Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

Từ TRỜI SẼ SÁNG


NGỨA RÁY.
07:37 21 thg 11 2011Công khai0 Lượt xem 18
   
     Chị hàng xóm nhà tôi quả vô công rồi nghề nên hay quan tâm đến nhiều thứ.Chuyện xảy ra từ những hôm trước,nay tôi chỉ chép lại.

     Ngồi trước máy,chị lầm  bầm:ngứa ráy,ngứa ráy! Tôi hỏi:-Chị nói sao?ngứa chân,ngứa tay,ngứa da ngứa thịt do muỗi đốt,ngứa sườn do ăn nhiều,dửng mỡ,nay chị ngứa ráy là thế nào?
    
     Chị không hiểu thật ư?Ngứa ráy là phải nghe người khác nói,tiếng nó cố chen nhau với ráy tai để chui vào,nó làm ráy phải ngứa!
      Tôi hỏi,điều gì vậy?
       -Đây,chị xem đi,rồi chị chỉ cho tôi ;À,đây là phát biểu của một ông đại biểu,ông nói thế này:

     "Thảo luận hội trường sáng nay (17/11) về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh, nhiều đại biểu đã bày tỏ quan điểm về việc cần hay không Luật biểu tình.
"Đa số công dân sẽ không ủng hộ"
Đại biểu Hoàng Hữu Phước (TP.HCM) gây chú ý với câu mở đầu bài phát biểu:"Đề nghị Quốc hội loại bỏ Luật lập hội và Luật biểu tình khỏi danh sách dự án luật".
Lý do đầu tiên ông Phước nêu là ở Việt Nam đã có Mặt trận Tổ quốc. "Nếu Luật lập hội là để tạo nên các đối thủ bên ngoài hệ thống Mặt trận vô hiệu hóa, tiến đến xóa sổ Mặt trận, vậy Luật lập hội có cần không?", ông Phước dõng dạc hỏi.
Luật biểu tình, theo ông lại càng không cần. Và ông tỉ mỉ dẫn lại các cứ liệu lịch sử.Theo đó, từ khi có cuộc biểu tình đầu tiên trong lịch sử loài người năm 1913 do Gandhi tổ chức, mãi cho đến những năm 1960, từ ngữ "biểu tình" mới xuất hiện ở Hợp chủng quốc Hoa Kỳ bắt đầu từ việc chống lại chính phủ Kennedy đẩy mạnh cuộc chiến tranh Việt Nam.

"Điều nhất thiết phải khẳng định ở đây là ngay từ khởi thủy và cho tới tận ngày nay, biểu tình là để chống lại chính phủ", ông Phước nói.
Ông Phước dẫn chứng thêm, trong tiếng Anh biểu tình, tức là demonstration luôn để chống Chính phủ. Còn tập hợp đông người để bày tỏ sự ủng hộ nước mình hay ủng hộ một chủ trương của chính phủ nước mình, gián tiếp biểu thị sự không đồng tình đối với chính phủ nước khác thì đó là đức tin hoặc cuộc tuần hành biểu dương lực lượng.
Từ lập luận trên, ông Phước đúc kết lại, "Việt Nam có cần một cuộc biểu tình chống chính phủ, chống các chủ trương, chính sách, đạo luật của Chính phủ Việt Nam hay không. Nếu không cần, tại sao lại đưa dự án Luật biểu tình, nói rồi nói mãi như thể nó là khuôn vàng, thước ngọc để đo chiều cao, chiều rộng, chiều dài, chiều sâu của cái gọi là tự do, dân chủ".
Theo ông, điều mà nước ta đang cần có thể là những quy định về đức tin, về tuần hành đông người. "Nhưng liệu Quốc hội có nên dành ra 2 năm và bao nhiêu tiền của của nhân dân để soạn ra dự án Luật đức tin hay Luật tuần hành hay không?", ông Phước lên tiếng.
Sau hàng  loạt lập luận trên, vị đại biểu của TP.HCM dẫn chứng về hậu quả của một số cuộc biểu tình vừa diễn ra vừa qua. Mà điển hình là các cuộc biểu tình đó gây ra nạn tắc đườngKhi đi ngang qua vài cuộc tập hợp đông người ở thành phố nhằm chống đường lưỡi bò, ông đã nghe những người bị kẹt xe lớn tiếng đe dọa những người đang tập hợp biểu tình ấy.
"Sự giận dữ này có thể sẽ biến thành gây hấn, bạo loạn, đánh nhau giữa vài nhóm người biểu tình và chống biểu tình. Chưa kể những cuộc tập hợp đông người ngoài trời ấy có xâm hại quyền tự do đi lại của người dân tại khu vực bị phong tỏa do biểu tình", ông Phước nói.
Ông kết luận, cái gọi là quyền biểu tình ấy có lớn hơn quyền được kiếm sống của người dân, quyền được ra đời của con cái của người dân, quyền được sử dụng công lộ của người dân, quyền được mưu cầu hạnh phúc của người dân.
Ông Phước khẳng định, nếu được lấy ý kiến, đa số công dân sẽ không ủng hộ Luật biểu tình vì bản chất dễ bị tổn thương và dễ bị lợi dụng gây ra biến loạn.
Phản ứng với quan điểm cho rằng ở nước ngoài vẫn tổ chức biểu tình thì Việt Nam cũng sẽ làm được, ông Phước lần lượt nêu dẫn chứng các cuộc biểu tình xảy ra ở Anh, ở Mỹ vừa qua và kết luận, hầu hết đều biến thành bạo loạn và làm ô danh đất nước.
"Việt Nam chưa phải là siêu cường kinh tế để có thể đài thọ cho một sự ô danh", ông Phước chốt lại bài phát biểu đanh thép của mình. "
    Thú thật tôi chả khoái gì món chính trị chính em,mình già yếu lại bệnh tật,nhưng đọc đi đọc lại thấy chị bạn tôi nói đúng.
        Bạn nào quan tâm,mời xem thêm:

       http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/48799/tranh-luan-nay-lua-luat-bieu-tinh.html
       http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/48799/tranh-luan-nay-lua-luat-bieu-tinh.html
       http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/11/quoc-hoi-tranh-cai-gay-gat-ve-luat-bieu-tinh/
Ảnh của NGUYỄN THỊ TƯ
4000
  • Phuong Tam
    Mời bạn ly   để làm quen...
    • NGUYỄN THỊ TƯ
       Vui vì mình có thêm bạn mới,chúc bạn bình an!
  • NGUYỄN THỊ TƯ
  • Hung
    • Hung
    • 12:13 23 thg 11 2011
    Chào Bạn.
    Thú thực, tôi cũng không thích và không muốn biết gì về "chính chị - chính em" hết. Do đó, cần biết những người sống theo cuộc đời .....
    • NGUYỄN THỊ TƯ
                Thế vậy cho sống thêm lâu,khổ nỗi,mình đâu có thích mùi tanh,nhưng muốn hay không nhiều lần vào chợ vẫn phải đi qua khu bán cá...           Chúc bạn và toàn gia khỏe,luôn vui!
  • AnNa
    • AnNa
    • 18:03 22 thg 11 2011
    Cháu lại qua thăm Cô đây. Để thấy Cô vui, cô viết là được rùi. Chứ về chính trị cháu ...hổng có biết 'còm' gì Cô ơi.
    Chúc Cô một ngày thật vui và viết ...nhiều nhiều đề tài cô nhé
    • NGUYỄN THỊ TƯ
            Nếu cô cháu mình mà tình cờ nghe đứa trẻ  nói bậy cũng bực mình,đúng không? Thôi kệ,sang bạn Mô giải trí một chút  vậy:               ..
  • SONGDAIDUONG.HVT
    hi. Cháu chào Cô. Bảo cháu nói chuyện tình yêu   , cháu nói vanh vách. Còn nói chiện thời sự thì thú thật đôi lúc cháu thấy vô bổ. Cuộc sống cháu ..
    • NGUYỄN THỊ TƯ
        Lớp trẻ giờ rất thông minh,cô tin họ sẽ làm được những gì cha anh họ chưa làm được,hoặc sửa những gì cha anh họ không đúng.   Cảm ơn cháu tặng ảnh.Luôn vui cháu nhé!
  • HAOANHBP
    Tôi cũng giống anh Bantaysach. Bức xúc thì đăng bài viết lên thôi, không bình luận. Chúc chị mạnh khỏe, vui vẻ.
  • T.A
    • T.A
    • 03:28 22 thg 11 2011
    Từ lúc đọc nhiều, cháu tự nhiên bị chứng "tăng xông online". Coi tin cho biết, không nói gì vì có ai biểu mình nói đâu, nhưng để bụng thì nó nặng b..
  • T.A
    • T.A
    • 03:28 22 thg 11 2011
    Từ lúc đọc nhiều, cháu tự nhiên bị chứng "tăng xông online". Coi tin cho biết, không nói gì vì có ai biểu mình nói đâu, nhưng để bụng thì nó nặng b..
    • NGUYỄN THỊ TƯ
         Cô về nửa tháng rồi,theo các bác sỹ thì cần sang ít nhất là 3 lần nữa,nhưng "lực bất tòng tâm",thôi ,đợi  Thượng đế phán quyết vậy.    Bên P..
  • TênTên
    • TênTên
    • 01:48 22 thg 11 2011
    Trước cháu có người bạn, học đến hơn hai cái bằng đại học, đang làm việc cho một tập đoàn hàng đầu Việt Nam. Và người bạn ấy có một thói quen kỳ..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét