Thứ Ba, 31 tháng 1, 2012

Miếng gân gà


 TIÊN LÃNG: MIẾNG “ GÂN GÀ “ ĐỐI VỚI ÔNG NGUYỄN TẤN DŨNG


Phúc Lộc Thọ.
Khi tiến quân vào Ba Thục, tranh giành với Lưu Bị vựa lúa Hán Trung, quân Tào đã bị kẹt ở cửa hang Tà Cốc vì bị tướng của Lưu Bị là Mã Siêu chống lại quyết liệt, không thể tiến lên được. Về chuyện này tại hồi 72, La Quán Trung viết:”Tào Tháo đóng giữ ở đó lâu ngày, muốn tiến quân lại bị Mã Siêu chống cự hăng lắm, muốn lui về, thì lại sợ người Thục chê cười, trong bụng dùng dằng chưa quyết bề nào. Một bữa, người nhà bếp dâng bát canh gà, Tháo nhìn trong bát có cái gân gà, sực nhớ chuyện mình lại ngán cả ruột. Giữa lúc đó, Hạ Hầu Đôn vào trướng, bẩm hỏi khẩu lệnh ban đêm. Tháo buột miệng nói ngay rằng: “ Kê cân ! Kê cân “ ( Gân gà ). Đôn truyền lệnh cho quan quân đều nhận khẩu lệnh đêm ấy là “ kê cân “.
Quan hành quân chủ bộ là Dương Tu thấy truyền hai chữ “ kê cân “ liền cho quân mình thu xếp hành trang để quay về. Có người báo với Hạ Hầu Đôn, Đôn giật mình cho mời Dương Tu đến trướng hỏi…Tu đáp: Cứ xem hai chữ khẩu lệnh đêm hôm nay thì chắc Ngụy Vương mấy bữa nữa cũng về thôi ! “ Kê cân “ nghĩa là gân gà, gân gà ăn thì không có vị gì mà bỏ thì hơi tiếc. Nay tiến lên thì đánh không được, mà lui về thì lại sợ người cười; ở mãi cũng vô ích, không bằng về cho sớm…”
Tình cảnh của Ngụy Vương Tào Tháo có vẻ giống với tình cảnh của ông Nguyễn Tấn Dũng trong vụ Tiên Lãng-Hải Phòng…Còn nhớ khi vụ cưỡng chế Đoàn Văn Vươn vừa rộ lên trên các phương tiện thông tin đại chúng, ông Nguyễn Tấn Dũng đã lập tức ra “chỉ dụ”: Phải nghiêm trị các hành vi chống người thi hành công vụ; Với chỉ dụ này người bình thường cũng ngầm hiểu: Phải chăng ông Nguyễn Tấn Dũng ngầm “chống lưng” cho đám quan chức Hải Phòng, bật đèn xanh cho việc xử lý mạnh tay đối với người đã dám sử dụng vũ khí tự tạo chống lại quân nhà nước…Không biết có phải do chỉ dụ nay mà dẫn tới một vụ cưỡng chế khác tại Bắc Giang ngay sau tết dẫn tới việc người bị cưỡng chế bị đánh chết?
Vậy ông Nguyễn Tấn Dũng thì có giây mơ rễ má gì với đám quan chức tép riu Tiên Lãng mà hôm trước chúng bị đả thương, hôm sau Thủ tướng lên tiếng ngay ? Có đấy ! Trong dịp bầu cử Quốc hội năm 2011 vừa qua, Phúc Lộc Thọ đang ở Hải Phòng được nghe một số ông bạn rỉ tai: Ông Nguyễn Tấn Dũng ứng cử tại Hải Phòng trúng cử với số phiếu cao lắm ? Sao ông Dũng lại ứng cử tại Hải Phòng, ngay khu vực Tiên Lãng ?
Có ý kiến cho rằng: khí chất người Hải Phòng ngang tàng, anh chị không kém khí chất của các anh hai Nam Bộ nên hợp với ông Nguyễn Tấn Dũng; “ Hải Phòng đó hiên ngang chắc biết cúi đầu “ ( 1 )…Ông Nguyễn Tấn Dũng ứng cử Hải Phòng vì nghe đâu sắp xây một dự án sân bay tại vùng Tiên Lãng, ông Dũng về ứng cử ở đây có lẽ là muốn làm “ con dân “ đất Hải Phòng để chung tay xây dựng một cái sân bay hoành tráng…Vì lẽ đó nên ông sốt sắng quan tâm tới tất cả những gì liên quan đến chuyện đất đai Hải Phòng chăng ?


Thế nhưng vụ cưỡng chế đất của Đoàn Văn Vươn xem chừng đang đẩy các ông quan Hải Phòng kẹt như Tào Tháo tại hang Tà Cốc thời Tam Quốc; nuốt thì không trôi mà nhè ra thì không những bị chê cười mà sẽ bị kỷ luật…Xem những động thái gần đây cho thấy: rất có khả năng đám quan chức Hải Phòng phải nhè ra vụ này, phải lui quân vì áp lực của dư luận, vì “thiên thời, địa lợi và nhân hòa” đều không thuận…Trước sức ép của dư luận và chắc cả các thế lực trên đầu ông Dũng, ép ông Nguyễn Tấn Dũng đã phải chỉ thị cho Hải Phòng phải kiểm tra xác minh lại vụ này để báo cáo Thủ tướng; Bộ Tài Nguyên Môi trường đã phải cử Thanh tra vào cuộc; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông đã sớm lên tiến phê phán Hải Phòng; Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng đã bày tỏ thái độ và nhiều vị tướng về hưu trong đó có tướng Lê Đức Anh không chịu ngồi yên trên ghế lăn…
Đặc biệt hơn đó là đám nghĩa binh, cư dân mạng hàng ngày hàng giờ xả lên mạng những lợi lẽ quyết liệt nhất rủa xả cái hành động trời không dung đất không tha của quan chức Tiên Lãng; Theo cư dân mạng thì hành động của quan chức Tiên Lãng-Hải Phòng đó là hành động ngang với quân tướng nhà Minh:” Nướng dân đen trong ngọn lửa hung tàn; Vùi con đỏ xuống dưới hầm tại họa…”
Như vậy giành giữ cái miếng “gân gà”, cái “hang Tà Cốc”- Tiên Lãng này hiện đang có rất nhiều dũng tướng có sự hăng hái, quyết liệt không kém hơn dũng tướng Mã Siêu thời Tam Quốc, sẵn sàng tỷ thí với quan quân Hải Phòng…
Trong vụ này quan chức Hải Phòng vi phạm pháp luật thì đã rõ; có điều các cơ quan chức năng  có dám nhìn thẳng vào sự thật không và kết luận theo đúng Luật Đất đai không ? Và nếu kết đúng theo những chỉ dẫn của luật pháp thì hàng loạt quan chức Hải Phòng sẽ bị kỷ luật chức không phải chuyện chơi trong đó có các lực lượng chức năng là quân đội và công an ?
Dư luận rất chú ý tới chuyến thăm chúc Tết công an Hải Phòng của Thượng tướng Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang sau Tết vừa qua; qua báo Công an nhân dân thấy ông Tướng này chỉ dùng những lời tốt đẹp để khen Công an Hải Phòng và theo báo Công an đưa tin thì dường như Hải Phòng không có chuyện gì xảy ra trong năm vừa ngành công an không có chuyện gì đáng phàn nàn??? Tốt trở lên:“Bộ trưởng Trần Đại Quang ghi nhận và biểu dương thành tích mà Công an Hải Phòng đạt được trong năm 2011, nhất là bảo đảm an ninh trật tự cho nhân dân vui Tết, đón Xuân. Do đó, trong dịp Tết Nhâm Thìn, số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố giảm một nửa so với năm trước; số người chết và bị thương giảm mạnh, không xảy ra ùn tắc giao thông. Công an thành phố bố trí lực lượng trực Tết, tổ chức ra quân, trấn áp các loại tội phạm, bắt 5 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm, bắt gọn 2 đối tượng cướp giật, móc túi. Đặc biệt, trong dịp Tết, trên địa bàn không xảy ra tình trạng đốt pháo nổ…”
Ông Trần Đại Quang xuống Hải Phòng để úy lão quân sĩ, để làm chỗ dựa cho lực lượng công an Hải Phòng kể cả vụ Tiên Lãng, tức là ông xuống để “đổ thêm dầu vào lửa” ? Hay ông Trần Đại Quang nói “dzậy mà không phải dzậy”, một lối ứng xứ “ lá mặt lá trái “ mà đám quan lại Bắc Kỳ thường hay giở ra trong những tình huống hiểm nghèo ?
Tướng Trần Đại Quang sẽ làm cái việc đoạn hậu dẫn tới hy bỏ mạng oai hùng như thượng tướng Trương Cáp của quân Ngụy trong cuộc chiến với Gia Cát Lượng; hay ông phát biểu biểu dương công an Hải Phòng là ngầm ý khác ?
Mọi ý kiến mà Phúc Lộc Thọ vừa nêu cũng chỉ là giả thiết; Vụ Tiên Lãng trắng đen như thế nào chắc còn phải chờ một thời gian không lâu nữa? Chỉ có điều: quân Ngụy không thể xông vào Tây Thục như vào vườn không nhà trống: bởi sau Ngụy Vương còn có Tôn Quyền sẵn sàng vác giáo đâm sau lưng, chưa kể yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, một thứ siêu thế lực, siêu quyền lực ?
Vụ Tiên Lãng có vẻ là một cái “cửa Tà Cốc” đầy ác hiểm đối với ông Nguyễn Tấn Dũng; Chờ xem ông Nguyễn Tần Dũng sẽ cho tiến, lui quân trong vụ này ra sao ?
Có lẽ đây không phải là “miếng gân gà” mà là “miếng xương gà” Tiên Lãng nên dịp Tết vừa qua ông Nguyễn Tấn Dũng ẩn mình như Gia Cát Lượng; Gia Cát Lượng trốn không ra thiết triều để bàn chinh sự để có sự yên tĩnh, suy tính kế sách đối phó với 8 đạo quân của Tào Phi sau khi Lưu Bị qua đời…
P.L.T.
1/ Còn nhớ vụ Hải Bánh, Dung Hà dân giang hồ Hải Phòng dám vào Sài Gòn thách thức qua mặt nghiêng ngửa với giang hồ cộm cán Năm Cam cho thấy dân Hải Phòng “anh chị” tới mức nào…

1 nhận xét:

  1. Chắc có móc nối gì từ trên đến thành phố,đến anh em thằng Hiền.Rồi vụ việc lại rơi vào "im lặng đáng sợ" thôi.

    Trả lờiXóa