Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2012

CÒM SĨ LÊN TIẾNG (CÓP TỪ BS).

168 phản hồi to “627. Đoàn Văn Vươn – Kỳ tài đất Tiên Lãng và cuộc chinh phục lời nguyền của biển”

  1. Nicecowboy đã nói

    Thật đúng là báo chí lề phải !
    - báo ĐS & PL thì rút đường link bài báo về hoàn cảnh, nhân thân anh Vươn, sau khi thông qua bài báo rất nhiều người dân đã đồng tình, thông cảm với hành động của anh và phản đối chính quyền địa phương nơi anh. Thế là chắc có tác động từ trên, bao DS PL phải xóa bài.
    - Thật buồn cười, báo Vnexpress đến khoảng 5giờ chiều còn đăng bài Giang hồ đất cảng, ở trang nhất lấy hình vụ anh Vươn minh họa (xem anh Vươn như giang hồ), còn trong chi tiết bài thì lấy ví dụ chuyện của anh là một giang hồ thứ thiệt, cộm cán cùng với một loạt giang hồ anh chị Hải Phòng khác. SAU KHI CAO BỒI ĐẢ KÍCH BẰNG CÁI CÒM LÚC CHIỀU VỀ CÁCH ĐĂNG TIN BẤT NHÂN VÔ CẢM NÀY, tối nay trở lại xem thì đúng y như dự đoán, Vnexpress đã rút lại cái hình minh họa trang nhất, sửa lại cái tựa đề giang hồ … thành : những vụ án rúng động, đồng thời xóa bỏ ví dụ về việc anh Vươn, không đưa việc anh ra như một giang hồ anh chị Hải Phòng nữa !
    Thôi thì dù sao VNexpress cũng còn biết xấu hổ, biết nhục mà lập tức xóa đi việc anh Vươn trong bài giang hồ HP của mình… Điều đó chứng tỏ thông tin ở báo lề trái, ở trang Ba sàm rất đươc báo lề phải lưu ý đó. NCB mới phê phán lúc chiều thì tối nay họ gở bỏ ngay các chi tiết xúc phạm anh Vươn. (Nhưng chả có lời cám ơn Cao bồi gì cả, hix !).
    Mong là từ nay về sau, ban biên tập các báo lề phải cẩn trọng và giữ gìn chút uy tín còn sót lại. Bạo quyền có thể cấm nhà báo nói lên những điều nên nói, những sự thật ; nhưng không ai có thể buộc nhà báo nói lên những điều không nên nói, những điều dối trá. Nhà báo có quyền im lặng, chứ đừng hùa theo cái ác !
  2. Thành Ly đã nói

    Chính nghĩa thuộc về gia đình anh Vươn.
    • YEN HƯNG đã nói

      NÓ THUỘC VỀ GIA ĐÌNH THẰNG CHỦ TỊCH TIÊN LÃNG VÀ NHỮNG KẺ ỦNG HỘ CHÚNG!ĐÁNG TIẾC CHO SINH MẠNG HÀNG TRIỆU THANH NIÊN TRONG CHIẾN TRANH!GIỜ ĐỂ CHÚNG PHÀ-NHƯ THẰNG CHỦ TỊCH TIÊN LÃNG-PHÁ NIỀM TIN CỦA CÁN BỘ,ĐẢNG VIÊN ĐÃ VỀ HƯU!
      BẮN BỎ THẰNG CHỦ TỊCH TIÊN LÃNG ĐI!
  3. Xman đã nói

    Các bác đừng mắng oan Báo đời sống Pháp luật, có thể họ không lường trước số độc giả đột biến tăng ngày hôm nay nên sử dụng server nhỏ, gây quá tải
  4. NôngDân đã nói

    + Tiên Lãng là đất thuần nông, người dân hiền, hiền lắm, hiền như cục đất. Ở đời đừng thấy người khác hiền mà bắt nạt, dân Tiên Lãng không tích nói nhiều , nếu cần là chiến!. Chín năm kháng chiến chống pháp cả Hải Phòng có thể thành đất tề, nhưng Tiên Lãng thì không.
    + Khi người Nông dân Tiên Lãng nổ súng, thì chế độ này đã cáo chung! (Trạng trình Nguyễn Bỉnh Kiêm được nuôi dưỡng từ đất Tiên Lãng đã có lời nguyền như thế)
  5. Nhật Tuấn đã nói

    Nếu báo Đời sống&Pháp luật hạ bài “Kỳ tài đất Việt” viết về anh Đoàn văn Vươn xuống thì thực sự họ đã tự thích lên mặt một dấu vết ô nhục có múc cạn nước Hồ Tây cũng không rửa sạch. Không biết TBT báo này là cái thằng điếm nào mà hèn nhát đến thế ?
    • Rebel đã nói

      Thằng nào chóp bu nào bây giờ chả hèn, bác cần gì biết mặt nó mới biết nó hèn hay không?
    • Xman đã nói

      Các bác đừng mắng oan Báo đời sống Pháp luật, có thể họ không lường trước số độc giả đột biến tăng ngày hôm nay nên sử dụng server nhỏ, gây quá tải
      Họ là một báo nhỏ nên có thể sử dụng 1 server nhỏ thôi, mà một server thông thường chỉ chịu được chừng 300-500 người online cùng một lúc. Bài báo này có tiếng vang quá lớn, ngày hôm nay có lẽ vài trăm ngàn người vào đọc
    • YEN HƯNG đã nói

      Nó vì miếng cơm,manh áo!NHỤC NHÃ Ê TRỀ!Nhưng làm sao nó hạ được các trang đã lưu!Chết mẹ nó đi,xưa các cụ nói THÀ CHẾT VINH HƠN SỐNG NHỤC!
  6. Rebel đã nói

    Coi dân như thú nuôi cần phải thuần dưỡng chăng?
  7. Nguyen Chj Ljnh đã nói

    Do biet bao mo hoi cong suc cuoj cung bj chung dung vu luc de cuong doat aj ma ko uat han.
  8. Người Sài Gòn đã nói

    Hôm này bài này đã bị báo PLĐS rút đi rồi hay sa mà không thể link nữa!
  9. Cựu Chiến Binh đã nói

    Tham lam ,tàn độc ,cướp bóc vô tâm .Trong lịch sử loài người chưa có một chính quyền hay bạo chúa nào ngang tàng ,đểu rả như vậy .Cảnh tượng như vậy đang diễn ra khắp đất nước Việt nam.
    • Bum đã nói

      Hình như anh Dũng là đại biểu quốc hội và bầu cử tại Hải Phòng, sao Bác Vươn không kêu nhỉ? hay kêu nhưng anh Dũng bận quá?
  10. Văn Đức đã nói

    Chính quyền Nhân dân (?)
    Sự việc không phải chưa có tiền lệ: Hãy nhớ lại vụ Thái Bình!
    Vấn đề là “trên” có còn người tâm minh, trí đủ (ông Phạm Thế Duyệt?) để làm rõ cái sai của các cấp chính quyền và nhìn nhận được sự phẫn uất của người Dân hay không.
  11. Gợi Nhớ Đến Anh Hùng Lương Sơn Bạc đã nói

    chính quyền này đã đẩy người dân vào tình thế trở thành những “anh hùng lương sơn bạc” bất đắc dĩ. Rùi đây sẽ còn nhiều vụ như thế, tay chủ tịch huyện tiên lãng phải bị đưa ra tòa xét xử thì mới mong ổn định lòng dân
  12. Khách đã nói

    chính quyền này đã đẩy người dân trở thành những “anh hùng Lương Sơn Bạc” bất đắc dĩ !!! Cử cả đại đội công an, dân quân tự vệ, quân đội với đầy đủ súng ống để đối phó với 1 dúm người !! Sao không biết dùng lời nói nhỉ, cứ phải dùng sức mạnh —> Không có lý lẽ nên phải dùng tới bạo lực, thế thui !!
  13. Dân giàu nước mạnh, đã không ủng hộ nhân dân thì chớ lại còn tìm cách hãm hại nhân dân đó là bọn phản động
    Cho dù anh sử dụng đất đại đó thì vẫn là người Việt mình – Bọn phản động đó có giỏi thì ra đảo Hoàng Sa mà cưỡng chế đòi lại đất đai, làm sao phải u mê thế nếu không có quyền lợi cá nhân của bọn chúng trong đó,
    Thật là đớn hèn khi thằng chủ tịch huyện Tiên Lãng có thủ đoạn như vậy.
    Nhân dân không ai muôn hành động như vậy nhưng đúng là ai đã bắt nhân dân phải hành động như vậy
  14. Phú Hòa đã nói

