Thứ Hai, 6 tháng 2, 2012

NGUYỄN QUANG LẬP:chòi anh Vươn


NGUYỄN QUANG LẬP
Bận búa xua. Chỉ nội post bài và ngồi canh còm cũng đã hết bố nó thời gian, không làm được việc gì cho ra hồn. Mỗi cái kịch bản viết cho ông đạo diễn đồng hương cả tháng vẫn chưa xong. Nhưng  nghe ông Ca (Đại tá Đỗ Hữu Ca) nói, mình lại ngứa mồm, lại nói. Ông Ca nói ( tại đây!) đại loại cái nhà anh Vươn không phải là nhà mà “là cái chòi trông cá”. Nghe cứ muốn nổi khùng.
Nghe nói ông Ca đã từng học khóa I Đại học báo chí, nghĩa là ông là người có chữ, thế mà ông không phân biệt được cái nhà với cái chòi. Thà trong bàn rượu, ông nói  so với nhà tao thì cái nhà ông Vươn chỉ là cái chòi, chắc chắn không ai cãi lại ông. Đằng này ông trả lời pv ti vi hẳn hoi, nói bằng ngôn ngữ pháp lý hẳn hoi, thế mới lạ.
 Đây này ông Ca, Từ điển tiếng Việt của Viện ngôn ngữ học Việt Nam do Hoàng Phê chủ biên, nxb Khoa Học Xã Hội, 1990, trang 184, định nghĩa cái chòi là thế này: “CHÒI. Nhà nhỏ, xây trên cổng một số công đường thời trước, hoặc cất sơ sài trên cột, trên cây cao. Chòi canh. Chòi phát thanh. ” Phải cạy cục tìm từ điển, đưa ra cho ông xem, để ông biết gọi  nhà xây kiên cố một trệt một lầu dùng để ở của gia đình anh Vươn là “cái chòi trông cá” nó hài hước thế nào.
Vì sao ông Ca lại bẻ queo cái nhà ra cái chòi? Đơn giản là vì không thể lấp liếm chuyện phá nhà là “do dân bức xúc”, rồi giả đò bảo” không biết ai ra lệnh phá”, “sẽ xử lý nghiêm minh kẻ phá nhà”. Chỉ cần cho một hạ sĩ công an mới vào nghề 6 tháng đi điều tra, một giờ sau ( ngu lắm là một ngày) anh ta sẽ chỉ ra đích xác ai phá, ai ra lệnh phá nhà anh Vươn.  Bài Thông tin rò rỉ từ nội bộ UBND Huyện Tiên Lãng của Blogger Lê Nguyên Hồng viết rằng: “Việc phá nhà anh Vươn là do lệnh miệng của chính chủ tịch UBND huyện – Lê Văn Hiền, nhằm trả thù cho hành động chống lại chính quyền…” Ở xa ngàn dặm mình còn biết, tất nhiên ông Ca biết thừa. Không thể giấu như mèo giấu cứt mãi được, ông Ca mới vội vàng định nghĩa lại cái nhà ông Vươn, cho đó chỉ là cái chòi, ngõ hầu giảm tội phá hoại nhà dân. Rõ nực cười. Cái nhà chứ có phải cây kim đâu mà giấu diếm, mà biến báo ra cái nọ cái kia. Cứ làm như thiên hạ có mắt như mù, ngu si  hết lượt, ối giời là bác Ca!
Hôm qua cu Vinh về Hải Phòng, có gặp ông Ca. Nghe cu Vinh nói ông có gửi hỏi thăm sức khỏe mình, nhờ cu Vinh nhắn với mình, nói “Ca không xấu như anh Lập nghĩ đâu”. Nghe thế mình cũng cảm động, rất cảm ơn ông đã quan tâm. Nhưng mình đâu có quen ông để biết ông xấu hay tốt. Mình chỉ căn cứ lời nói và việc làm của ông để biết ông là ai mà thôi. Nói thật, những phát ngôn của ông làm mình rất thất vọng về ông. Một khi nói ra chẳng những không cứu được ai, không thay đổi được cuộc cờ mà còn hại mình, tự mình khép lại cánh cửa tương lai của mình, thì nói làm gì nhỉ, ô hay?



Trả lời

  1. Lời lẽ nó ra chậm,dùng nắm đấm như CU VINH là HOÀN HẢO NHẤT!
  2. Binh pháp Đại Ca (tiếp theo)
    “thuận thủ khiên dương” tiện tay dắt dê tát cá và ôm luôn chiếc ổn áp Lioa nhà nó
    “dục cầm cố tung” muốn bắt anh em nhà nó nhưng lại để trốn thoát,
    “sấn hoả đả kiếp” lợi dụng lúc rối ren phá nhà nó luôn…
    “man thiên quá hải” lợi dụng sương mù cho Cảnh sát cơ động áp sát nhà nó bằng … Thuyền nan
    “phản khách vi chủ” đang là “khách” của khu đầm, sau khi cưỡng chế tự biến thành “chủ”
    “mượn đường diệt quắc” mượn cớ thu hồi đất để cưỡng chiếm thành quả
    “di thể giá hoạ” gán cho anh em nó tội không nộp thuế
    “tá đao sát nhân” mượn tay xã hội đen để giết người… Vươn vươn
  3. Trong thời gian tới, bọn họ sẽ quay lại “HÔ BIẾN” lẫn nhau, “biến” tội của t\kẻ này sang tội của kẻ khác .
    Với sự sáng suốt của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, vụ này sẽ được xử lý đến nơi đén chốn, như vậy bọn Cường Hào Mới ở Tiên Lãng và Hải Phòng phải đền tội trước Nhân Dân ta.
  4. Đắp đê lấn biển mặn mòi
    Cửa nhà chỉ có cái chòi đấy ư
    Quan CA lời nói như ru
    Phá hay không phá cũng đê vấn khồng!
    Tò he
  5. Có ai đưa được hình ảnh cái nhà đang ở của quí ông Ca..Ca này lên mạng cho mọi người mục kích sở thị không nhỉ ?Bảo đảm nhìn thấy nó, ắt hiểu ngay vì sao ông ta gọi nơi cư ngụ của anh Vươn là ” cái chòi ” !
  6. Hay quá trời!
    Còn phát ngôn này của anh Caca nữa các bác ạ: … Sau khi đối tượng nổ súng thì ông ca mới kéo quân đến ….
    Cái này là đổ vấy trách nhiệm roài!
    Hỏi: Nơi ông Ca làm cách Tiên Lãng (Quang Vinh) tới gần 50km
    Chuẩn bị súng ống, đạn dược, giáo giáp, chó săn hết 60 phút
    Đi ô tô hết 30 phút (nếu k tắc đường)
    Vậy có phải như ông Ca ca nói? Hay ông kéo quân từ trước?
    Rồi nữa: Phá nhà để phi tang? (Sau một loạt súng nổ [May mà nổ k trúng], các chiến sĩ áp sát …)
  7. Bộ công an rất nghiêm đối với cán bộ, chiến sĩ công an trong ngành thiếu trung thực, Bác Ca là đại tá giám đốc công an tỉnh khi phát ngôn với báo chí lại nói căn nhà của ông Vươn một trệt, 1 lầu là căn chòi là không đúng, rồi lại nói không biết ai ra lệnh phá.Nói như Bác Ca chỉ làm người dân thất vọng về Ông mà thôi
  8. Cái chòi của anh Vươn (chữ của đại ca Ca) là niềm mơ ước của biết bao nhiêu người dân Việt Nam thế mà lại nói là phá hay không phá chẳng có gì quan trọng sất!
  9. “Đại ca… Ca nói cụng nỏ sai”. “Nghị chi nói rứa hề…”. “Đây là cấy chòi của 1% và cụng là cấy nhà của 99% đó nà”. Hề hề…
  10. Nghe lời Bọ Lập , tui bấm ” Tại đây ” phát , một cái mặt vừa nói vừa cười , tức điên cả người , đau hết cửa mình … ( Không kiềm chế thì đập luôn cái laptop rùi … hi hi ) . . Phá chòi dân không đi tù à ??? Hữu Ca có nhớ câu ” Không được động đến cây kim sợi chỉ của dân ” không ????
    He he…
    • …”một cái mặt vừa nói vừa cười”… thì có chi phải đến nỗi …” đau hết cửa mình ” ” Đập cái laptop hả Bọ ??? Mấy em Ngọc Khương , Lý Nhã Kỳ …cũng vừa nói vừa cười có thấy ai đau đớn chi mô ???
      Hi hi Bọ !
  11. Cái ” chòi ” đó có bàn thờ tổ tiên, thờ chúa, là nơi tổ ấm của gia đình.
  12. Không hiểu trời còn có mắt không?Dân lương thiện còn biết trông vào đâu đây?
  13. CA, CQ chấn áp quen rồi bây giờ mới bị lỗi nên “phản ứng” không kịp, chỉ có kinh nghiệm chấn áp thôi, chứ không có kinh nghiệm ứng phó dư luận.
  14. Báo Giao Dục đang có trả lời trực tiếp online và đã có bạn hỏi câu này và đã được GS. Đặng Hũng Võ trả lời. Không biết Đại Ca có dùng lý do gì nữa hay khổng
    Ông Đỗ Hữu Ka, GĐ CA Hải Phòng trả lời truyền hình rằng: Nhà ông Vươn chỉ là cái chòi trông cá và cái chính là xây dựng trái phép, chính vì vậy việc phá hay không phá không quan trọng. Các vị khách mời nghĩ thế nào về tuyên bố này?
    GS. Đặng Hùng Võ: Nghị định 181/2004/NĐ-CP có quy định: đối với những trang trại nông nghiệp, người sử dụng đất có quyền làm nhà tạm để phục vụ sản xuất. Như vậy, nhà tạm của ông Vươn làm là phù hợp pháp luật. Pháp luật của chúng ta cũng không có quy định thu hồi đất là phải phá tài sản. Tài sản của ai cũng đều là tài sản của xã hội và chúng ta có trách nhiệm phải bảo vệ.
    http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Giao-luu-truc-tuyen-ve-vu-cuong-che-o-Tien-Lang-Hai-Phong/105725.gd
  15. Bọ ơi,phí lời làm chi cho mệt !
    Em chúc Bọ một tuần mới nhiều sức khỏe !
  16. chẳng khác nào Đông chotte
  17. Đối với người dân nghèo thì đây là cái nhà ,còn đối với đầy tớ nhiều tiền lắm của thì đúng đây là cái chòi .Nghe sao tủi phận dân nghèo hu hu
  18. Đọc bài viết của Bọ, tôi thử bấm vào đường lihk “ở đây” thì thấy, ngay trong ngành Công an cũng đã có những cách gọi khác nhau về ngôi nhà hai tầng của gia đình anh Vươn.
    - Ông đại tá C.A CA khằng định với PV đó chỉ là cái chòi trông cá.
    - Trong clip “Hình ảnh trực tiếp vụ nổ súng tấn công người thi hành công vụ” đưa lời bình của Biên tập viên chương trình ATV, từ đầu đến cuối đề nói rằng đó là ngôi nhà.
    Có vẻ như ông Ca đã nhầm. Không chỉ nhầm mà hình như ông cố tình nhầm. Rất tệ!
  19. Gửi đại tá Ca.
    Tôi thành thực khuyên đại tá nên chuyển sang nghề viết văn thì hơn.
    Đại tá nhìn nhận vấn đề rất tuyệt theo lối nhà văn.
    Cả trăm người hợp đồng tác chiến để tấn công một ngôi nhà không người, mà đại tá bảo rằng đó là trận đánh đẹp.
    Ngôi nhà hai tầng thì đại tá bảo là cái chòi.
    Điều đó nói lên khả năng trở thành một nhà văn vĩ đại của đại tá là rất lớn. Rất có thể vượt qua bọ Lập, cu Vinh nếu đại tá chuyển nghề, mà tôi cho rằng đại tá sẽ rất nhanh không còn là giám đốc CAHP.
    • Bác này đúng là …nông dân . Bác thương đại tá Ca và khuyên chuyển thành nhà văn ??? Thành nhà …ăn thì có !
  20. Trong sách đỏ không biết ông ca có tên khoa học là gì nhỉ?
  21. Theo đại tá ca, nếu đó là cái chòi trông cá thì lên Hà Nội, ông sẽ thấy hàng nghìn cái chòi trông cá, có cái còn đến 4-5 tầng ấy chứ……..
  22. Các bác ơi. Đại tá Ca – giám đốc công an Hai Phòng sau khi báo chí hỏi nhiều về chuyện nhà anh Vươn bị phá, bác ấy thấy phiền quá nên nói rằng phá hay không thì không quan trọng. Nghe khó hiều quá. Nhà cửa là nơi cư ngụ của đàn bà, con trẻ khi tết đến, khi trời rét cắt da cắt thịt là quan trong lắm. Sao đại tá Ca nsoi thêm nhỉ? Ai trả lời giúp em? em là dân đen nên châm hiểu
  23. CA không …XẤU như anh LẬP nghĩ đâu.Cũng may anh LẬP không phải ở HP đấy.Nếu mà anh LẬP ở HP thì CA mời anh lên trụ sở ngôi bắt muỗi đấy.
  24. Bọ lại tự mình tiên lãng rồi.
    Mới nghe cu Vinh chuyển lời hỏi thăm cái là Bọ Sướng Rem Người, nên quên mất là ông Ca í đả thành Đại… Ca từ mấy entry trước rồi!
    Thề nè (đầu năm thề cho nó linh ha). Nếu Bọ tự tiên lãng mình tức ko trả lại tên cho… ca (chuẩn là đại… ca, chứ ko phải là ông ca!) thì tui thề hỏng đọc (chắc là tui giềng lắm đây) các entry của Bọ viết mà… sai tên đại… ca của tui! (p/s: ngoại trừ mấy cuốn sách lỡ mua của Bọ thì phải xơi cho nó xứng zới đồng tiền, bát gạo.) hehehe. Thân.
  25. Tui là người dân thôi,nhưng đọc bài viết của anh thấy đã . Đúng là truyền thống XÔ VIẾT .
  26. Phá một cái chòi bằng xe cuốc, hii, hay quá.
  27. “Miệng nhà quan có gang có thép”; ” Miệng quan, trôn trẻ”;chữ quan tiếng Hán do hai chữ khẩu hợp thành( không biết có đúng không, vì anngoc chỉ nghe kể lại, chứ anngoc không rành chữ Hán), quan có hai miệng mà,
    Từ những câu trên dẫn đến kết luận: quan nói sao cũng được, cấm cải
  28. Vụ này đẩy lên nóng quá để che đi vụ Vinashin và Tập đoàn Điện lực EVN làm ăn thua lỗ, yếu kém. Tin về vụ EVN có đưa nhưng dư luận ko quan tâm bằng vụ Tiên Lãng? ko biết có thủ thuật gì ko.
  29. Sao hôm cưỡng chế xong, Đại Ca bảo cái này là pháo đài mà? Làm quan sướng thật, nói sao cũng được.
  30. Đúng là vụ Tiên Lãng đầy đủ cho câu: “Đường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh…”!
  31. Cái chòi của đại tá ca,
    Nhìn sơ cũng bự bằng ba cái nhà.
    Còn nhà của Đỗ Hữu Ca,
    Lù lù một đống như nhà đế vương!
  32. “Không thể giấu như mèo giấu cứ mãi được, ông Ca mới vội vàng định nghĩa lại…”
    ———-
    Trong câu này có hai từ khác âm đồng nghĩa. Xin độc giả khi đọc đến ‘mèo giấu’ thì tự ý thêm chữ ‘t’ vào cho nó rõ nghĩa.
    (nhiều bác cứ tưởng gõ thiếu chữ ‘t’ nhưng không phải đâu)
  33. Nghe cu Vinh nói ông có gửi hỏi thăm sức khỏe mình, nhờ cu Vinh nhắn với mình, nói “Ca không xấu như anh Lập nghĩ đâu”. Nghe thế mình cũng cảm động, rất cảm ơn ông đã quan tâm. Nhưng mình đâu có quen ông để biết ông xấu hay tốt
    **************
    Giá ông Ca tặng cho Bọ Lập chai rượu Tuy Lộc ngâm rắn Đẻn có khi lại ghi được điểm với Bọ hơn là gửi lời hỏi thăm sức khỏe Bọ đấy Bọ nhở ? Hì hì
  34. Hôm nay lễ hội đinh làng Ba Đồn Bọ à
  35. Quân của Ca đông như kiến cỏ; đến con ruồi bay cũng không lọt vậy mà cái xe ủi to bằng mả cụ bố thằng ăn mày lẫn lọt được; vậy thì chắc quân của anh Ca (hay anh Ca) có lẽ mắc bệnh Down mất rùi bọ Lập a!
  36. Tien lang mot ban hung ca
    Nha tuong 1 tam hoa thanh choi canh
    Sau con thinh no tan tanh
    thanh thien bach nhat ranh ranh chang hay
  37. Anh lập ạ! đúng cái nhà ông Vươn so với nhà quan đốc chỉ là cái chòi nhưng cả nhà ông ấy sống ở đáy. Mà dã nơi sống thì ắt là nhà! cần gì phải từ điển từ đ …cho mệt. Đúng ông Đốc không xấu như ông nghĩ đâu nhưng do hoàn cảnh làm quan lại thêm cái tham nên ông mới “bị” như vậy.
    Thông cảm nhé
  38. Con vợ tôi nó là sư tử Hà đông, mỗi khi có ai nói láo thì nó chửi là tao ỉa vào cái mồm mày! Nói vu khống dân, nói chạy tội, nói lấy được coi mọi người ngu cả, nói đổi trắng thay đen, nói mị dân, nói đạo đức suông… thì có lẽ mọi người nên làm như con vợ tôi nó hay chửi! Hơi thô tý nhưng rất đúng trong trường hợp này!!!
  39. Khốn nạn thay khi dân đen làm cách mạng để những kẻ như Ca phát biểu thế này! xót xa thay!
  40. Bọ Lập ơi! Ông Ca ông ấy nói nhà của anh Vươn chỉ là cái “chòi” theo em là đúng đấy.Bởi vì, Bọ có thấy là nhà của các “Đầy tớ” của dân bâ giờ phải là vài ba tầng, có áp mái, có bể bơi, nước hồ nóng lạnh theo mùa, có sân trồng cây cảnh, có garage để xe hơi có….nhiều thứ mà ông chủ không có!
  41. Ông ấy nói đúng mà chú Lập: “Thà trong bàn rượu, ông nói so với nhà tao thì cái nhà ông Vươn chỉ là cái chòi, chắc chắn không ai cãi lại ông”.
    p/s: Cháu còn chưa có CÁI CHÒI để ở, huhu!
  42. Nghe bác Ca suy luận bắc cầu thấy rất là cao minh và khúc triết: Đất quy hoạch ==> Cấm xây nhà ==> Nhà dân ở ==> Chòi trông cá ==> Phá bỏ không thành vấn đề! (Ai có chòi gắng giữ nghen) Ô hô, ai tai! Thiện tai! Thiện tai! Tình dân tộc, nghĩa đồng bào bị mấy ổng nhậu hết trơn rồi! Hu hu hu, cứ đà này thì dân đen còn khóc mãi không thôi.
    Bác Ca có hẳn cái nhà,
    Anh Vươn chỉ có cái chòi vào ra,
    Con kiến mà leo cành đa,
    Leo phải cành cụt leo ra leo vào
  43. SAU đợt này chắc phaỉ rà soát laị các BỘ nghành …các cấp xem lão nào làm đc cho làm ,còn lão nào củ chuối chắc cho về ,,đầm tôm của BÁC VƯƠN cho nó hơp đồng đầm tôm mớí chiếm dc của “lão” VƯƠN ..64 tỉnh thành cán bộ ngu cho về HP làm đầm tôm hết…
  44. Cảm ơn Bọ Lập đã cho biết thêm về ông “mò gần lên đến tướng” (đại tá Đỗ Hữu Ca), là người đã từng học qua ĐHBC (hệ gần hay xa không quan trọng).
    Xin đề nghị phong hàm tướng (như có độc giả đã đề nghị) cho ông Ca và bổ nhiệm ông tướng Đỗ Hữu Ca là người phát ngôn về biên giới, hải đảo, tình trạng chiến tranh của VN.
  45. Cứ chiểu theo lời anh ca nói thì Việt Nam lại lập thêm một kỷ lục Guinness thế giới rồi : Nước có nhiều chòi trông cá nhất thế giới :roll:
  46. Đại …Ca còn đòi viết sách về trận ĐIỆN BIÊN PHỦ… ở…. Tiên Lãng nữa đấy Bọ ..ợ !!!!!. Em tức hộ Bọ rồi, bọ đừng tức nữa nhé… để sức canh còm của bọn em nữa chứ
  47. Vẫn biết các quan đều có nhà cao cửa rộng, nhà dân không thể sánh với cái chòi nhà quan. Nhưng cái nhà của dân thì phải bảo là cái nhà, chứ không thể bảo là cái chòi được. Chắc chắn đến bây giờ với người dân ở quê tôi và nhiều vùng khác còn phải mơ mới có được cái “chòi” như của anh Vươn. Vậy các ông “quan” có nhà cao cửa rộng hãy chỉ cách cho dân làm cách nào để có được cái nhà như nhà các quan hộ cái. Chứ đến gia đình anh Vươn có 40ha đất và có nguồn “siêu lợi nhuận” như lời của một số quan chức HP đã nói mà cũng chỉ có cái chòi, thì nhà của những người dân vùng sâu, vùng xa sẽ là cái gì đây?
  48. Phải nói Bọ này khó chịu và khó ưa thật , người ta đã có lời hỏi thăm sức khỏe thì phải nới tay cho nhờ tý chứ …
    Chúc Bọ vui
  49. Khéo lão này lại muốn thành nhà ngôn ngữ học, muốn sửa cả từ điển Tiếng Việt theo quan điểm của lão. Không biết sách binh thư đánh Dân lão viết tới đầu rồi !!!
  50. Mình thì ko ham chuyện Thế Sự , tuy cũng biết tôn trọng người khác . Nhưng ko hiểu sao thấy nóng ruột muốn biết kết quả vụ Tiên lãng quá !
    • “Mình thì ko ham chuyện Thế Sự , tuy cũng biết tôn trọng người khác”
      ————
      Mình thì ham chiện thế sự, nhưng nói thực là mình không hiểu Hoacai muốn nói gì? :D
      “Nhưng ko hiểu sao thấy nóng ruột muốn biết kết quả vụ Tiên lãng quá” – Câu này thì hiểu được, keke
      • He he , là cho dù ai nói xuôi , hay ai bẻ ngược lại … thì Hoa Cải cũng ko hề bức xúc . Vậy anh MH đã hiểu chửa ?
        Nếu vẫn… chửa , thì để em tìm nàng Kỳ Duyên g.thích dùm nhá !
      • Không biết “Tiên lãng” ở đây của bác Mèo hen, có theo ý “Tiên lãng” của bọ Lập không?! Sợ bác nghe tiếng nổ “Hoacải” là sun lại roài!!!Hehehe
  51. Người ta đã “có nhời” rồi mà Bọ còn…
    Nhấn vào cái “tại đây” của Bọ thì thấy anh ấy ăn (thì chưa biết) mặc đẹp thật . Cái miệng nói rất tươi (mồm cười mà mắt cũng cười, kiểu này tán gái nào chả chết). Cái mặt à quyên cái trán với phần trên của má thì nhẵn và bóng. Nhẵn thật, nhẵn quá!
  52. Đốt nhà, phá mộ là hai trọng tội mà cha ông ta ngày xưa đã dạy bọ hè. luật nay cũng ghi đầy đủ rồi. Các quan bác trên HP chắc cũng biết vậy nên vận dụng hết trí tuệ để biến báo đấy thôi. Còn nhớ tướng nhà nguyên là Thoát Hoan chiếm được Thăng Long thấy vườn không nhà trống liền hạ lệnh phá sạch đốt sạch vì hành động đó mà nó phải chui vào ống đồng mới thoát chết Bọ hè. Đúng là trời không dung mà đất cũng không tha…
    • ” Đốt nhà, phá mộ là hai trọng tội mà cha ông ta ngày xưa đã dạy bọ hè. luật nay cũng ghi đầy đủ rồi” đó là văn hóa CS XXI mừ pác!
  53. Kết thúc vụ TL đại tá Ca sẽ đi nơi khác để lên sao
  54. Chòi của quan nhưng là nhà ở của đám dân đen, đấy ông quan tham ơi.
    Ông thử xem trên địa bàn ông quản lý có bao nhiêu cái chòi xây dựng trái phép, không phép ??? Trách nhiệm của các ông ở đâu ?
    _
    Ba sàm: 380 khách
    QC: 543
    Sắp tới QC sẽ gấp đôi Ba Sàm :D
  55. Theo mình nghĩ thì a. Lập không nghĩ xấu về Ca mà Ca tự trang điểm mặt cho mình đấy chứ. A. Lập chỉ là người phản ánh đầy trung thực sự thật thôi.
  56. Không thể nói là anh Vươn vô tội. Nhưng hành động phá “chòi” của chính quyền là không thể chấp nhận. Với riêng ông Ca là chòi còn với quan niệm chung, theo từ điển thì cả gia đình anh Vươn đã sống, sinh hoạt ở đó trong một thời gian dài nên được gọi là nhà.
    .
    • “theo từ điển thì cả gia đình anh Vươn đã sống, sinh hoạt ở đó trong một thời gian dài nên được gọi là nhà.
      ————-
      Đúng rồi, nhưng đó là chuyện NGÀY XƯA.
      Bi chừ thì khác rồi, theo Đại ca Ca thì nó là cái Chòi (viết hoa vì chòi hai tầng, hehe :D )
  57. Từ BÁC là chỉ kêu với những ngừời tôn kính và trên mình. Như em gặp anh em sẽ gọi là bác Lập…. Đại để như vậy. Mà tại sao trong bài viết này bác lại gọi lão Ca lại là bác được, em ko đồng ý đâu nhé.
  58. “mình đâu có quen ông để biết ông xấu hay ông tốt”anh Lập có lý thiệt à nghen…
  59. chuyển lại theo tiếng Quảng Nam thì thành cái chùa của ông Ca cũng hợp lý chú Lập hỉ
  60. He he, sau vụ ni, nếu Bọ Lập, Cu Vinh nghe tin tôi bị điên thì cứ coi như đó là chuyện đương nhiên. Chao ôi là đời: Nghe SV nhỏ to nói dạo này thầy hay nói nặng lời mà buồn, xót xa… Tức chuyện đời nên sinh ra cáu bẳn, thô lỗ. Nói thật, cứ động đến Tiên Lãng là tôi thấy ngứa mồm thích văng lung tung. Một bộ máy quan chức thối nát và tệ hại như thế vẫn cứ nghênh ngang, vẫn cứ nỏ mồm thì đúng là không tài nào hiểu nổi. Cảm ơn Hai Bọ rất nhiều về những thông tin và cách “mần” báo để “Bắt nói lèo lũ bèo nhèo/ Cho khoai deo mới được phần khoai deo”…
  61. Nhà cháu cũng không biết bác đại tá Ca là người xấu hay người tốt vì chưa quen biết bác ấy bao giờ! Thậm chí còn nghĩ bác ấy là một thiên tài quân sự nữa vì đã chỉ huy được trận “đánh hay” , “đánh đẹp”. Nhưng nhìn ảnh nhà anh Vươn trên bài của Bọ thì vẫn thấy đó là cái nhà đổ mái bằng chứ không phải cái chòi! Sao bác ấy chỉ được cái nói…không đúng!
  62. Đại tá CA đáo để thật. Lần này thì nên phông cấp hàm gì cho ông Đại tá này hả ?????
    • “Lần này thì nên phông cấp hàm gì cho ông Đại tá này hả ” Phải lên Nguyên soái pác a!
  63. Văn phong của Bọ rất ” chí sỹ, hào sảng…”. Chẳng biết mình dùng chữ có đúng ko, chỉ biết là khen Bọ thôi, vừa có văn lại vừa có đức. Nói thật ko nịnh đâu. Có nhờ vả Bọ cái gì đâu mà phải nịnh hehe.
  64. K riêng ông Ca mà nhiều ông chức sắc trong Đảng và chính quyền ở HP và huyện Tiên lãng đều nói cá nhà 2 tầng ( rất may là còn có ảnh lưu lại làm bằng chứng) là cái chòi hay cái lều coi cá! Chỉ việc phát ngôn như vậy là đủ hiểu là chính các ông ấy ra lệnh phá! Tôi đã đi khắp các vùng nông thôn bắc trung nam, nếu nông dân nào cũng có cái chòi như chòi chả ông Vươn thì có thể nói Việt nam đang ở những năm 2020( nếu nghị quyết của Đảng thành hiện thực)! Nói ông Ca có xấu không ư? Chúng tôi thấy k riêng ông Ca mà các ông Thành, ông Điền, ô Thoại, ô Hiệp, ô Hiền, ô Liêm, ô Chuân, ô Khánh và rất nhiều ông đản viên Đảng Hải phòng đang cầm quyền ở HP quá xấu, xấu đến nỗi k nên cho tồn tại trên đời này nữa! Muốn rõ mình như thế nào hãy đọc các bài của luật sư Đằng, giáo sư Thuyết…
  65. Bọ nói quá chuẩn, đúng thật là mèo bới dấu cứt. Dưng mờ cứt này tung tóe ra rồi, bác Ca càng bới càng ra trò mèo.
  66. Mà Bọ cũng chưa phân tích kỹ, Bác ca gọi là cái chòi có thể còn do các nguyên nhân sau:
    - Do cấp dưới báo cáo là cái chòi, chứ bận suốt có xuống tận hiện trường coai ra răng mô
    - Có xuống, có thấy, nhưng cái gì dùng để ở nhằm trông coi ao hồ cây cối đều là chòi cả. Vì người ở trong đó thấp hèn nên chỉ được gọi là cái chòi???
    - Cứ gọi đại chống chế cái chòi rứa đã, cho nó xong cuộc phỏng vấn báo chí. Rồi vụ ni mô cũng ra nớ hết thôi, lo chi..
    ….
  67. Ông Ca nói thế còn khiêm tốn đấy
    Ông ấy mà nói nó bằng cái hố xi nhà ông ấy cũng đúng…..
  68. Bọ ni chỉ có giúp Bác Ca về lý thuyết, còn thực hành…ui chao chao để đó, xong vụ Tiên Lãng, tui mời Bác ca về quê tui, chòi hay choài…đầy ra! Luôn tiện thấy được cái khổ khi sống trong chòi như răng.
  69. Tôi chỉ mới biết ông Ca khi đọc bài nào đó ghi lại những lời ông ca ngợi cách “đánh”, “nghệ thuật tấn công” của quân cưỡng chế Hải Phòng. Lúc đó cũng có cảm giác ông có vẻ là nhà “binh” chính hãng. Sau này lại “thấy” (qua báo chí) ông nói là: “CA Hải Phòng không tham gia cưỡng chế”, ông “không ra lệnh phá nhà anh Vươn”, rồi “đó chỉ là một cái chòi”, chòi đó “xây dưng không phép”.v.v..Những lời đó đủ cho thấy ông Ca
  70. ANH CA NÓI:
    -Vinh về cho anh gửi lời hỏi thăm anh Lập. Ca không xấu như anh Lập nghĩ đâu. Vụ này mọi chuyện đâu sẽ vào đó, nếu có anh em, bạn bè nào ở HP bảo họ chuyển đần đi nơi khác là vừa.
  71. Em hỏi khí không phải: Nếu lúc bác Vươn và gia đình bác í vãi hoa cải về phía cảnh sát, xong các anh cảnh sát không kiềm chế được vãi tiểu liên mới cả lựu đạn làm bác Vươn và các thành viên gia đình hy sinh, thì phía bác ấy có được ra tòa không ạ?
  72. Sau 2 ngày nghỉ, sáng nay đầu tuần hăm hở vô báo mạng, lục báo giấy… tìm hoài không có thông tin chi mới mẻ về Tiên Lãng, ngoài mấy nội dung mà đồng chí Vũ Đức Đam, Chánh VP Chính phủ đã thông báo chiều thứ Sáu tuần trước. Vô thăm Bọ đồng hương, lại thấy Bọ mắng mỏ anh Ca, như rất nhiều nhà báo, blogers và còm sĩ đã mắng các ông Hiền Liêm Chuân Thoại… hơn một tháng qua…
    Kể ra anh Ca và các vị kia cũng chẳng oan uổng gì khi bị ném đá, bởi những tuyên bố hồ đồ, bất nhất, vi hiến… của họ. Nhưng xin hỏi Bọ và các đồng nghiệp, bạn hữu: Nếu ngồi ở cái ghế của họ, Bọ và các đồng nghiệp, bạn hữu có dám nói khác ý kiến chỉ đạo của… lãnh đạo địa phương không? He he!!! Chắc chắn là các vị ấy nói rứa nhưng không nghĩ như rứa, không tin như rứa!
    Cho nên cũng cần phải thông cảm cho những phát ngôn của họ anh em ạ…
    • Ông này sai rồi.
      Trên ông Ca này là CT, BT TP, ông nói thế là ý gì?
      Làm quan, nhưng trước hết phải làm người đã chứ.
  73. Đại Ca nói “lều” là đúng rồi. Hải Phòng mới tách ra làm một quốc gia riêng có luật riêng, và ngôn ngữ cũng riêng nữa. Các bác muốn hiểu thêm về ngôn ngữ tiếng Hải Phòng thì về đây làm ăn vài tháng là biết ngôn ngữ “Vương Quốc Hải Phòng” mới thành lập
  74. Ông Ca càng nói càng nhắng, gọi là huyễn chữ, học báo chí mà thiếu nhân văn quá.
  75. “Ca không xấu như anh Lập nghĩ đâu”, không quen biết mà nói vậy chắc cũng có ý “Bọ Lập và các chủ blog nhẹ tay cho. Thế mới biết sức mạnh của các blog khi không ai còn tin vào báo lề phải nữa.
  76. ngày qua cu.em nói bọ “tham” quá nhìn mặt giống “hòa thượng”mà kiêm luôn việc của “lão tôn” ngày này cho mình thêm giống:triết gia” quá(lời nói+hành động=bạn là ai) thay mặt “lão ca” xin bọ cho lói(N) nời(l) cuối cùng
    TRỜI ƠI sao sinh ra LẬP lại còn sinh ra Vinh chết em
  77. Bác nào ở Hải Phòng gửi cho xem ảnh căn nhà của ông Ca để xem so với nó thì căn nhà bị phái có phải là “cái chòi” hay không. Tôi nghĩ ông ấy so thế là đúng đấy.
  78. Đại Ca phát ngôn chuẩn đấy Bọ! So với tài sản kếch xù của một viên đại tá giám đốc công an một thành phố trực thuộc trung ương thì căn nhà của anh Vươn chỉ là cái chòi. Tuy nhiên đại Ca không phân biệt được đâu là chính ngôn, đâu là loạn ngôn, nên cứ nói bừa theo kiểu: “miệng quan trôn….”. Các Ca quen vậy rồi, bọ thông cảm!
  79. Ông Đỗ Hữu Ca – Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng: “Rất là hay, rất là đẹp”
    Vụ việc hôm ấy tuy bắt không được đối tượng nhưng mà trấn áp được đối tượng. Phải nói rằng việc hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay. Tôi bảo, không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này. Một là, anh em cơ động dùng thuyền để tiếp cận là chưa có bao giờ trong giáo án, đã phải dùng thuyền nan để chèo vào, bí mật áp sát mục tiêu đấy. Đánh mũi trực diện nghi binh ra làm sao. Rồi là tác chiến vòng ngoài, vòng trong thế nào. Tôi nghĩ là rất hay, có thể viết thành sách. Tôi nói với các đồng chí Thường trực rằng đây không phải kế hoạch tập trận nhưng đúng là phải rút kinh nghiệm, cái này nó rất là hay, có sự kết hợp giữa địa phương, giữa công an, quân đội, biên phòng rất là đẹp, đâm ra không có gì phải phàn nàn về cái chuyện ấy cả. (VnMedia, 8/1)
    Theo GS Nguyễn Minh Thuyết, nguyên Đại biểu Quốc hội:
    Khi thấy ông Đỗ Hữu Ca nói rằng “vụ cưỡng chế là một chiến tích lớn của công an Hải Phòng”, tôi vô cùng sửng sốt, không thể tin nổi đây là ý kiến của một giám đốc công an TP. Ông Ca dùng các cụm từ “rất là hay”, “rất là đẹp” nói về sự phối hợp tác chiến trong vụ cưỡng chế. Thú thật là tôi không biết bình luận thế nào.
    Tôi chỉ nhớ nhà thơ Việt Phương từng kể một mẩu chuyện về Bác Hồ mà ông đề cập đến trong bài Muôn vàn tình thương yêu trùm lên khắp quê hương. Có lần Bác Hồ đã gạch bỏ cụm từ “trận đánh đẹp” trong một văn bản trình lên Bác. Bác nói một trận chiến làm chết nhiều người, dù người ở phía nào chăng nữa, đều không thể gọi là một trận đánh đẹp. Đấy là đánh nhau với địch, còn đây là quan hệ với dân.
    Ông Ca còn bảo định viết thành giáo trình nghiệp vụ, thì tôi không hiểu giáo trình ấy viết ra để dạy ai? (Tuần Việt Nam, 3/1)
  80. That cuc nhoc cho Bac qua, nhung co Bac thi moi nguoi moi Focus duoc thong tin.
    Vu chu tich EVN duoc mien nhiem nua kia Bac, that the tham
    Giang.
  81. Tôi không hiểu chính quyền TP Hải Phòng và huyện Tiên Lãng thế nào nữa.
    Sau khi vụ cưỡng chế xảy ra, biết tội rồi thì im mẹ cái miệng lại đi, đằng này lại thi nhau nói và càng nói thì càng cho thấy bản chất ngoan cố của họ, đồng thời vạch áo cho người xem lưng
    Khôn ra thì chúng nên im miệng, vì “im lặng là vàng”
    Còn nếu càng nói thì những lời nói đó sẽ là “bằng chứng” để chống lại chính chúng nó.
    Trong trường hợp này, Đỗ Hữu Ca đang tự phá hoại sự nghiệp của mình.
  82. Nhất trí hoàn toàn với Bọ Lập. Càng nói càng thấy thối um.
  83. Có khi nào chúng ta lại ngã ngửa người ra, há hốc mốc kinh ngạc khi phát biểu của Đại …Ca lại đúng không nhỉ ? Đại Ca tình cảm vậy cơ mà, biết bảo vệ anh em thế cơ mà, cớ mà giờ sao chưa thấy ai bảo vệ cho lời nói của Đại..Ca vậy ta.
  84. Việc điều tra vụ cưỡng chế này hình như lại do CA HP thực hiện, vậy thì có ổn không?
    • Ông Ca nói không thuộc quy hoạch dân cư, khg phép xây dựng nhà ở thì chỉ là chòi trông cá, lại trong khu vực bị cưỡng chế thì khg có gì đáng bàn.
      Chao ôi, quỷ phá nhà chay mà vuốt phát sạch làu như gương thì chỉ có miệng lưỡi của trôn trẻ. Không có đức “chính” thì khg là người, thế chẳng biết Ca là gì nữa.
      • Trẻ bây giờ có bỉm, có giấy ướt để lau trôn rồi, không bẩn như trước nữa đâu bác Đoàn Nam Sinh ợ :D
    • Thì ” chỉnh đốn ” Đảng cũng do Đảng thực hiện mà . Bác ni chẳng quán triệt tư tưởng gì cả , vưỡn còn mơ hồ lắm :roll:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét