Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

Từ TRỜI SẼ SÁNG


QUẢ BÁO,(câu chuyện thứ 2).
22:39 9 thg 11 2011Công khai1 Lượt xem 4
       
         Đã nói rằng mình không phải người được học hành nhiều,có viết ra đây ở dạng "nhật ký" chỉ là viết những gì cảm nhận thấy,những gì từng trải nghiệm thôi.
         Thôi thì  mỗi người có một kế sinh nhai:cày cấy,buôn bán,lừa đảo,trộm cướp,ăn mày,bán thân,làm kẻ hầu người hạ,đâm thuê chém mướn,ác y ác sư,đồ tể,chủ quán thịt cầy 9 món.......có thể mỗi người hành mỗi nghề hiện tại,đều do nghiệp từ kiếp trước.Trong muôn vàn "kế sinh nhai",có lẽ lừa đảo,trộm cướp,tàn sát sinh linh là bị nhiều người nguyền rủa.Hình như họ chịu hoặc sẽ chịu quả báo.
         Đây mình chỉ kể tiếp" những gì trông thấy "-hậu quả của việc "tàn sát sinh linh"-tàn sát những chú "chó cưng" .

        Bố con hắn ta-thằng bố tên là Tiền,cả lũ đẹp trai. Cờ bạc,cướp của giết người hay không thì không rõ(nhưng đĩ bợm đến mức bệnh hoạnTHÌ CÓ THỪA-(bạn thân của bọn hắn  kể: thằng bố rước gái về nhà,bố chán ,sợ phí của,gọi con đến  sử dụng !).

       Đời tư bọn hắn không cơ bản trong chuyện này,cơ bản là bố con hắn chuyên đi trộm chó bán cho quán "cầy tơ"-( Đã là quán "cầy" thì cầy tơ hay cầy tám mươi,dân nhậu đâu có biết!).
      Một đêm do thiếu tiền,thiếu mồi,hai cha con cưỡi chiếc Cúp-80/của Nhật bổn,hồi ấy- năm 86, chiếc xe máy người ta gọi là cúp tám mươi giá trị bằng cả gia tài một gia đình công nhân nhà nước/. Tóm được chú chó,dân biết,tri hô,ma xui thế nào hai bố con cưỡi xe chạy ,lao  vào một gốc cây,cả hai thần hồn lìa thần xác!

     Gần chợ nơi mình sống,hai anh em nhà nọ bán thịt chó,họ cũng lần lượt theo linh hồn lũ chó ở tuổi 30 và 45!Chết trong đói khát,có mà không được ăn,họ bị đường thực quản.
     Cũng gần nơi mình sống,cách 600m là cùng,một anh chủ quán chó,trời mưa,chỉ trèo lên nóc bếp,cao độ mét báy,trượt chân,lao đầu xuống đất,tức thì "hết biết thở"!
     Cũng tại nơi đây,có gã to con,có khi người Âu không cao bằng,đêm đêm chuyên đi sưu tầm chó ,gặp gã,đố chú nào thoát :nhoằng cái,dù cho Đức,Chó Mỹ  hay chó Tây tạng,thậm chí chó công an(có người gọi văn vẻ là "CẢNH KHUYỂN"), nếu "xảy nhà" ,không may gặp hắn,đều bị hắn tóm gáy ngon lành,chỗ đến là quán "cầy tơ 9 món". (Chó đã bị tóm gáy nhấc khỏi mặt đất,đừng hy vọng khóc than!).
      Một tối, có  rượu vào,hắn dùng chai xăng đe ( hoặc thật) đốt nhà người ta,chống trả gã khổng lồ là chú bé con:một mũi dao cảnh cáo  đâm nơi bẹn gã,gã đuổi theo,đuổi theo,mặt đường nơi gã chạy cũng có một dải máu tanh nồng chạy theo,chỉ hơn chục phút sau,gã ngã.Gã cũng "hết biết thở"!

    Vậy có phải quả báo không?Mình không dám kết,mình chỉ biết rằng con chó nghĩa tình lắm,đa phần khôn ngoan lắm, biết xun xoe nịnh chủ,nhưng thiếu một điều không biết xoa hai tay trước vào nhau để nói với chủ:dạ,thưa anh,thưa anh...
    Không bao giờ dám chê chủ nghèo,vậy mà vẫn bị chủ hoặc trộm đạo  thui rơm không thương tiếc!

     Xâu chuỗi những điều mắt thấy,nhân-quả,mấy ai phủ nhận điều này?

     
Ảnh của NGUYỄN THỊ TƯ
4000

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét