Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

VẦNG NHẬT NGUYỆT-(theo Dân trí 20-02-2012)


Vụ Tiên Lãng: Người Hải Phòng vẫn chờ biện pháp của Trung ương
(Dân trí) - Đi Hải Phòng mấy ngày, được chứng kiến tận mắt và nghe tận tai những ý kiến của nhân dân Hải Phòng thì mới biết, 100% đều bày tỏ không tin lãnh đạo Hải Phòng sẽ là những người thực hiện nghiêm kết luận của Thủ tướng.
 >>  Một số cán bộ lão thành phản ứng với phát biểu của Bí thư Hải Phòng
Ba đảng viên lão thành đã gửi đơn kiến nghị xử lý nghiêm cán bộ TP Hải Phòng (ảnh: báo Pháp luật TPHCM)

Qua chuyến đi, tôi càng nhận thấy rõ đại đa số nhân dân Hải Phòng đều rất đôn hậu, sống tình nghĩa. Nhưng khi hỏi tất cả những người tham gia về câu chuyện Tiên Lãng, thì 100% họ đều bày tỏ không tin lãnh đạo Hải Phòng sẽ là những người thực hiện nghiêm kết luận của Thủ tướng, bởi các vị này đã làm mất quá nhiều lòng tin của nhân dân Hải Phòng. Nhưng do là dân “thấp cổ bé họng” nên họ không biết phản ánh với ai, chỉ khi vụ Tiên Lãng xảy ra thì người dân mới có dịp bàn về các vị “quan đầu tỉnh” này.

Người dân nơi đây cho rằng: còn rất nhiều tiêu cực về đất dự án, về các dự án ở Hải Phòng phải thanh tra. Các dự án cấp đất đều phải qua các vị quan chức này một cách tinh vi thông qua hệ thống chân rết chằng chịt từ các cấp xã, huyện, sở, ban, ngành . Họ làm việc gần như không cần nghe ý dân, không coi trọng dân, thậm chí còn đối địch. Nhưng mọi chuyện đều được che đậy bằng nhiều lớp vỏ bọc, nên nếu không tinh không thể phát hiện ra được.

Tóm lại, ai cũng mong muốn Trung ương có biện pháp với các vị này ngay để lấy lại niềm tin vào Đảng, vào chính quyền cho nhân dân Hải Phòng.

Với vụ Tiên Lãng, nhân dân đề nghị các cơ quan chức năng Trung ương vào cuộc ngay thì mới khách quan, mới có thể kết thúc chóng vánh vụ án này sau khi lôi được cái gọi là… ở Hải Phòng ra vành móng ngựa, thì dân mới yên tâm.

Nguyễn Duy Hy 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét