Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012


SẮP HẾT THỜI GIAN,HỌC THÊM MỘT TÝ.
20:17 2 thg 11 2011Công khai1 Lượt xem 7
    
     Khi con người đã mắc bệnh  hiểm nghèo,thường suy nghĩ linh tinh,"ÚY TỬ,THAM SINH" cũng là thường tình,nhưng mình vẫn cứ cười khành khạch,tuy có nghĩ nhiều về những ngày qua.......nhớ lại,mai về thế giới bên kia,có dịp sẽ là bà giáo dạy lại cho những kẻ sắp xuống đó.
     Khái niệm độn ngô là gì nhỉ?Lạ hết chỗ nói!Mình chỉ biết rằng hầu như suốt thời thơ ấu,cơm nhà mình là ngô xay nhỏ (nhiều bạn trẻ dưới tuổi 40 chắc gì đã biết cái cối xay ngô).Thức ăn là nước chắt từ nồi cơm ra,bỏ thêm chút muối!
     Tuy khổ là vậy,mình vẫn như bao cô gái khác,khi đến tuổi "đỏ mặt" là có nhiều chàng trai để ý,lạ thế.

   Thời 64-68 của thế kỷ trước,đoàn thanh niên phát động đi thanh niên xung phong,biết đi là gian nan,là đối diện với cái chết,mình vẫn giơ hai tay!(Giờ mình cũng không lý giải được,vì lý tưởng hay bốc đồng).

    Hơi dông dài,nhưng nghĩ lại,những gì các đấng bề trên dạy dỗ,minhh nhớ như in.Giống cuốn phim quay chậm......
   
   Thầy dạy:

   Cái chủ nghĩa tư bản nó thối nát,nó đang giãy chết,thay thế nó là chủ nghĩa xã hội:Ở xã hội xã hội chủ nghĩa,lấy mục tiêu vì con người là tối thượng.
   
   Chủ nghĩa Cộng sản ư?Của cải nhiều như không khí,người đẹp tựa THẦN TIÊN,làm tùy sức,hưởng theo nhu cầu.

   Bác HỒ CHÍ MINH-LÃNH TỤ CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM-NGƯỜI KHAI SINH RA NƯỚC VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA,DẠY:

   ..."Cán bộ phải là người đầy tớ trung thành của nhân dân" ,"Dân chưa no,cán bộ không được kêu đói,dân chưa đủ ấm,cán bộ không được kêu rét"...

      Người còn dạy các ông công an:
                                                                
                                              Đối với tự mình phải cần,kiêm,liêm,chính
                                              Đối với Chính phủ:phải tuyệt đối trung thành
                                              Đối với nhân dân:phải kính trọng,lễ phép
                                              Đối với công việc phải tận tụy
                                              Đối với đồng sự phải thân ái giúp đỡ
                                              Đối với địch phải cương quyết,khôn khéo.

      Cán bộ phải "khổ trước thiên hạ,sướng sau thiên hạ".

     Nghe đâu vài năm nay ngoài đời các đầy tớ của dân đang LIỆT LIỆT hưởng ứng cuộc vận động học và làm theo tấm gương đạo đức HỒ CHÍ MINH, mình ốm quá,mà có phải cán bộ cán bèo chi đâu mà được đi học(với mình là ôn lại).

      buồn ghê!

   Thấy mình viết bleo,một ông già cùng phòng đứng sau lưng xem rồi góp ý:

 Chị nằm cho khỏe,viết để làm gì?Tôi tôi nà tôi lói thật thật nhá chắc gì mấy đứa ca...ca...cán bộ ló đã đã hiểu mấy chữ:cần,kiệm,liêm,chính,chí công,vô tư?Hay nà chúng lo...ló chỉ hiểu độc hai chữ KIM NGÂN !
  
    (Ông già bị K phổi,người nội thành Hà nội chính gốc 4 đời,không hiểu sao từ hồi k di căn lên lưỡi,bị cắt,nói lại lắp và ngọng thế,mình cũng chả muốn tranh luận với ông già,bởi tranh luận sẽ làm bệnh nhân cùng phòng mất ngủ.Với mình cán bộ của Đảng lúc nào họ cũng sạch và trắng như lợn cạo,không được phép nói xấu họ).

    Cũng là nhớ đâu ghi đấy,ứ biết những câu trích dẫn trên đúng mấy phần trăm,nhưng tin rằng bạn bè yêu mình đọc,có lỗi sẽ sẵn sàng  tha thứ.
Ảnh của HỒNG NGA
4000
  • Nguyenthi Camhong
    • Nguyenthi Camhong
    • 22:50 11 thg 11 2011
    A! chị là Tnxp cựu trào phải không  ? xin chào chị , em là hậu bối của chị đây ! chị bệnh sao vậy ? tình cờ vào blog của chị , thích quá ! Chúc chị thật khỏe nhé! chào chị
    • NGUYỄN THỊ TƯ
           Rất vui vì em thăm nhà chị.Kể ra toàn chúng sinh trên mặt đất này đều "gần đất xa trời" (vì hàng ngày đi trên đất,nằm trên đất),nhưng chị ..
  • T.A
    • T.A
    • 01:22 7 thg 11 2011
    Kể chuyện nữa đi cô.
    • Bien hoang
      Cười ...nhưng ra nước mắt !!!! đêm cuối tuần...vui chị nhé!
      • NGUYỄN THỊ TƯ
        Vào trang của bạn mấy lần,bạn nói vì lý do sức khỏe nên vắng một thời gian,nay bạn xuật hiện,chắc khỏe lại rồi.Cầu chúc bạn luôn bình an nhé!
    • BÌNH ĐỊA MỘC
      Thấm thía thật. Chị bình yên!
      • NGUYỄN THỊ TƯ
              Cảm ơn bạn đã thăm  nhà.Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét