Tư và cho những Yêu Thương dâng đầy )
Cô ạ, có phải cô từng thắc mắc, vì sao một người ở xa lắc như con, lại quan tâm và chia sẻ từng vui buồn trăn trở của cô, "...những người mà giới áo choàng trắng(ở VN) đã định ngày về thế giới bên kia cho họ... "?
Không lạ đâu cô, con từ nhỏ vốn đã khác người. Cũng học hành vui chơi như bạn bè trang lứa, nhưng mê nhất là công tác xã hội.

Nhớ năm 20 tuổi, con đi cùng các sơ nấu súp cho người bệnh ung thư ở BV Gia định. Các bà dạy con lựa thịt và rau củ, múc và trao cho người nhận một cách trân trọng ra sao,... Nhìn ánh mắt ánh lên niềm vui của họ, con đọc thấy chữ NHÂN đáng giá ngàn vàng.
Sau đó là đi thăm các phòng, chia ra mỗi lần theo một dãy... Không phải tặng quà, mà trao tặng sự cảm thông, lắng nghe, chia sẻ...

20 tuổi, quá trẻ để chứng kiến những rên siết vì đau. Có lần, bs chạy vội báo cho sơ biết có người sắp đi, hai bà cháu chạy tới, người đàn bà cầm chặt tay sơ, kêu thảng thốt : "Mẹ ơi cứu con..." Sơ đưa ảnh Đức Mẹ đặt vào tay bà, nhẹ nhàng nói :" Mẹ Maria đang chờ con đó, hãy bình an theo Mẹ đi con, đừng sợ "...
Bà thủ thỉ một hồi thì người đàn bà nhẹ nhàng ra đi, dù trước đó dằn vặt rất dữ với các bác sĩ...
Từ ngày ấy, con biết mình sống vì cái gì cô ạ, vì Yêu Thương...

Ai làm ác, gian tham, hại người, con cười nhẹ : Sao họ không nghĩ đến cái tận của đời mình nhỉ, giàu và đầy quyền lực như Kadhafi, mấy chục năm làm mưa làm gió, để rồi chọn ống cống làm điểm cuối !
Ai bị bức hại, oan ức, đau đớn vì bệnh tật, tai nạn, con nghĩ đến Yêu Thương.
Xin Yêu Thương tìm đến xoa dịu vết thương nơi họ, hôn thật ân cần và cầm tay  họ nâng dậy.
Trước đây cũng như cô, đọc báo thấy tin cướp giết hiếp, con sợ cho cái TÂM của người Việt mình bị bào mòn lắm kia... Giờ mở rộng lòng chia sẻ trên blog, gặp được nhiều tấm lòng Bồ tát, nhân ái, con tin Yêu Thương vẫn còn và sẽ được khơi dậy nhiều hơn nữa cô à.
Yêu Thương biết mấy cho vừa...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét