Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

Từ TRỜI SẼ SÁNG

NGHĨ ĐẾN ĐÂU,VIẾT ĐẾN ĐÓ.(2)
23:00 19 thg 10 2011Công khai3 Lượt xem 0
       
          Mình nằm mơ nước HUNG...
    
     Đau,khó chịu,ngồi mơ,nằm cũng lại mơ...
 
 Vẫn hồi đó,cái năm bảy mươi của thế kỷ hai mươi ấy ...ở nước Hung...bọn mình đang đứng chờ xe buýt,bỗng nghe "RẦM",hai xe đụng nhau,người bị thương văng ra đường.Bọn mình chưa kịp hoàn hồn (vì  thái bình mà thấy cảnh máu chảy, người chết thì khiếp lắm),thì đã thấy còi hú inh ỏi,xe cảnh sát,xe cứu thương  kéo đến vài chiếc.Họ chăng dây cấm đường,quây màn trên vỉa hè,mổ luôn cho người bị thương.

      Năm 1977 mình chứng kiến vụ tai nạn giao thông ở Đuôi cá-Hà Nội,mấy người vật vã ngắc ngoải ngoài đường,đợi mãi không thấy các "đồng chí" áo vàng đâu.Dân không dám động vào vì nhỡ thay đổi hiện trường vụ tai nạn,lại oan gia.Mình nghĩ:họ có thể sống nếu cấp cứu kịp thời.


      Có một hôm (của hồi ấy),một thằng bạn chìa cho mình mảnh giấy,mình xem:giấy ghi" "Yêu cầu chủ xe biển đăng kí......đến bưu điện nơi gần nhất nộp 50 fô-rin tiền phạt vì quãng đường từ......đến......lái xe đã chạy quá 20km/g so với tốc độ cho phép (có cả ảnh chụp biến số xe)..
       ***
    Chiều hôm nay, xem tờ "thanh niên"của ta,thấy viết thế này:
  "Nhức nhối nạn mãi lộ: Ghê hơn cướp cạn!
TT - Cánh tài xế đường dài ai cũng ngán ngại khi nhắc đến một số chốt CSGT ở miền Trung. Ngoài việc “ăn dày” hơn những nơi khác, những chốt CSGT này luôn bị giới tài xế than thở về cách hành xử thiếu thiện cảm với người vi phạm. "
  Rồi nữa,các đồng chí cảnh sát giao thông phải ẩn nấp vào bụi bờ,chui lủi vào góc khuất để có cơ hội RÁO HUẤN VĂN MINH RAO THÔNG cho bà con chứ hoàn toàn ứ phải thu phạt nộp sếp cho đủ chỉ tiêu như một số người "XẤU MỒM XẤU MIỆNG" bịa ra để hạ cái VI TÍN của các anh đâu nhá.
                                          ******
         Mình lại nghĩ về nước bạn,tuy so với Tây Âu chưa là cái thá gì,nhưng mình vẫn mơ, lại ước:ước gì  việc cấp cứu tai nạn giao thông  ở ta, và cảnh sát giao thông nước ta bằng được vài phần vạn của cảnh sát giao thông nước Hung bốn chục năm về trước...
         Vẩn vơ lại nghĩ từ VĂN MINH:có VĂN MINH LÚA NƯỚC,VĂN MINH PHONG BÌ,VĂN MINH MÃI LỘ,VĂN MINH BÁN TƯỚC MUA QUAN, VĂN MINH CHỊU NHỤC,VĂN MINH GIỮ GHẾ,VĂN MINH ĂN ĐẤT,VĂN MINH VÌ MÌNH............ô ô ô,thôi đi nằm không thì điên mất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét