Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

ĐÌNH CHỈ CHỨC HUYỆN HIỀN (SGTT)


Đình chỉ chức vụ chủ tịch và phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng

Chiều 7.2, bí thư thành ủy, chủ tịch HĐND TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Thành cho biết Ban thường vụ Thành uỷ Hải Phòng đã thống nhất quyết định đình chỉ công tác đối với ông Lê Văn Hiền, chủ tịch UBND kiêm phó bí thư huyện Tiên Lãng và phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Nguyễn Văn Khanh do có sai phạm liên quan đến việc chỉ đạo, tổ chức cưỡng chế, thu hồi đầm nuôi thủy sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn.
Ông Lê Văn Hiền, chủ tịch UBND kiêm phó bí thư huyện Tiên Lãng trong một lần trả lời báo chí.

Ông Nguyễn Văn Thành cũng cho biết Ban thường vụ Thành uỷ đã yêu cầu kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ huyện ủy và cá nhân Bí thư huyện ủy Tiên Lãng về trách nhiệm thiếu lãnh đạo, kiểm tra để xảy ra hậu quả do chưa thực hiện đầy đủ nội dung theo quy định về trình tự đền bù, hỗ trợ và thu hồi đất theo quy định của Luật đất đai.
Chỉ đạo kiểm điểm ông Lê Văn Mải (trưởng công an huyện), Phạm Đăng Hoan (bí thư đảng ủy xã Vinh Quang) và ông Lê Thanh Liêm (chủ tịch UBND xã Vinh Quang). Sau khi kiểm điểm sẽ kết luận việc xử lý.
Thành ủy Hải Phòng đã giao cho ủy ban kiểm tra thành uỷ kiểm tra, đôn đốc quy trình kiểm điểm các tổ chức, cá nhân theo quy định. Giao cho ban tổ chức thành ủy chuẩn bị phương án nhân sự thay thế theo phân cấp; giao cho công an Thành phố khẩn trương điều tra, khởi tố vụ phá nhà trong đầm thủy sản bị cưỡng chế theo quy định. Thành ủy cũng cho biết sẽ công khai kết luận của cơ quan có thẩm quyền, để sớm ổn định dư luận.
Thành ủy Hải Phòng cho rằng, UBND huyện Tiên Lãng chưa thực hiện một số nội dung theo quy định về trình tự đền bù, hỗ trợ và thu hồi đất theo quy định của luật Đất đai nên để xảy ra vụ chống đối người thi hành công vụ.
Cụ thể, UBND huyện Tiên Lãng không có kế hoạch sử dụng đất sau thu hồi của cơ quan có thẩm quyền để công bố công khai với người có đất bị thu hồi; không thành lập hội đồng đền bù trước khi bị thu hồi; không tổ chức đối thoại với người được giao đất bị thu hồi; sau cưỡng chế để xảy ra việc nhà trong đầm nuôi thủy sản của gia đình ông Vươn bị phá hủy; việc tổ chức cưỡng chế vào thời điểm không hợp lý, sát Tết cổ truyền đã gây phản ứng trong dư luận nhân dân về đạo lý và quan hệ giữa chính quyền huyện Tiên Lãng với nhân dân. Tuy nhiên thành ủy Hải Phòng cho biết, chưa thấy có dấu hiệu tư lợi hay cố ý làm trái trong việc tổ chức cưỡng chế, thu hồi đất của nhà ông Vươn.
"Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng nghiêm túc kiểm điểm, nhận trách nhiệm trước Bộ Chính trị, Ban Bí thư, trước Đảng bộ và nhân dân thành phố để sự việc xảy ra gây dư luận không tốt trong nhân dân", ông Thành nói.
Thành ủy Hải Phòng cho rằng, UBND huyện Tiên Lãng chưa thực hiện một số nội dung theo quy định về trình tự đền bù, hỗ trợ và thu hồi đất theo quy định của luật Đất đai nên để xảy ra vụ chống đối người thi hành công vụ. Ảnh: Báo Đất Việt

Quốc Dũng - Chí Hiếu/SGTT

1 nhận xét:

  1. Bỏ tù thằng này vì tội hủy hoại tài sản công dân,sao chỉ "đình chỉ" công tác?

    Trả lờiXóa