Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012


NGỨA RÁY.
06:37 21 thg 11 2011Công khai1 Lượt xem 18
   
     Chị hàng xóm nhà tôi quả vô công rồi nghề nên hay quan tâm đến nhiều thứ.Chuyện xảy ra từ những hôm trước,nay tôi chỉ chép lại.

     Ngồi trước máy,chị lầm  bầm:ngứa ráy,ngứa ráy! Tôi hỏi:-Chị nói sao?ngứa chân,ngứa tay,ngứa da ngứa thịt do muỗi đốt,ngứa sườn do ăn nhiều,dửng mỡ,nay chị ngứa ráy là thế nào?
    
     Chị không hiểu thật ư?Ngứa ráy là phải nghe người khác nói,tiếng nó cố chen nhau với ráy tai để chui vào,nó làm ráy phải ngứa!
      Tôi hỏi,điều gì vậy?
       -Đây,chị xem đi,rồi chị chỉ cho tôi ;À,đây là phát biểu của một ông đại biểu,ông nói thế này:

     "Thảo luận hội trường sáng nay (17/11) về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh, nhiều đại biểu đã bày tỏ quan điểm về việc cần hay không Luật biểu tình.
"Đa số công dân sẽ không ủng hộ"
Đại biểu Hoàng Hữu Phước (TP.HCM) gây chú ý với câu mở đầu bài phát biểu:"Đề nghị Quốc hội loại bỏ Luật lập hội và Luật biểu tình khỏi danh sách dự án luật".
Lý do đầu tiên ông Phước nêu là ở Việt Nam đã có Mặt trận Tổ quốc. "Nếu Luật lập hội là để tạo nên các đối thủ bên ngoài hệ thống Mặt trận vô hiệu hóa, tiến đến xóa sổ Mặt trận, vậy Luật lập hội có cần không?", ông Phước dõng dạc hỏi.
Luật biểu tình, theo ông lại càng không cần. Và ông tỉ mỉ dẫn lại các cứ liệu lịch sử.Theo đó, từ khi có cuộc biểu tình đầu tiên trong lịch sử loài người năm 1913 do Gandhi tổ chức, mãi cho đến những năm 1960, từ ngữ "biểu tình" mới xuất hiện ở Hợp chủng quốc Hoa Kỳ bắt đầu từ việc chống lại chính phủ Kennedy đẩy mạnh cuộc chiến tranh Việt Nam.

"Điều nhất thiết phải khẳng định ở đây là ngay từ khởi thủy và cho tới tận ngày nay, biểu tình là để chống lại chính phủ", ông Phước nói.
Ông Phước dẫn chứng thêm, trong tiếng Anh biểu tình, tức là demonstration luôn để chống Chính phủ. Còn tập hợp đông người để bày tỏ sự ủng hộ nước mình hay ủng hộ một chủ trương của chính phủ nước mình, gián tiếp biểu thị sự không đồng tình đối với chính phủ nước khác thì đó là đức tin hoặc cuộc tuần hành biểu dương lực lượng.
Từ lập luận trên, ông Phước đúc kết lại, "Việt Nam có cần một cuộc biểu tình chống chính phủ, chống các chủ trương, chính sách, đạo luật của Chính phủ Việt Nam hay không. Nếu không cần, tại sao lại đưa dự án Luật biểu tình, nói rồi nói mãi như thể nó là khuôn vàng, thước ngọc để đo chiều cao, chiều rộng, chiều dài, chiều sâu của cái gọi là tự do, dân chủ".
Theo ông, điều mà nước ta đang cần có thể là những quy định về đức tin, về tuần hành đông người. "Nhưng liệu Quốc hội có nên dành ra 2 năm và bao nhiêu tiền của của nhân dân để soạn ra dự án Luật đức tin hay Luật tuần hành hay không?", ông Phước lên tiếng.
Sau hàng  loạt lập luận trên, vị đại biểu của TP.HCM dẫn chứng về hậu quả của một số cuộc biểu tình vừa diễn ra vừa qua. Mà điển hình là các cuộc biểu tình đó gây ra nạn tắc đườngKhi đi ngang qua vài cuộc tập hợp đông người ở thành phố nhằm chống đường lưỡi bò, ông đã nghe những người bị kẹt xe lớn tiếng đe dọa những người đang tập hợp biểu tình ấy.
"Sự giận dữ này có thể sẽ biến thành gây hấn, bạo loạn, đánh nhau giữa vài nhóm người biểu tình và chống biểu tình. Chưa kể những cuộc tập hợp đông người ngoài trời ấy có xâm hại quyền tự do đi lại của người dân tại khu vực bị phong tỏa do biểu tình", ông Phước nói.
Ông kết luận, cái gọi là quyền biểu tình ấy có lớn hơn quyền được kiếm sống của người dân, quyền được ra đời của con cái của người dân, quyền được sử dụng công lộ của người dân, quyền được mưu cầu hạnh phúc của người dân.
Ông Phước khẳng định, nếu được lấy ý kiến, đa số công dân sẽ không ủng hộ Luật biểu tình vì bản chất dễ bị tổn thương và dễ bị lợi dụng gây ra biến loạn.
Phản ứng với quan điểm cho rằng ở nước ngoài vẫn tổ chức biểu tình thì Việt Nam cũng sẽ làm được, ông Phước lần lượt nêu dẫn chứng các cuộc biểu tình xảy ra ở Anh, ở Mỹ vừa qua và kết luận, hầu hết đều biến thành bạo loạn và làm ô danh đất nước.
"Việt Nam chưa phải là siêu cường kinh tế để có thể đài thọ cho một sự ô danh", ông Phước chốt lại bài phát biểu đanh thép của mình. "
    Thú thật tôi chả khoái gì món chính trị chính em,mình già yếu lại bệnh tật,nhưng đọc đi đọc lại thấy chị bạn tôi nói đúng.
        Bạn nào quan tâm,mời xem thêm:


       http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/48799/tranh-luan-nay-lua-luat-bieu-tinh.html
       http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/48799/tranh-luan-nay-lua-luat-bieu-tinh.html
       http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/11/quoc-hoi-tranh-cai-gay-gat-ve-luat-bieu-tinh/
Ảnh của HỒNG NGA
4000
  • Phuong Tam
    Mời bạn ly   để làm quen...
    • NGUYỄN THỊ TƯ
       Vui vì mình có thêm bạn mới,chúc bạn bình an!
  • NGUYỄN THỊ TƯ
    • Hung
      • Hung
      • 11:13 23 thg 11 2011
      Chào Bạn.
      Thú thực, tôi cũng không thích và không muốn biết gì về "chính chị - chính em" hết. Do đó, cần biết những người sống theo cuộc đời .....
      • NGUYỄN THỊ TƯ
                  Thế vậy cho sống thêm lâu,khổ nỗi,mình đâu có thích mùi tanh,nhưng muốn hay không nhiều lần vào chợ vẫn phải đi qua khu bán cá...           Chúc bạn và toàn gia khỏe,luôn vui!
    • AnNa
      • AnNa
      • 17:03 22 thg 11 2011
      Cháu lại qua thăm Cô đây. Để thấy Cô vui, cô viết là được rùi. Chứ về chính trị cháu ...hổng có biết 'còm' gì Cô ơi.
      Chúc Cô một ngày thật vui và viết ...nhiều nhiều đề tài cô nhé
      • NGUYỄN THỊ TƯ
              Nếu cô cháu mình mà tình cờ nghe đứa trẻ  nói bậy cũng bực mình,đúng không? Thôi kệ,sang bạn Mô giải trí một chút  vậy:               ..
    • SONGDAIDUONG.HVT
      hi. Cháu chào Cô. Bảo cháu nói chuyện tình yêu   , cháu nói vanh vách. Còn nói chiện thời sự thì thú thật đôi lúc cháu thấy vô bổ. Cuộc sống cháu ..
      • NGUYỄN THỊ TƯ
          Lớp trẻ giờ rất thông minh,cô tin họ sẽ làm được những gì cha anh họ chưa làm được,hoặc sửa những gì cha anh họ không đúng.   Cảm ơn cháu tặng ảnh.Luôn vui cháu nhé!
    • HAOANHBP
      Tôi cũng giống anh Bantaysach. Bức xúc thì đăng bài viết lên thôi, không bình luận. Chúc chị mạnh khỏe, vui vẻ.
    • T.A
      • T.A
      • 02:28 22 thg 11 2011
      Từ lúc đọc nhiều, cháu tự nhiên bị chứng "tăng xông online". Coi tin cho biết, không nói gì vì có ai biểu mình nói đâu, nhưng để bụng thì nó nặng b..
      • T.A
        • T.A
        • 02:28 22 thg 11 2011
        Từ lúc đọc nhiều, cháu tự nhiên bị chứng "tăng xông online". Coi tin cho biết, không nói gì vì có ai biểu mình nói đâu, nhưng để bụng thì nó nặng b..
        • NGUYỄN THỊ TƯ
             Cô về nửa tháng rồi,theo các bác sỹ thì cần sang ít nhất là 3 lần nữa,nhưng "lực bất tòng tâm",thôi ,đợi  Thượng đế phán quyết vậy.    Bên P..
      • TênTên
        • TênTên
        • 00:48 22 thg 11 2011
        Trước cháu có người bạn, học đến hơn hai cái bằng đại học, đang làm việc cho một tập đoàn hàng đầu Việt Nam. Và người bạn ấy có một thói quen kỳ..
      • Bantaysach
               BTS cũng không khoái món chính trị, nhất là chuyện chính trị trên mạng ảo...Nhiều khi đọc để biết thôi chứ chẳng để tranh luận gì.       Chúc chị buổi tối bình an!
        • NGUYỄN THỊ TƯ
              Cảm ơn em,chính ra chúng ta luôn tìm chuyện bông phèng cho vui là được.Nhiều lúc làm ngơ mà vẫn tức anh ách,tức cũng không tốt.     Chúc em và toàn gia sức khỏe!

      Nhớ công đức sinh thành.
      12:02 18 thg 11 2011Công khai1 Lượt xem 2
                                      


                                       Cùng con cháu về quê thắp hương mộ bố mẹ.

      Ảnh của HỒNG NGA
      4000
      • AnNa
        • AnNa
        • 15:34 18 thg 11 2011
        Chúc Cô cuối tuần thật bình an và vui
        • NGUYỄN THỊ TƯ
               Chúc cháu cùng toàn gia sức khỏe,hạnh phúc,luôn mang niềm vui đến cho mọi người!

      CÓ NÊN ĐĂNG ĐĂNG BÁO?
      18:36 16 thg 11 2011Công khai1 Lượt xem 3
          
         Hàng ngày,chuyện con chém cha,vợ giết chồng,anh hiếp em...có nên đăng lên báo không?Đăng để làm gì hỡi các tờ báo đáng kính (mà gần đây dân cho là báo lá NHO) đáng khinh?Chúng ta đọc những tin này,không khác gì cảnh các cụ ông ra phố xem phụ nữ điên cởi truồng!
          Không xa lắm,cụ HỒ chỉ đạo in hàng loạt sách "người tốt,việc tốt".

          ÔI! Thời dạy dỗ cho con người làm điều tốt,dạy cho con  người sống theo đạo lý trong sáng,nay còn đâu!       


               http://dantri.com.vn/c170/s170-535293/em-gai-12-tuoi-bi-anh-ruot-ham-hiep.htm

        Đọc xong không phải rùng mình vì hành động của thú điên hai chân,mà rùng mình bởi các anh chủ bút!
      Ảnh của HỒNG NGA
      4000
      • SONGDAIDUONG.HVT
        Mình nói cũng bằng thừa , Cô nhỉ   Vì nhuận bút. Vì bát cơm của chính họ. Vì cái "nhu cầu thị hiếu" của dân xem báo. Vì......  Huhuhu, nhiều cái vì vì quá ....! Loạn cái đầu , Cô nhỉ 
        • AnNa
          • AnNa
          • 11:06 18 thg 11 2011
          Con Chào Cô, và chị T.A.
          Con cũng không thích những tin như thế này đâu. Thậm chí sợ và ghét cực kỳ nữa. Hiếm bao giờ con đọ..
          • T.A
            • T.A
            • 03:10 18 thg 11 2011
            Cháu cũng không thích những tin như vậy nhan nhãn, làm đề tài nơi cửa miệng mọi người khi nói chuyện với nhau. Kéo dài dễ gây một hiệu ứng xấu : Que..

          RỬA TIỀN
          07:48 16 thg 11 2011Công khai1 Lượt xem 2
              
                  Nhờ Trời,Phật,sức khỏe mình khá lên đôi chút,nên về thăm quê hương bản quán dăm hôm.Tờ mờ sáng,chị bạn hàng xóm-bạn cùng học thủa xưa,thuộc diện con nhà "thành phần" cũ nên chả được đi tham gia làm thành viên của giai cấp lãnh đạo xã hội,nên phải ở nhà cày cấy-chạy sang hỏi thăm.Rồi  chuyện này lan sang chuyện khác,chị hỏi mình:
                -Này bà chị,sao người ta phải rửa tiền?

                -Chị khéo đùa,tiền trót rơi xuống cứt đái phân gio,xuống bùn...nó bẩn thì phải rửa chứ sao!
                -Nói như chị,đơn giản thế a?Nếu thế sao cái quốc hội nhà mình phải đưa ra bàn?
                -Nhà chị cũng có quốc hội á?Chị nói hay nhẩy!

                -À là em nói chưa gãy góc, mà cũng nói thế cho thân mật,là là sáng nay,lúc sáu giờ gì đó đài nói quốc hội bàn thành lập cơ quan chống rửa tiền,hay họ sợ rửa nó bạc mất màu?tiền bô me bền lắm phai sao được?
                Tôi giải thích: Nãy là đùa chị,tôi biết chuyện này không hơn chị đâu,cũng là đi xa chữa bệnh nên học người ta, thêm tí hiểu biết,vì dạo ấy có một cháu bên Tây nó về chăm mẹ nó trong bệnh viện,nó kể là bên Tây nhà nước họ kiểm soát được tài sản của mọi người,từ dân đến tổng thống,thu nhập bao nhiêu,của cải có những gì...nếu ai đó đột nhiên có rất nhiều tiền,như phá nhà băng,buôn ma túy nước khác rồi chuyển tiền từ nước ngoài về,là lộ,tìm cách hợp pháp hóa số tiền đó người ta gọi là "rửa tiền" đấy.

                 Nghe tôi nói một thôi một hồi những điều đã học lỏm,chị bạn tròn mắt:
                 Thế á,chị thật biết nhiều.Nếu vậy ở ta,chúng có bỏ tiền ra mua hàng mẫu đất,hàng chục biệt thự hoặc mua hàng tạ vàng,thì cũng chả ma nào hỏi vì sao chúng có nhiều tiền... nhìn đâu không thấy hả chị :mấy ông quan xã,quan huyện,thời không xa cũng rách nát,mấy đồng lương của các ông ấy thì làm được gì,vậy mà nhà nhiều tầng,xe hơi xịn,vợ  sống như ông hoàng bà chúa,con thì gửi học ở nước ngoài, vậy tiền ấy ở đâu ra,ai hỏi?Ấy là em chưa nói quan tỉnh,quan triều đình...vậy lại thành lập cái cơ quan chống rửa tiền chỉ tốn cơm dân!

                 Chị thở dài.Và mình cũng không biết gì mà giải thích thêm với chị.Mình an ủi chị :ấy là quốc hội lo xa,sớm muộn gì vài trăm năm tới-có thể vậy-ta cũng quản lý được tài sản từng người,vậy nên giờ đây  phải thành lập cơ quan chống rửa tiền là đúng.
          Ảnh của HỒNG NGA
          4000

          Lượm lặt gần xa...
          08:31 14 thg 11 2011Công khai1 Lượt xem 2
            Lâu lắm rồi mới có thời gian đọc báo, mình thấy bài này:
               Đại biểu Quốc hội Trịnh Thế Khiết (Hà Nội):
          Cho phép để quản lý
          Tôi cho rằng mại dâm là thực tế của xã hội hiện đại, đã đến lúc cần cách nhìn mới, cách làm mới. Chúng ta đã quan niệm mại dâm là một tệ nạn và với cách quan niệm và tư duy đó, nhiều đời nay mại dâm vẫn tồn tại và ngăn cấm không hết được, thậm chí càng ngăn cấm nó càng len lỏi, phát triển. Tôi cho rằng nên chấp nhận mại dâm để quản lý tốt, không nên định kiến. Bởi càng định kiến, người ta càng che giấu, trong khi nhu cầu vẫn có nên cung vẫn đáp ứng. Thực tế cấm nhưng không quản nổi càng gây ra những hệ quả không lường trước cho xã hội.
          Trong xã hội hiện đại, hoạt động của một nghề, của một đối tượng xã hội đều cần được quản lý để định hướng. Khi thảo luận ở tổ, tôi đưa quan điểm và hoàn cảnh một số đối tượng buộc phải đi làm mại dâm, và người ta cũng sẽ nhanh chóng bỏ sau khi đạt được mục đích, bớt được khó khăn nào đó. Nhiều đại biểu ở đoàn Hà Nội đã đồng tình với quan điểm này.
          Chúng ta đặt vấn đề cấm mại dâm để xóa bỏ. Thực tế vẫn không quản nổi và mại dâm vẫn phát triển nên tôi cho rằng cần chấp nhận. Nhưng đó chỉ là một bước. Bước tiếp theo nên tập trung mại dâm vào khu vực như các nước vẫn làm và có cơ quan chuyên trách quản lý. Như thế có thể quản được, cơ quan quản lý có hồ sơ, có thể yêu cầu gái mại dâm kiểm tra bệnh bất cứ lúc nào...
               ( http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/464685/Nhin-mai-dam-the-nao-la-hop-ly.html )
          --------------------------------------------------------------

              Cứ cái đà này,Quốc hội còn mệt về làm luật :Ngoài cái luật có thể sẽ được bàn mà tiêu đề của nó là "Luật làm đĩ",nên có thêm luật Mãi lộ,luật Trộm cướp,luật Hiếp dâm, luật Cờ bạc.....bời những thứ vừa nêu trên  "thực tế cấm nhưng không quản nổi"(!).

               Rồi có thể phải sinh ra một bộ để quản chị em làm đĩ,,không biết sẽ đặt tên bộ này là thế nào?

          Ảnh của HỒNG NGA
          4000

          GHI CHUYỆN DÔNG DÀI
          18:32 11 thg 11 2011Công khai1 Lượt xem 3
           
                Đến Fuda-bệnh viện chữa ung thư ở Quảng châu,thủ phủ tỉnh Quảng đông,Trung quốc, gặp  hầu hết bệnh nhân cũ,đúng là hữu duyên! Người xưa chả nói: "hữu duyên thiên lý năng tương ngộ" là gì? Nhưng "hữu duyên" thì ít đúng, "nhiều đúng" hơn là: "Đến đây ,ừ,chịu khó đến đây,bao giờ tiền nhẵn,trắng tay hãy về"!Cho nên đã đến một lần,phải đến 6,7 lần nữa theo ý các đại phu,và ai cũng đến nhiều nhiều lần,gặp nhau,không lạ.
               Nhiều người bệnh cùng người hầu,hay ra ngồi hít thở cái không khí trong lành ngoài hành lang, ngồi thì phải chuyện,đương nhiên đã chuyện thì luôn luôn chuyện nọ xọ chuyện kia.Rôm rả nhất lại có mặt anh bạn Trung đông thạo tiếng Việt.Anh nói là ở đây dân  Tàu (anh cũng dùng chữ "tàu" để nói về người Trung quốc ) họ thực thà lắm,không như ở nước anh sinh ra,và cũng không như nơi anh từng công tác 6 năm,ra chợ không mà cả,người bán họ cân,trứng gà cũng cân,rau cũng cân,tính tiền trên cân điện tử,người mua trả tiền,vui vẻ,siêu thị thì không ai quan sát,không gắn ca mê ra chống trộm...
             Một bà ngồi bên ngắt lời:bạn nói thế không đúng,đây cũng có kẻ cướp,có lưu manh.Rồi bà kể:chồng tôi  thích ăn thanh long,tôi ra chợ,đấy,cái chợ cách đây độ bốn trăm mét,đi thang điện,xuống đất,ra cửa viện,rẽ phải một đoạn,sau rẽ trái là đến chợ.Gặp hàng bán hoa quả,cổng chợ ấy nó có đúng hai hàng ,tôi mua một trái thanh long,cái chị bán hàng cân xong,nói "khoai khoai" gì ấy tôi không hiểu.Tôi đưa hai mươi tệ,chị ta trả lại tộ 5 tệ,tôi nhẩm là mười lăm tệ nhân với ba tư ,chả là một tệ ăn ba  ngàn tư tiền ta ,vị chi là năm mốt nghìn đồng tiền ta,sao đắt thế,tôi nghĩ có thể đây nó đắt nên bấm bụng cầm đi.Ra cổng chợ gặp người quen,biết tiếng tàu,chị hỏi tôi mua bao nhiêu,tôi kể,chị nói cái quả này bốn tệ là cùng,chúng tôi quay lại nói với cái nhà  chị bán hàng,chị chối biến,nói rằng tôi đã đi rồi,không biết không biết ,thế là nó cướp mất hơn mười tệ,  xót quá,tôi nói mày là chó,chắc nó chả hiểu gì,tôi còn kịp ghi lại bộ mặt xinh đẹp của nó đây,rồi chị lấy điện thoại đưa mọi người xem,tranh thủ mình cóp lại:
                                                    
                                                   
                                                     


                Một cháu thanh niên nói:
              -Không phải bác ơi,đấy không phải là cướp bác ạ.

              -Cháu bảo thế nào là cướp?

              -Dạ,cướp có thể là giật trên tay,có thể là buộc bác phải đưa những gì bác có cho chúng,có nhiều dạng,cướp đêm,cướp ngày,đây nó chỉ lợi dụng bác không biết tiếng nên ăn bẩn chút thôi, nếu là cướp thật ,có cướp đêm cướp ngày như cháu vừa nói ,bác sợ loại nào?
             -Tất nhiên cô sợ cướp đêm,nó chạy,ai biết đâu.Cướp ngày thì cô la,mọi người giúp đỡ...

            -Bác sai trăm phần trăm,cháu nhỏ tuổi ,bác đừng giận,cướp ngày nguy hiểm,không ai cứu bác được...

             Đang chuyện thì đến giờ các đại phu  đi thăm phòng bệnh,mọi người ai về phòng ấy.Tôi nghĩ lại lời cháu thanh niên kia,có phải cháu muốn nói

                                             " Ai ơi nhớ lấy câu này
                                   Cướp đêm là giặc,cướp ngày là quan" ?

              Nhưng câu ca ấy nói chuyện ngày xưa thời phong kiến,thời đế quốc sài lang,chứ bây giờ,ở nước ta làm gì còn nữa?
            
          Ảnh của HỒNG NGA
          4000
          • T.A
            • T.A
            • 02:54 13 thg 11 2011
            Chào cô, định qua còm và thăm cô, đọc thơ của "hiệp sĩ" Bru thấy vui vui, vả lại hiệp sĩ quơ kiếm trừ gian diệt bạo rồi, nên cháu đứng... cầm khiê..
            • ***Vương Quốc Vàng Son***
              Kính lão đắc thọ muôn niên Bác đây thâm thúy nhỡn tiền chứng nhân Từ xa cho chí tới gần Hết Hanoi giờ lại lân sang tàu. Mọi chuyện na ná giống nhau ..
              • NGUYỄN THỊ TƯ
                    Mình thăm nhà ban từ lâu rồi,đẹp lắm.Mừng vì bạn biết đến mình.Chúc bạn luôn khỏe nhé!

            QUẢ BÁO,(câu chuyện thứ 2).
            21:39 9 thg 11 2011Công khai1 Lượt xem 4
                   
                     Đã nói rằng mình không phải người được học hành nhiều,có viết ra đây ở dạng "nhật ký" chỉ là viết những gì cảm nhận thấy,những gì từng trải nghiệm thôi.
                     Thôi thì  mỗi người có một kế sinh nhai:cày cấy,buôn bán,lừa đảo,trộm cướp,ăn mày,bán thân,làm kẻ hầu người hạ,đâm thuê chém mướn,ác y ác sư,đồ tể,chủ quán thịt cầy 9 món.......có thể mỗi người hành mỗi nghề hiện tại,đều do nghiệp từ kiếp trước.Trong muôn vàn "kế sinh nhai",có lẽ lừa đảo,trộm cướp,tàn sát sinh linh là bị nhiều người nguyền rủa.Hình như họ chịu hoặc sẽ chịu quả báo.
                     Đây mình chỉ kể tiếp" những gì trông thấy "-hậu quả của việc "tàn sát sinh linh"-tàn sát những chú "chó cưng" .

                    Bố con hắn ta-thằng bố tên là Tiền,cả lũ đẹp trai. Cờ bạc,cướp của giết người hay không thì không rõ(nhưng đĩ bợm đến mức bệnh hoạnTHÌ CÓ THỪA-(bạn thân của bọn hắn  kể: thằng bố rước gái về nhà,bố chán ,sợ phí của,gọi con đến  sử dụng !).

                   Đời tư bọn hắn không cơ bản trong chuyện này,cơ bản là bố con hắn chuyên đi trộm chó bán cho quán "cầy tơ"-( Đã là quán "cầy" thì cầy tơ hay cầy tám mươi,dân nhậu đâu có biết!).
                  Một đêm do thiếu tiền,thiếu mồi,hai cha con cưỡi chiếc Cúp-80/của Nhật bổn,hồi ấy- năm 86, chiếc xe máy người ta gọi là cúp tám mươi giá trị bằng cả gia tài một gia đình công nhân nhà nước/. Tóm được chú chó,dân biết,tri hô,ma xui thế nào hai bố con cưỡi xe chạy ,lao  vào một gốc cây,cả hai thần hồn lìa thần xác!

                 Gần chợ nơi mình sống,hai anh em nhà nọ bán thịt chó,họ cũng lần lượt theo linh hồn lũ chó ở tuổi 30 và 45!Chết trong đói khát,có mà không được ăn,họ bị đường thực quản.
                 Cũng gần nơi mình sống,cách 600m là cùng,một anh chủ quán chó,trời mưa,chỉ trèo lên nóc bếp,cao độ mét báy,trượt chân,lao đầu xuống đất,tức thì "hết biết thở"!
                 Cũng tại nơi đây,có gã to con,có khi người Âu không cao bằng,đêm đêm chuyên đi sưu tầm chó ,gặp gã,đố chú nào thoát :nhoằng cái,dù cho Đức,Chó Mỹ  hay chó Tây tạng,thậm chí chó công an(có người gọi văn vẻ là "CẢNH KHUYỂN"), nếu "xảy nhà" ,không may gặp hắn,đều bị hắn tóm gáy ngon lành,chỗ đến là quán "cầy tơ 9 món". (Chó đã bị tóm gáy nhấc khỏi mặt đất,đừng hy vọng khóc than!).
                  Một tối, có  rượu vào,hắn dùng chai xăng đe ( hoặc thật) đốt nhà người ta,chống trả gã khổng lồ là chú bé con:một mũi dao cảnh cáo  đâm nơi bẹn gã,gã đuổi theo,đuổi theo,mặt đường nơi gã chạy cũng có một dải máu tanh nồng chạy theo,chỉ hơn chục phút sau,gã ngã.Gã cũng "hết biết thở"!

                Vậy có phải quả báo không?Mình không dám kết,mình chỉ biết rằng con chó nghĩa tình lắm,đa phần khôn ngoan lắm, biết xun xoe nịnh chủ,nhưng thiếu một điều không biết xoa hai tay trước vào nhau để nói với chủ:dạ,thưa anh,thưa anh...
                Không bao giờ dám chê chủ nghèo,vậy mà vẫn bị chủ hoặc trộm đạo  thui rơm không thương tiếc!

                 Xâu chuỗi những điều mắt thấy,nhân-quả,mấy ai phủ nhận điều này?

                 
            Ảnh của HỒNG NGA
            4000