    Mặc dù không đồng tình với cách hành xử manh động của anh Vươn cùng gia đình nhưng tôi không ngạc nhiên vì hiểu rằng gia đình anh đã bị một số người có chức quyền với những động cơ cá nhân dồn đến con đường cùng (như bài viết của nhà báo Quang Trung trên Đời Sống & Pháp luật ngày 22.07.2010) khi những người có chức quyền này đã tìm cách lật lọng cam kết của mình.
    Điều mà tôi ngạc nhiên là tại sao cơ quan an ninh lại có thể bị những người có chức quyền này sai khiến một cách dễ dàng như vậy? Chẳng nhẽ trong bất kỳ trường hợp nào giới lãnh đạo an ninh ở địa phương cũng mù quáng “tuân lệnh” cho dù những lệnh đó chỉ phục vụ cho lợi ích cá nhân của một vài người chứ chưa chắc là vì lợi ích chung cho xã hội. Tôi có suy nghĩ như vậy vì tôi tin rằng lãnh đạo thành phố và các ban nghành trong tỉnh kể cả cơ quan an ninh không thể không biết việc anh Vươn cùng gia đình đã đổ bao công sức và tiền của để cải tạo một vùng đất hoang vu trở thành nơi nuôi thủy sản có triển vọng với hợp đồng thuê đất 20 năm kể từ năm 1993 cùng vụ án được xử vào năm 2010. Tại sao???
    • Khách đã nói

      Họ không mù quáng, mà có chia rồi! cái này hỏi anh Tiền ấy, anh ta rất rõ vụ cướp đất bằng súng này!
    • Khách đã nói

      Tôi cũng ngạc nhiên như bác (K4?) về cách hành xử của chính quyền.
      Tôi nghĩ, họ đã vi phạm hiến pháp, nhưng có lẽ đấy là điều hoàn toàn bình thường ở những xứ độc tài, khi một nhóm lợi ích có quyền sử dụng cả quân đội để bảo vệ quyền lợi riêng. Những việc tương tự như thế này xảy ra rất thường ở nước “bạn”.
      Có lẽ anh Vươn đã phẫn chí cho rằng, cuộc sống ở một đất nước đày bất công là vô nghĩa, không còn đáng sống. Mong anh có được một phiên tòa có công lý.
    • Việt Mường đã nói

      Nếu chỉ làm công bộc như các khẩu hiệu thì chắc chắn họ sẽ không nghe theo lãnh đạo trong vụ việc như thế này, họ sẽ đứng về dân. Nhưng bây giờ làm gì có cán bộ làm công bộc nữa, họ được ăn chia hoặc được mặc cả ngầm “mày giúp tao làm cái này, mày làm cái kia”. Nói chung là vì quyền lợi riêng của từng người trong bộ máy nên họ lóa mắt làm càn, mất hết lương tri.
    • Xman đã nói

      Như thế nào là cách hành xử manh động? Vậy còn cách nào khác sao bác ?
  15. Việt Lâm, HT đã nói

    Câu kết của phóng sự trên báo ĐS&PL: Phía xa hình như đang có một cơn giông… Đâu phải là giông mà là sóng thần, bão tố….
    Có lẽ anh Vươn đã sai khi nghĩ rằng: “Người thách đố tôi không sợ, chỉ sợ trời thách đố tôi thôi”. Qua những việc anh làm tôi thấy “Trời thách đố anh không sợ, chỉ sợ người thách đố anh thôi” nhất là đối với bọn người mang cờ búa liềm, dán nhãn Chính quyền nhân dân.
    • Trực Ngôn 123 đã nói

      Tôi chợt nhớ đến đề tài mấy ngày nay trên RFA về người dân đảo Lý Sơn chống chọi với Thiên tai thì ít mà Nhân tai thì nhiều.
      Đã đến thiên đường chưa mà sao cứ làm khổ nhau vậy.
  16. Hoa Phượng đã nói

    Nếu anh Vươn bị xử nặng, các đồng chí giang hồ đất Cảng đâu, lôi cổ tên Chủ tịch huyện Tiên Lãng ra bắt đền tội. Vậy mới đúng là công lý của Đảng…Xưa nay Đảng vẫn đề cao bạo lực, “súng đẻ ra chính quyền” mà…
    • Việt Mường đã nói

      Chính xác là “chính quyền là họng súng”, anh bạn tôi 30 năm tuổi đảng luôn miệng nói như vậy.
  17. Phúc Hung đã nói

    với số mồ hôi ông vươn bỏ ra,với số đất đá trên 20 ngàn mét khối cứ đền bù công và vật liệu 1500.000đ trên mét khối thôi có thể gia đình ông vươn tạm chấp nhận để sảy ra như vậy thật đau lòng cho người việt nam ta, lỗi của các ông lớn tiên lãng ,hải phòng mà thôi
  18. [...]  Nguồn: http://anhbasam.wordpress.com/2012/01/08/627-doan-van-vuon-ky-tai-dat-tien-lang-va-cuoc-chinh-phuc-l… Like this:LikeBe the first to like this post. Categories: Bình Luận, Công lý và Sự thật, Tin Việt Nam Phản hồi (0) Trackbacks (0) Để lại phản hồi Trackback [...]
  19. Đỗ Quốc Minh đã nói

    Điều tôi cho rằng ĐÁNG TIẾC (và CHÍNH NÓ cứ DAY DỨT mãi trong lòng )xảy ra trong vụ việc với anh Vươn ,có chăng ở chỗ:Tại sao lại chỉ có 6 người bị thương mà không phải tất cả,hay chí ít cũng nhiều hơn số đó?;Tại sao lại không phải với kẻ CHỦ MƯU mà lại là những người “chiến sỹ”tội nghiệp ?,dẫu có phải thí đi tính mạng vàng của mình ,do cha mẹ đầu tắt mặt tối…dưỡng nuôi chăm bẵm cả một đời …để đổi lấy 3 cọc 3 đồng người ta bố thí mà các bạn cứ tưởng rằng là đồng”lương”(bản chất của đồng LƯƠNG chỉ là những gì mà người ta dành cho CON NGƯỜI làm điều THIỆN thôi các bạn ạ.Đàng này…đồng tiền các bạn nhận được chính là đồng ÁC đấy,chính là đồng tiền BẤT NHÂN,BẤT NGHĨA đấy,thưa các bạn)???Tại sao thế các bạn?,những người mà giá như trên 40 năm trước đây tôi đã gọi bằng 2 tiếng thân thương ,trìu mến nhất là:ĐỒNG ĐỘI!?,còn nay thì…rất tiếc…
    • Văn Đức đã nói

      Hai chữ thiêng liêng: ĐỒNG ĐỘI.
      Khi “đích nhắm” của người lính là NHÂN DÂN,
      Thì “việc ÁC” (Nhà Phật gọi là “vô ký”) đã thành TỘI LỖI;
      Hai chữ thiêng liêng: ĐỒNG ĐỘI,
      Chỉ có nghĩa khi ta cầm khẩu súng trong tay VÌ TỔ QUỐC, chống xâm lăng!
      (CCB 1979-1984)
      • Văn Đức đã nói

        Trở về với đạo lý
        Trân trọng suy tư của Anh – Tôi rất vui khi được biết rằng chúng ta đã được mang trang phục của Quân đội Nhân Dân Việt Nam anh hùng – xin được chia sẻ thêm một số suy nghĩ mới đến tiếp.
        Thân mến.
        Bên cạnh việc phân rõ THIỆN („lương“) và ÁC, nhà Phật cũng nhìn nhận sự khác nhau giữa „tịnh“ và „bất tịnh“: Khi người tu hành ăn một miếng thịt do tín chủ cúng dường với ý thức rằng đó là „thuốc chữa bệnh gày“ và không mang lòng THAM là ý muốn mưu cầu, chiếm hữu thì đó là „tịnh nhục“.
        Tham nhũng đang làm loạn đất nước bắt nguồn từ bệnh „tham“: Bao nhiêu „lợi quyền“ … chuyển sang tay mình!Tất cả những thứ tham lam chiếm đoạt được bằng mọi cách vòng vo, lấp liếm, … đều BẤT TỊNH.
        Khi con người („từ trung ương đến địa phương“) không sống theo đạo lý thì xã hội sẽ trở nên loạn và con người biến thành chủ nhân của mọi việc ÁC. Giải „nạn“ này, chỉ có con đường trở lại Đạo lý (Trước hết là phải có pháp luật MINH (rõ ràng để mọi người hiểu và làm được) NGHIÊM). Buồn thay khi nhớ đến câu nói của Bertolt Brecht:
        Kein Vormarsch ist so schwer wie der zurück zur Vernunft.
        – Chẳng có cuộc hành trình tiến về phía trước nào gian nan như cuộc hành trình trở lại đạo lý.
  20. [...] Tagged: Hải Phòng. Bạn có thể theo dõi các phản hồi của bài viết này thông qua RSS 2.0 dòng thông tin. Bạn có thể Để lại lời nhắn, hoặc trackback từ trang của [...]
  21. Khách đã nói

    Vì sao dư luận xã hội lại không đồng tình với CA mà ngược lại ủng hộ các hành động chống lại CA. Vu kẻ cắp vào trộm tiền nhà quan CA, đặt mình phá nhà quan CA oqr Thái Nguyên và cả việc anh Vươn “chống lại” hành động cưỡng chế thu hồi đất của CA Tiên Lãng?
  22. Khách đã nói

    Buồn nhất là các “tai nạn” xảy ra với Ca lại không được dư luận xã hội sẻ chia mà ngược lại
  23. Tranhung09 đã nói

    Những vụ án rúng động của giang hồ đất Cảng
    http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2012/01/nhung-vu-an-rung-dong-cua-giang-ho-dat-cang/
    Trích ngay chính link bài đã dẫn: Phút sinh tử của cảnh sát trẻ trước họng súng ‘hoa cải’
    “Theo cơ quan điều tra, ông Vươn đấu thầu thuê khu đất rộng 50ha là để nuôi trồng thủy sản, trồng cây ăn quả song đã hết hạn từ nhiều năm nay. Chính quyền nhiều lần yêu cầu trả lại nhưng người này không chấp hành, và cũng không chịu đóng thuế.
    Do không “tâm phục khẩu phục” việc thu hồi đất của chính quyền huyện Tiên Lãng, ông Vươn và một số chủ đầm khác phản ứng tiêu cực. Họ từng dọa sẽ có chống đối quyết liệt nếu bị cưỡng chế.”
    ——
    Rõ ràng có tính chất tranh chấp dân sự về quyền lợi, một bên là ông Vươn và các chủ đầm khác với chính quyền địa phương. Sau đó mới dẫn đến thành vụ án hình sự, sao có thể xếp gia đình ông vươn chung chiếu với đám giang hồ đầu trộm đuôi cướp, tước đoạt mạng sống người khác chỉ vì tiền.
    VnExpress của FPT – một bài ăn theo khốn nạn!
    Còn đây là hình ảnh “văn minh” tập đoàn FPT chủ quản của Vnexpress.net
    http://farm4.static.flickr.com/3173/2861983583_2ce9a0e882_o.jpg
    • Trực Ngôn 123 đã nói

      Còn một đám giang hồ chóp bu, ăn trên ngồi trước sao không thấy VNExpress lôi cổ ra luôn, khốn nạn thật Bác à.
      • Chết Vinh Còn Hơn Sống Nhục đã nói

        Giang hồ “chóp bu” như bác Trực Ngôn nói thì là đối tượng nằm ngoài sự điều chỉnh của Luật pháp :D
  24. Khách đã nói

    mới đầu tôi đọc bài này thấy khó hiểu – tại sao gia đình này dám to gan đến thế nhưng sự thật đã phơi bày – đúng là lũ cướp có hội đồng
  25. Thanh Dung đã nói

    Tôi không đồng tình với cách giải quyết của anh Vươn, vì như vậy anh đáng lẽ là người bị hại thì anh lại trở thành người phạm tội. Nhưng tôi chia sẽ sâu sắc với hoàn cảnh của những người bị đẩy vào bước đường cùng như gia đình anh Vươn. Đúng là “con giun xéo mãi cũng quắn” sức chịu đựng của con người cái gì cũng có giới hạn, khi bị đẩy vào chân tường, con người ta chỉ còn cách là bật lại, hoặc chấp nhận đắng cay chứ không còn cách nào khác. Anh Vươn đã sống chết với những gì là mồ hôi, xương máu và nước mắt của gia đình mình đã phải bỏ ra trong 20 năm qua. Trời ơi 20 năm chứ có phải ít đâu, nửa đời người ta mới gây dựng được chứ đâu phải dễ dàng gì, vậy mà lại bị cưỡng chế, thu hồi thật không thể tưởng tượng được. Không có cái gì có thể biện minh cho việc làm tan nát lòng tin của người khác.
    Trong vụ này cần phải điều tra làm rõ trách nhiệm thuộc về ai, anh Vươn sai tới đâu, nhưng còn ai gây ra cái sai của anh Vươn cũng phải chịu trách nhiệm, phải trả lại sự công bằng cho anh Vươn và gia đình anh ấy. Phải lấy lại lòng tin của người dân lương thiện bằng cách đó, phải động viên những người dân muốn vươn lên làm giàu cho đất nước bằng cách đó, chứ không nên dùng sự trừng phạt để răn đe những người khác. Mỗi hoàn cảnh phạm tội một khác, hoàn cảnh anh Vươn rất khác, thật đáng thương và trân trọng vì “Của đau con sót”, ai rơi vào hoàn cảnh đó chắc cũng đau khổ không kém.
    Tất cả mọi người phải sống trong khuôn khổ của pháp luật, tuân thủ pháp luật, nhưng phải bình đẳng trước pháp luật. Muốn bình đẳng trước pháp luật thì phải phân tích từng tình tiết dẫn đến kết cục của vụ án, không thể quy kết cho một bên được, đó là đạo lý là niềm tin của người dân đối với chính quyền trước mỗi hiện tượng của xã hội
    • Long A đã nói

      Cái mà bác bức xúc chỉ là phần ngọn thôi bác. Ngọn bắt đầu từ đâu ?
      - Từ gốc. Gốc mà thối tha, mục ruỗng : nếu bác bỏ qua là bác không bao giờ giải quyết được trọn vẹn 1 vấn đề đâu !
      • Lê Huy. đã nói

        Cái gốc của mọi câu chuyện bi kịch (nhất là về đất đai) cho nhiều gia đình người Việt chúng ta là LỖI HỆ THỐNG – 1 hệ thống ăn cướp, trên nền tảng của “Sự tùy tiện và nỗi sợ hãi làm phương pháp bảo vệ chế độ.” (như ông cựu chủ tịch Nguyễn Văn An và Giáo sư Ngô Bảo Châu đã nói.) !!!
        Trong vụ thu hồi đất cuả nhà anh Vươn , cái gốc (nguyên nhân) dẫn đến hành động đường cùng của gia đình này là âm mưu của vài kẻ có chức quyền ở Hải Phòng muốn chiếm đoạt thành quả lao động, đất đai của người dân.., Không thể có 1 trình tự , thủ tục thu hồi đất nào (theo luật đất đai.) mà đưa giấy quyết định hôm trước , ngay hôm sau lại tiến hành cưỡng chế như vậy ! Nhưng những chuyện tùy tiện, dựa vào quyền thế rất đáng phỉ nhổ như vậy lại cứ diễn ra từ nhiều năm nay , với nhiều gia đình và phần lớn kết cục cái sai trái lại đổ hết lên đầu người không có quyền hành gì ! LỖI HỆ THỐNG trong chuyện này là quy định rât mù mờ : “Đất đai thuộc sở hữu toàn dân…”! “Toàn dân” là ai ? Dân có quyền sở hữu đâu (chỉ có quyền sử dụng.) cũng có nghĩa có quyền mất đất bất cứ lúc nào các quan muốn ! Thực tế 20 năm nay đã và đang diễn ra đã chứng minh như vậy. Đât cũng là tài sản của người dân, nó giống như cái xe máy, hay cái nhẫn vàng người ta dùng vậy ( thưc tế, đất giá trị và thiêng liêng hơn nhiều.).Do vậy, cái quy định về đất “thuộc sử hữu toàn dân..” là cực kỳ vô đạo lý, rất quái gở ! Chính còn để cái quy định này thì tài sản của người dân còn mãi bị đe dọa và nhiều bi kịch đau lòng khác sẽ còn ta xảy ra . Chỉ có bọn có quyền cướp là vui lòng mà thôi !
        • Khách đã nói

          Hoàn toàn nhất trí. Còn như Thanh Dung viết, thì tôi đoán bác này vẫn tưởng, nhà nước này là Nhà nước Pháp quyền. Vô vọng.
      • Chết Vinh Còn Hơn Sống Nhục đã nói

        Bị thu hồi đất cũng chết vì thất nghiệp và đói, chống lại người thi hành công vụ thì không chết sớm vì bị đánh đập hay đạp vào mặt thì cũng chết dần trong tù. Kiểu gì cũng chết nhưng chắc anh Vươn muốn cái chết của anh phải có ý nghĩa với người dân và mở màn cho hàng loạt các cuộc bạo động chống chính quyền.
        Giờ cái chế độ ĐCS này đang điều hành đất nước theo kiểu cai trị của thực dân Pháp và phát xít Nhật trong lịch sử bằng cách áp dụng các loại siêu cao thuế nặng với người dân, khai thác kiệt quệ tài nguyên thiên để…gửi ngân hàng nước ngoài. Chẳng lẽ lịch sử chiến tranh sắp sửa… lặp lại lần nữa?
    • “Tôi không đồng tình với cách giải quyết của anh Vươn, vì như vậy anh đáng lẽ là người bị hại thì anh lại trở thành người phạm tội”
      => Tại sao bác lại ko đồng tình? bác có là ngta ko mà lại ko đồng tình? bác phải đặt mình vào địa vị của người trong cuộc bác mới biết thế nào là khổ đau. Hơn nữa, người đàn ông chân chất ấy biết là như thế nhưng làm cách nào hơn đc là phải dùng bạo lực đáp trả bạo lực, từ nhỏ tôi đã đc học rằng: ở đâu có áp bức ở đó có đấu tranh và đây là một trong nhiều trường hợp như vậy. Làm gì còn cách nào khác, một khi không thể thương lượng, và người gây ra sóng gió lại chính là từ phía chính quyền, người nuốt lời là chính quyền, cây muốn lặng mà gió chẳng đừng thì ta cũng phải quất tới thôi
    • Tao Tá Điền đã nói

      Pháp luật phải công bằng ? vâng sự công bằng là đây bạn !
      nếu không có sự chà đạp lên luật pháp của những kẻ nhân danh chính quyền thì không xảy ra sự việc thế này.
      Từ một vùng đất khắc nghiệt, hoang tàn, tgia đình người ta đã đổ mồ hôi,máu và tính mạng ra, mới có được được, thời hạn thuê đất chưa hết, đóng thuế đầy đủ, vậy mà vu khống không đóng thuế, cưỡng chế để giao cho người khác . ..
      Thưa bạn, lời ông Thiệu nói vẫn đang văng vẳng đấy. . .. đừng nghe cộng sủn nói, hãy nhìn cộng sủn làm .. . . bạn hãy hệ thống lại, từ vụ nhà máy bột ngọt thêin hương (51,8 tấn bột ngọt) vụ xưởng nước hoa Thanh Hương, hay còn gọi là Nguyễn Văn Mười Hai (một loạt quan chức, từ Giám Đốc Sở Tư Pháp . . .. .) Lã thị Kim Oanh (ba tthứ tửơng) vụ Năm Cam (thứ trưởng thường trực BCA Bùi Quốc Huy, tổng giám đốc đài tiếng nói VN, Trần Mai Hạnh, phó viện trưởng viện kiểm sát ND tối cao, Phạm Sỹ Chiến) vụ hiệu trưởng từơng THPT Sầm Đức Xương (cưỡng dâm học sinh) – Nguyễn Trừơng Tô, tồ hô chơi gái chưa thành niên, gần đây nhất là vụ PMU18. . . …tuy rằng, những kẻ bị đưa lên mặt báo, còn rất khiêm tốn, nhưng bạn hãy căng mắt ra mà nhìn, căng tai ra mà nghe .. ..
      Luật pháp bị cái ác chà đạp lên, bạn hãy đặt mình vào từơng hợp của Anh Vương !!!
    • Nhan Dan đã nói

      Sự hy sinh thân mình của anh Vươn sẽ làm VN chuyển mình, nhân dân VN sẽ mãi mãi ghi ơn sự hy sinh của anh.
    • Việt Mường đã nói

      Trị ác cũng là hành thiện – nhà Phật nói vậy. Rõ ràng anh Vươn chịu cảnh bất công đến phẫn uất, liệu anh có thể khuyên nhủ, van lạy chính quyền huyện Tiên Lãng đừng ác với anh không, hay anh sẽ phải bằng lòng thành “dân oan” suốt ngày vật vờ trên HN cửa VPQH, VPCTN mà không ai thèm tiếp.
      Hoặc anh coi như những sự việc “ao đầm” chưa xẩy ra, anh bằng lòng quay về ngôi nhà của ông bà 3 gian với không tấc đất canh tác. Lúc đó anh “hóa thánh” nhưng ác nhiều hơn vì anh đã tiếp tay kẻ ác, liệu có thể yên tâm làm “thánh” không?.
      Nói chung không có lựa chọn nào khác cả, nếu tôi vào hoàn cảnh đó tôi cũng làm như vậy. Anh Vươn bị oan, chịu bất công, những người lính công an cũng bị oan, chỉ có kẻ đáng chịu tội là lãnh đạo, chủ tịch huyện Tiên Lãng. Nhân dân hãy kết án kẻ này.
  26. Trần Anh đã nói

    lâu lắm mới thấy 1 người dám chống lại bọn giang hồ 2 mặt = CAND,quả là dũng cảm chắc tức nước vỡ bờ !!
  27. Vụ của anh Vươn đánh dấu giới hạn sự chịu đựng của người nông dân – nạn nhân chính của những vụ cướp đất đang diễn ra nhan nhản ở Việt Nam.
    Trước đây người nông dân khi bị cướp đất họ vẫn hy vọng vào sự công tâm của các cấp chính quyền, vẫn đấu tranh trong tuyệt vọng, nhưng nay khi bị dồn vào đường cùng thì họ không còn con đường nào khác là chống lại bằng bạo lực.
    Tôi không nhớ một người nào đó đã nói: bất công xã hội và đất nuôi dưỡng chủ nghĩa khủng bố. Các cụ nhà mình đã nói: “vua cũng phải thua thằng liều”.
  28. Khách đã nói

    Cái Đảng ngày xưa mà anh cựu quân nhân Đoàn Văn Vươn phục vụ cống hiến đâu phải là cái Đảng ngày nay, mặc dù cái vỏ bề ngoài vẫn là tên Cộng sản nhưng bên trong nó (vừa là Tư bản, vừa là Phong kiến, vừa là Địa chủ kiểu mới) mất rồi
  29. Bó Tay đã nói

    đảng ko đánh giặc thu hôi đât của tổ tiên mà đi cướp đất của dân đánh dân. đảng đang tự giết mình, hết thuốc chữa.
  30. Timai đã nói

    đất biên cương thì bỏ, lại đi chiếm đất của dân
  31. Nguoiditimchantroi đã nói

    Nếu đúng còn trong thời hạn thuê đất mà chính quyền điều động hàng trăm bộ đội, CA tiến hành cưỡng chế thu hồi mảnh đất mà người dân đã bỏ mồ hôi, xương máu để khai phá, bồi đắp thì đúng là “cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan” ai từng làm nghề nông càng thấu hiểu sự nhọc nhằn của gia đình ô.Vươn, khi thành quả lao động hàng chục năm trời bị cường quyền cướp mất ai mà không ức. Hành động cực đoan thì không nên và không được ủng hộ nhưng bất công ngày càng chồng chất thì tính chính nghĩa, chính danh của chế độ không còn và dĩ nhiên theo qui luật sẽ bị chính người dân đào thải.
  32. TinhDenDi đã nói

    Tội nghiệp cho 6 con chốt thí quá.
  33. Thuốc Lào đã nói

    Trong cuộc khai khẩn mở đất của A.Vươn có rất nhiều mồ hôi và nước mắt (đứa con 8 tuổi bị chết đuối tại nơi đây khi vợ chồng anh đang quai đất lấn biển).
    Anh đã thắng THẦN BIỂN mà anh lại thua THẰNG CHỦ TỊCH HUYỆN ư?. Không đời nào! Và thế là Vươn vươn dậy để có LỬA & HOA … CẢI từ nơi Đồng Nọc Nạn đất Tiên này.
  34. Nicecowboy đã nói

    Những ngày qua, tôi và đa số người dân đều bức xúc với việc anh Vươn tức nước vở bờ, việc chính quyền địa phương lợi dụng việc kém hiểu biết pháp luật của dân để cưởng chế lấy đất… Không kể những trang mạng lề trái, thì những tờ báo lề phải khi viết về việc này đều có những cẩn trọng cần thiết, đưa thông tin chứ chưa hẳn dám đả kích miệt thị anh Vươn và gia đình, thậm chí còn có tờ Đời sông và Pháp luật đã đưa thêm những thông tin liên quan để mọi người có cái nhìn rõ hơn về hoàn cảnh của anh và gia đình.
    NHƯNG THẬT KHÔNG NGỜ , tôi đọc được bài viết của “…” hôm nay :
    Trên trang nhất (tranhg chủ), để minh họa cho các giang hồ đất cảng, phóng viên đã lấy hình ảnh trong vụ việc của anh Vươn để minh họa ! Có phải họ xem anh là một loại giang hồ ?
    Từ trang nhất, nhấp chuột để vào mục pháp luật đọc kỹ toàn bài, hy vọng chỉ là phóng viên ảnh làm ẩu thôi. Không ngờ, cả phóng viên viết bài và ban biên tập sau khi nói qua về vài vụ giang hồ thứ thiệt ở Hải Phòng, đã đưa luôn việc anh Vươn vào đó như là một ví dụ giang hồ cộm cán !
    Báo VNN có khốn nạn quá không khi làm thế (tôi mắng như thế là còn nhẹ đấy). Không tìm hiểu để thông cảm, không một phóng sự hay bài viết, hoặc nếu hèn nhát quá thì câm miệng lại đi, đàng này lại viết một bài kiểu như thế, không trực tiếp đả kích anh Vươn, nhưng xem anh không khác gì những tay giang hồ cảng Hải Phòng.
    Cao bồi không muốn nói nhiều, phân tích dài dòng, lý luận gì với họ vì tờ báo này đâu phải là thiếu hiểu biết. Trí thức cả đấy. Nhưng phải mắng là tri thức khốn nạn như vậy còn tồi tệ hơn là những anh CA, bộ đội… theo lệnh chính quyền trong vụ việc trên.
    Báo chí bây giờ hành xử hèn hạ, nhục nhả như vậy sao ? Hởi báo Tuổi trẻ và hônm nay đến lượt “…”.
    • Nicecowboy đã nói

      Oh, xin loi Vietnamnet và chị Kim Dung. Cao bồi nóng quá nên nhìn lầm. Đó là VNexpress chứ không phải là VNN.
      Xin anh BS xóa đi câu đầu CB gưi đến VNN và chị Kim Dung. Thanks
      • Xman đã nói

        Không sao đâu bác, cứ nói dần từ giờ là vừa. Vietnamnet đã bị anh em nhà Phạm Nhật Vượng, Phạm Nhật Vũ thâu tóm gián tiếp rồi. Giờ đây có viết bài gì cũng ủng hộ quyền lợi mấy tập đoàn đó cả thôi
    • Khách đã nói

      Nền báo chí nô bộc bác NCB ạ, chỉ vì miếng ăn mà các nhà báo uốn cong ngòi bút. Xin lỗi còn tệ hơn cả con Dog, con Dog nhiều khi đói nhưng nó không đến mức liếm châm, vẫy đuôi để được chủ cho ăn
    • Khách đã nói

      Báo VNE chứ không phải VNN BẠN ạ!
  35. Cục Đất đã nói

    Nhiều người đã so sánh chế độ ta còn tệ hơn thời Pháp thuộc. Nay để xem :
    Sự kiện đầm Nọc Nạn (Cà Mau) dưới thời Pháp thuộc (1928) nhưng kết thúc có hậu, còn nay (2012) trong một nước độc lập thì sao ???
    Với bản chất tham lam xảo quyệt – bọn địa chủ tìm cách cướp hơn 50ha đất của gia đình ông Mười Chúc. Thế nhưng ông Tư Tại – anh ông Mười Chúc đã khôn khéo dựa vào luật pháp – mặc dù là luật pháp thực dân để khiếu tố. Sự việc trở nên phức tạp hơn khi Mã Ngân – một địa chủ địa phương không tìm ra cách nào để chiếm đất, kể cả việc làm phái lai giả. Chúng đã nhờ đến hiến binh Pháp dùng vũ lực đến để cướp lúa nhà ông Mười Chúc. Cho đến lúc chúng kéo vào, mặc dù là nông dân ít học, thật thà, anh em ông cũng đủ sáng suốt để ra thương thuyết, tránh bạo động. Cho đến khi tên hiến binh Tournier đánh Út Trọng ngã xuống , sự chống trả quyết liệt dẫn đến đổ máu của anh em ông Mười Chúc mới nổ ra.
    Mặt khác khi tòa án xử, mặc dù bị kết tội bạo loạn chống công quyền thế nhưng được dư luận ủng hộ, kể cả hai trạng sư người Pháp tên là Fevaco và Thcon. Bên cạnh đó, báo chí tiến bộ đều có bài viết bênh vực gia đình ông Mười Chúc đã đòi được đất – Một mảnh đất thấm máu bao nhiêu người thân trong gia đình.
    • Khách đã nói

      Báo chí thời thực dân Pháp còn nhân văn hơn nhiều so với báo chí hiện nay, ít ra họ còn bỏ công sức tìm hiểu vụ việc để lên tiếng bênh vực cho nông dân trong vụ Nọc Nạn, Bạc Liêu. Hãy đọc các báo mạng như Vnexpress hay xem VTV về vụ Tiên Lãng, Hải Phòng này mà thấy “tởm lợm” cho nền báo chí cách mạng

      Posted by 118.71.190.96 via http://webwarper.net, created by AlgART: http://algart.net/
      This is added while posting a message to avoid misusing the service
  36. Việt Lâm, HT đã nói

    Đâu chỉ có mình anh Vươn? Cả đại gia đình anh đấy! Tất cả cùng chung lòng sống chết bảo vệ mảnh đất. Hơn ai hết Họ hiểu được tình cảnh của mình sau khi đất bị cướp, tài sản mất hết cộng với khoản nợ vài tỷ VND và họ đã lựa chọn (chắc là rất khó khăn) giữa sống và chết.
    Tôi không ủng hộ việc Họ làm nhưng tôi cảm thông sâu sắc với hoàn cảnh của Họ vì tôi hiểu như thế nào là bước ddường cùng và tôi tin Họ muốn làm người LƯƠNG THIỆN.
    • Tiên đã nói

      Tôi cảm thông với những nạn nhân
      Sống trên đất này bây giờ khó thật
      Những ông bà có lương tâm ,có quyền chức hãy giúp giải quyết việc này xem sao !
  37. Khách đã nói

    liệu phải bác Vươn bắn hay là bọn kia để vu vạ và cướp đất luôn nhỉ? Ôi trời, ở đất nước này bây giờ tất cả đều có thể.
  38. Vĩnh Nguyên đã nói

    Ở địa vị như anh Vươn chắc tôi cũng sẽ làm như vậy. Anh và gia đình đã đặt tất cả cuộc sống, sự nghiệp của mình và gia đình vào mấy chục héc ta đất lấn biển với bao công sức mồ hôi nước mắt, tiền bạc. Nên sự việc xảy ra là tất yếu. Vụ này có khác gì Nông trường Sông Hậu của cha con chị Ba Sương. Tức nước thì vỡ bờ! Xã hội này, nay đã và đang dồn nén nhiều bất công cho những người dân lương thiện.
    Kính phục anh.
  39. Donghailongvuong đã nói

    Ngày xưa xảy ra vụ CCRĐ vì dân trí thấp và dẫu sao ĐCS VN (đảng mà tôi là thành viên) đã có công đánh đuổi quân thù nên vẫn còn hào quang để mà khỏa lấp, để mà lờ lớ lơ.
    Chứ bây giờ nếu xảy ra kiểu nào đó như CCRĐ, áp bức nông dân dù mức độ nhẹ không giết người như ở Tỉnh Thái Bình cũng đã làm tê liệt chính quyền cơ sở ngay. Còn nếu trên cấp độ một vài tỉnh thì mất chế độ là “xanh chính” kiểu đánh xóc đĩa 5 ăn/5 thua. Còn ở cấp độ cá nhân thì cái cách hành xử của gia đình nhà anh Vươn cũng bình thường.
    Trong tâm thức người Việt nói chung, đất đai lãnh thổ là rất quan trọng vì người ta đổ mồ hôi, xương máu, tâm huyết ra để có thì không dễ gì người ta buông. Nếu dùng bạo lực thì sẽ bị quả báo bởi bạo lực.
    Nếu vẫn còn có những vụ liên quan đến bất công trong xã hội, quá tay với người dân thì đừng nói chuyện anh Vươn, hay gần đây là đặt mìn dằn mặt Giám Đốc CA Tỉnh Thái Nguyên….mà cỡ bộ trưởng bộ CA nhà bị đặt mìn dọa chơi là cái chuyện nếu có xảy ra cũng đừng ai ngạc nhiên.
  40. Khách đã nói

    Chinh quyen moi la nguoi co toi .Anh Vuon ko co toi loi gi ca.
    • Hà Dân đã nói

      Thiên đường xhcn là đây ,ôi Đoàn Văn Vương,Đoàn Văn Vương,uất hận,uất hận,ai tường,bao xương , máu giành độc lập,tự do là đây chăng???
  41. NỌC NẠN 2, Thời thiên đường XHCN!
  42. Khách đã nói

    Tội nghiệp a. Vươn và GĐ anh. Mong ai đó đứng lên kêu gọi để mọi người có lương tri đứng lên bảo vệ anh và GĐ! Anh là người đáng kính trọng!
    Nếu là anh, tôi sẽ phản ứng nhiều hơn thế? (đeo bom rồi cứ nhằm thằng PCT huyện mà xông đến). 1 đổi 2-3 mạng CA CS cũng đáng lắm!
  43. Donghailongvuong đã nói

    Anh Vươn có một cái sai mà người chơi theo kiểu bạo lực, ngang tàng có nghĩa khí không ủng hộ đó là :
    1) Mình làm thì mình phải chịu không nên để liên lụy đến người thân, gia đình
    2) Nhằm thẳng quân thù mà bắn, chứ những chiến sĩ, bộ đội đang bị thương kia chỉ là lính tráng, bị đẩy ra làm nhiệm vụ thôi.
    Nếu tôi bị rơi vào trong trường hợp của anh Vươn thì tôi sau khi những đơn từ, xin xỏ, thậm chí cả lạy lục không được….thì âm thầm dốc túi mua một khẩu AK vài băng đạn, củng cổ thêm vài trái lựu đạn. Chờ đợi cho đến lúc họp Huyện ủy, UBND huyện mà ra tay.
    Bởi vì lỡ mấy phát đạn hoa cải và trái mìn tự tạo làm chết những chiến sĩ, bộ đội kia dù chỉ 1 người thì cũng có khả năng anh Vươn (hay ai trực tiếp bắn) phải từ chung thân đến dựa cột. Vậy thì tìm những thằng đầu não, chỉ đạo mà “chết thì cùng chết” cho nó đúng chất ngang tàng, khí khái.
    Chuyện anh Vươn không liên quan đến chuyện giang hồ Đất Cảng. Nhưng Giang hồ đất Cảng vẫn bị coi thường vì chỉ là bọn xã hội đen, mấy trò cướp giật, bắn nhau vớ vẩn không dám và ít thấy kiểu “THẾ THIÊN HÀNH ĐẠO”. So với dân Thanh Nghệ thì khác, chính quyền chỉ ngại dân Thanh Nghệ làm loạn, xưa nay dân trong lịch sử dân Thanh Nghệ rất hay cứng đầu cứng cổ có có xu hướng làm loạn, chống chính quyền vào thời buổi suy vi loạn lạc của một chế độ (phong kiến).
    BS: Hề hề! Nghĩ cho kỹ cũng thật khó. Nói như DHLV thì lại có kẻ lý sự, là đám ở huyện cũng chỉ là … lau nhau, phải “ra tay” với mấy thằng trên nữa, rồi … trên nữa. Cứ như vậy, sẽ đến cái thằng … “cơ chế”, rồi cuối cùng là tới hai ông râu xồm, đã ngỏm từ lâu rồi. Hu hu!
    • Hà Dân đã nói

      “nhằm thẳng quân thù mà bắn”
      • Xman đã nói

        DHLV là thằng to đầu nhưng óc chưa kịp lớn ấy mà. Những thằng như chủ tịch huyện đông như quân nguyên, bắn bao giờ cho hết. Tốt nhất là xây dựng chế độ dân chủ, đa nguyên đa đảng thì những mảnh đời như anh Vươn sẽ khó có cơ hội lặp lại
    • DATNUOCTOI đã nói

      Tôi ít khi tranh luận cá nhân,nhưng thấy những lập luận của “bạn” thiếu chiều sâu nếu không nói là quá ấu trĩ!
      1.Tôi tin người như A Vươn dám dấn thân lao động để đương đầu với bao khó khăn sẽ đủ khí khái dám làm dám chịu.Sự “liên lụy” mà bạn nói ở đây chẳng qua đó là cái cách mà Luật pháp,XH này gán xuống người dân thấp cổ bé miệng thôi.
      2.Những chiêu thức mà bạn gợi ý ra rõ ràng chỉ là một “hạ sách” và mang tính chất toan tính của một kẻ mang ý đồ khủng bố,lúc đó sự liên lụy như bạn nói sẽ tới cái mức nào cho thân nhân,gia đình… thì bạn biết rồi đấy!
      Giả sử bạn là người làm ăn chân chính,bạn bị dồn vô chân tường (theo đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) bạn đi tìm ông huyện,ông tỉnh,hay cao hơn nữa mà “bắn”?
      chưa nói tới tiếp cận những chổ bạn nói không đơn giản như bạn nghĩ đâu!.
    • Sơn Tinh đã nói

      Vươn bắn nhưng chưa thật trúng đích. Nên Bắn trúng kẻ thù mà nó không biết mình ở đâu. Không để lại một vết vân tay.
    • Trực Ngôn 123 đã nói

      DHLV không dám đụng tới 2 ông râu xồm đâu, anh ấy còn lý tưởng lắm.
    • Dân Thường đã nói

      Không biết cậu mấy tuổi đảng? Những người vào đảng sau khoảng 1992 hoặc ngờ ngệch, hoặc tham lam.
      Năm đó có HP1992, có điều 4 cho phép đảng thống trị đất nước dưới chiêu bài lãnh đạo toàn diện.
    • Tôi bó tay với ông ĐHLV quá, vụ việc đến như thế, ng nông dân chân chất Đoàn Văn Vươn đã qua đại học và ở cái tuổi đủ kinh nghiệm sống ấy lẽ nào ko biết việc: ai làm người đó chịu, thế nhưng cả nhà người ta cùng đồng lòng làm vậy để bõ tức thì sao hả ông? còn ông nói giang hồ này nọ: ông hiểu ng` HP đc bao nhiêu? ông đc bao nhiêu tuổi đời mà có nhận định như thế về Giang hồ nơi này nơi kia…
    • Khách đã nói

      Riêng vụ này thì tui sẽ chơi kiểu như ĐHLV, đụ mẹ nó chết thì cùng chết, mày cướp của tao thì mày sẽ mất mạng. Tui sẽ điều tra ra thằng nào chủ xị, nếu là thằng chánh phó chủ tịch huyện tui sẽ cho nó 1 cơ hội, đến nhà nó cầm Ak quạt thẳng vào nhà và tuyên bố rõ khi tao bị mày dồn thì tao chấp nhận đi tù vì 2 hay 3 tội gì đó: tàng trừ sử dụng vũ khí trái phép, đe dọa cả nhà nó, ra tù nếu tài sản đã bị cướp thì chơi tới bến luôn.
    • Giám Đốc Trại Tâm Thần Châu Quì đã nói

      Tin nhắn: Tìm bệnh nhân xổng trại.
      Trại tâm thần Châu Quì xin thông báo là bệnh nhân [...] đã xổng trại mấy tháng nay. Nếu ai biết bệnh nhân này ở đâu xin báo cho ban giám đốc biết để cử người đến áp tải về trại.
      Đặc điểm: người cao, to, đeo kính cận và trên mặt có vết hằn do hôn quá thắm thiết chiếc dép lê của đại úy Minh.
  44. Đỗ Quốc Minh đã nói

    Cảm nhận của tôi về bài “Kỳ tài đất Tiên Lãng và cuộc chinh phục lời nguyền của biển”là:
    1/ Khối TS mà anh Vươn đã khổ công gầy dựng nên trong đằng đẵng nhiều chục năm trời;đã đánh đổi bằng chính công sức,mồ hôi và nước mắt;thậm chí bằng cả những gì yêu thương,cao quý nhất mà cuộc sống và tạo hóa ban tặng…Nó dứt khoát phải thuộc về anh Vươn,là một phần MÁU THỊT của VƯƠN.Đã vì tất cả để có được nó,chắc chắn anh Vươn cũng sẽ VÌ NÓ mà hy sinh mà chấp nhận TẤT CẢ.Do đó tôi cảm thông sâu sắc với việc anh vừa làm(nếu trong hoàn cảnh tương tự ,tôi cũng thà chết như vậy)-âu cũng là sự “tự cứu mình trước khi trời cứu”như lời của cố TBT Nguyễn Văn Linh mà thôi.
    2/ Theo luật đất đai hiện hành của nước CHXHCN Việt Nam, anh Vươn thậm chí có đủ quyền và điều kiện pháp lý hơn bất cứ công dân nào đễ tiếp tục thuê QSD phần diện tích đất hiện hữu. Bởi vậy anh không có bất cứ lý do gì để bị cưỡng chế. Việc làm của nhà chức trách Tiên Lãng, Hải Phòng dó đó chính là sự cưỡng đoạt (chứ không phải cưỡng chế như họ nói), chính là sự “ăn cướp” có tổ chức. Vì thế, việc làm của anh Vươn chỉ là hành động chống cướp có vũ trang mà thôi.
    3/ Cũng như phần đông mọi người vốn yêu chuộng cuộc sống thanh bình, tôi luôn phản đối bạo lực. Tuy nhiên, trong những hoàn cảnh cụ thể cũng phải biết đáp trả đúng lúc, đúng cách, đúng nguyên tắc, không sử dụng bạo lực trước. Trường hợp xử sự với anh Vươn (…) rõ ràng nhà chức trách đã cố ý dùng giải pháp bạo lực: họ chủ động ùn ùn kéo đến lượng binh lưc chuyên nghiệp, gấp 3, 4 chục lần hơn số người dân trong diện bị “cưỡng chế”, họ được trang bị đủ các loại vũ khí, khí tài quân dụng, phương tiện bắt, giết người hiện đại, cùng với cả chó “nghiệp vụ” … Như vậy, Nếu không nói có mục đích bạo lực thì là gì? không lẽ là để động viên, thuyết phục chăng? Từ việc xác định ý đồ cưỡng đoạt, ăn cướp trên, kết hợp với các dấu hiệu mang màu sắc bạo lực, tôi cho rằng nếu anh Vươn ngồi bó gối chờ cho tay vào còng dẫn đi mới là điều đáng trách.
    4/ Cùng với không thể kể xiết những vụ việc xảy ra những năm gần đây (vì quá nhiều), vụ việc của anh Vươn thêm một lần nữa khẳng định tấm lòng của người dân Việt Nam đang dành cho ĐCS, cho chính quyền và nhà nước CHXHCN Viết Nam như thế nào.
  45. Nguyễn Đăng Thiên đã nói

    Quân ăn cướp, đáng ra phải cài quả bom ở đó để quét sạch lũ rác rưởi đó đi thi dân mới có hạnh phúc.
  46. Donghailongvuong đã nói

    NGƯỜI CHỐNG CƯỠNG CHẾ Ở TIÊN LÃNG KHAI NGUYÊN NHÂN NỔ SÚNG
    (ĐVO) Chiều tối 7/1, Đoàn Văn Quý, 45 tuổi, trú xã Bắc Hưng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đã đến Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội CATP Hải Phòng đầu thú.
    Đoàn Văn Quý là nghi can chính trong vụ đặt mìn, nổ súng chống lại lực lượng cưỡng chế sáng 5.1 tại khu đầm hồ xã Vinh Quang, làm 6 công an bị thương.
    Trước đó, khi phóng viên một số tờ báo tiếp tục xuống huyện Tiên Lãng tìm hiểu thêm thông tin về vụ nổ súng trong quá trình cưỡng chế, người thân của Quý đã nhờ các nhà báo đưa nghi can này đến cơ quan Công an thành phố Hải Phòng đầu thú.
    Trước lúc đến trụ sở Công an, Quý cho biết: nguyên nhân phạm tội do quá bất bình với việc UBND huyện Tiên Lãng đã dùng đủ mọi cách thu hồi vùng đầm nuôi trồng thủy sản rộng 38 ha mà Quý cùng cả đại gia đình đã đổ không biết bao nhiêu tiền của, mồ hôi cải tạo suốt gần 20 năm qua. Anh trai của Đoàn Văn Quý là Đoàn Văn Vươn, dù có bằng ĐH nhưng cũng bỏ công việc văn phòng để khai phá đầm hồ.
    Đoàn Văn Quý khai nhận đã dựng hai hàng rào tre chắn ngang đường vào khu đầm, chuẩn bị sẵn mìn tự tạo, bình ga, xăng, rơm… để chống lực lượng cưỡng chế. Người này cũng thừa nhận chính mình đã trực tiếp cầm súng hoa cải bắn vào lực lượng tham gia giải tỏa. Sau khi nổ súng, Đoàn Văn Quý trốn vào vùng rừng ngập mặn ven biển nhằm trốn tránh sự truy bắt. Trong thời gian lẩn trốn, Đoàn Văn Quý rất muốn đến cơ quan công an đầu thú nhưng do lo sợ nên phải chờ người có thể tin cậy nhờ đưa thẳng đến Công an TP.
    Được biết, ngôi nhà hai tầng mà các nghi phạm đã cố thủ để chống trả cảnh sát là của Đoàn văn Quý. Còn vợ chồng ông Đoàn Văn Vươn sống trong ngôi nhà lợp bổi gần đó.
    Hiện, lực lượng chức năng tiếp tục điều tra và kêu gọi Đoàn Văn Thoại – em ruột Quý, Phạm Thái – em ruột vợ Quý ra đầu thú.
    ĐẶNG HỒ
    • Hà Dân đã nói

      Nông nỗi này,vòng lao lý này do đâu? hỡi ông trời ơi,ông trời có thấu hiểu???????
    • Tiếng Dân đã nói

      Khong the goij ngung nguoi bi thuong la Con an hay Bo doi duoc. Nguoi xua goi ho la Sai Nha, ngay nay goi la Ac On. Nguoi chien si Cong An Nhan Dan hay Quan Doi Nhan Dan phai suy nghix truoc tung vien lam: Cho ai, vi ai, hau qua ra sao? chu khong the la cai Robot di dap pha chem giet duoc.
    • 80 Triệu đã nói

      Đây là môt việc làm thể hiện LÒNG PHẪN NỘ của người dân.
  47. Đỗ Phú Quốc đã nói

    Tôi đã tận mắt chứng kiến hàng chục vụ cưỡng chế thu hồi đất ở tỉnh Hà Tây cũ, trong đó mỗi vụ huy động từ 300-500 cán bộ, chiến sĩ công an và hàng trăm bộ đội, cán bộ các ngành, đoàn thể. Đã có rất nhiều vụ xảy ra xô xát, xung đột giữa lực lượng cưỡng chế hùng hậu với dùi cui, quả nổ, hơi cay dùng thả sức với những người dân chỉ có miệng kêu trời, cùng quẫn thì có một số người dùng gạch đá ném trả, ai thắng ai thua có thể biết ngay từ đầu. Điều đáng nói là tất cả các vụ cưỡng chế này phải nói thẳng là những vụ cướp đoạt vì những người dân mất đất không được biết gì về chủ trương, mục đích thu hồi đất, không biết việc thu hồi đất đó dựa trên văn bản pháp luật nào, việc vận dụng có đúng không và không hề được thỏa thuận về giá cả.” Tức nước vỡ bờ”, đó là sự phản ánh chính xác nhất vể những hành động phản kháng của người dân đối với lực lượng thi hành cưỡng chế tròng các vụ cướp đất kể trên. Do vậy, tôi hoàn toàn tin hành động của gia đình anh Vươn cũng là do ” tức nước vỡ bờ”. Hành động đó đúng là sai trước pháp luật hiện hành nhưng để xử lý phải nhìn từ hai phía mà trước hết và nghiêm khắc nhất phaior là bộ máy công quyền huyện Tiên Lãng. Nếu không xem xét, xử lý nghiêm chính quyền hiện Tiên Lãng thì ở Hải Phòng nói riêng, cả nước nói chung sẽ còn nhiều Đoàn Văn Vươn nữa, như vụ ” máu thắm đồng Nọc Nạn” nổi tiếng ở Bạc Liêu năm xưa.
  48. Khách đã nói

    Tôi ủng hộ anh!
  49. Honghong đã nói

    Khắp đất nước hình chữ S hàng đoàn người nông dân bị cướp đất, cướp kế sinh nhai dậy vang tiếng oan kêu đòi công lý, nhưng chính quyền cứ như kẻ điếc, kẻ mù. Không những vậy họ còn xua các chiến sĩ công an đi đàn áp để làm cho người nông dân mất kế sinh nhai, đẩy họ đến bước đường cùng không biết phải đối lại với bọn cướp bằng cách nào hay hơn là phải dùng đến mìn và súng. Công an hãy mau tỉnh giấc, nghĩ kỹ truwowccs khi hành động đừng để người cầm quyền lôi kéo và lợi dụng vì sẽ hy sinh uổng công. Anh Vươn là anh hùng của nông dân, giống như các bậc tiền bối ngày xưa của ĐẢng Cộng Sản Đông Dương đứng lên làm cách mạng đánh đổ bon cường hào địa chủ.
  50. Xq đã nói

    Trong phút chốc,cả cơ nghiệp ra mây khói,ai đã làm A.Vươn ra nông nỗi này? Hãy trả lại thành quả đáng trân trọng của người nông dân ‘nổi dậy’. Bọn địa chủ đỏ hãy coi chừng,nông dân sẽ là những JACCOU trong Người nông dân nổi dậy đó!
  51. Khách đã nói

    Có các còm sĩ cho là hành động của anh Vươn là bạo lực, trái pháp luật. Nhưng tức nước vỡ bờ, cách hành xử của chính quyền Tiên Lãng đã đẩy anh vào thế phải phản kháng lại bằng bạo lực. Anh cũng đã đấu tranh bằng con đường luật pháp nhưng đã bị lật lọng, mặt khác có quá nhiều người dân mất đất, kéo về Hà Nội kiện cáo nhưng vẫn thất bại. Pháp luật trong tay họ, xử thế nào chẳng được, thế mới có chuyện chỉ cần 2 cái bao cao su làm vật chứng mà bỏ tù được một người với tội danh chống đối chính quyền!? Bị đàn áp, mất niềm tin vào hệ thống pháp luật, hệ thống chính trị hiện thời, họ chỉ còn có con đường một sống hai chết. Khi chống đối lại chính quyền bằng bạo lực, anh Vươn đã xác định là cảm tử quân rồi.
    http://phapluattp.vn/20120107012735687p0c1015/vu-sau-can-bo-bi-ban-khi-tham-gia-cuong-che-khoi-to-vu-an-giet-nguoi.htm
    • Khách đã nói

      Chính quyền nào thích dùng bạo lực đàm áp thì chắc chắn sẽ bị đáp trả bằng bạo lực.
  52. Trường đã nói

    Hải phòng đã nổi tiếng về vụ quan ăn đất ở Đồ sơn bị phanh phui nhờ có các cựu công an, có nhiều chuyên môn nghiệp vụ nên mới thành công. Nay một mình ông Vươn, thân cô thế cô thì phải tức nước vỡ bờ thôi. Thà chết vinh còn hơn sống nhục. Có lẽ ông Vươn sẽ giống anh bán rau Tuy ni di chăng.
  53. QuangPhong đã nói

    Theo lẽ thông thường ,bình dân,nếu Đảng và Nhà nước khéo xây dựng hình tượng điển hình , Ông Vươn sẽ là một Anh hùng lao động – kỳ đổi mới. Câu hỏi rất buồn lòng là : Do ai và vì đâu đã biến Ông Vươn thành tội phạm ? Một người làm ăn chân chính , làm ra sản phẩm từ bàn tay và khối óc của mình nên rất trân trọng thành quả của minh, không có những nguyên nhân tạo nên ức chế nặng nề họ không thể là tội phạm được . Chính quyền huyện Tiên lãng – Hải phòng phải chăng đã tạo ra thời của Chí Phèo : Làm dân lương thiện khó lắm .
    Có đúng là khu đất này nằm trong Quy Hoạch không ? , nếu trong QH – nhưng không phải là công trinh QP hay Nhà nước trưng dụng vì lợi ích lớn lao hơn mà thu hồi để tổ chức đấu thầu lại hoặc cho người khác thuê lại mà CT huyện : ” không thể tiết lộ được ” , thì quả thật , ” Làm dân lương thiện khó lắm ” – Chính quyền Tiên lãng ơi !!!
  54. Hoa Phượng đã nói

    Mai sau, trên mảnh đất mà anh Đoàn Văn Vươn đã đổ máu để khai phá, sẽ mọc lên bức tượng anh với lời đề :” NƠI ĐÂY AN NGHỈ MỘT NGƯỜI ANH HÙNG…MỘT NGƯỜI BẺ NẠNG CHỐNG TRỜI, CHỐNG LẠI CƯỞNG QUYỀN CỦA BỌN KẺ CƯỚP”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét