Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2012

VNEXPRESS,1-4-2012


Thủ tướng chưa nhận được báo cáo kết quả xử lý vụ Tiên Lãng

Theo ông Vũ Đức Đam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, trong vài ngày tới, thành phố Hải Phòng sẽ gửi báo cáo việc xử lý vụ Tiên Lãng. Nếu cần thiết, Thủ tướng sẽ tiếp tục có ý kiến chỉ đạo.
> 50 cán bộ bị xử lý trong vụ Tiên Lãng/ Chủ tịch, phó chủ tịch huyện Tiên Lãng bị cách chức/ Chủ tịch Hải Phòng bị kiểm điểm về vụ Tiên Lãng

Trả lời câu hỏi của VnExpress về vụ Tiên Lãng ngày 1/4 tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, ông Vũ Đức Đam cho biết, sau khi Thủ tướng kết luận vụ việc vào ngày 10/2, thành phố Hải Phòng đã có báo cáo kế hoạch triển khai xử lý. Việc xử lý được hoàn thành từng bước.
"Theo đúng kế hoạch này, việc xử lý phải hoàn thành trước 31/3. Một vài ngày tới đây chắc chắn thành phố Hải Phòng sẽ báo cáo lên Thủ tướng. Căn cứ vào đó, nếu thấy có vấn đề, Thủ tướng sẽ có ý kiến chỉ đạo tiếp", ông Đam cho biết.
Theo ông Vũ Đức Đam, Thủ tướng sẽ có ý kiến chỉ đạo nếu báo cáo xử lý vụ Tiên Lãng của Hải Phòng có vấn đề. Ảnh: Nguyễn Hưng.
Theo ông Vũ Đức Đam, Thủ tướng sẽ tiếp tục có ý kiến chỉ đạo nếu báo cáo xử lý vụ Tiên Lãng của Hải Phòng có vấn đề. Ảnh: Nguyễn Hưng.
Cũng theo người phát ngôn của Chính phủ, việc xem xét giảm tội đối với ông Đoàn Văn Vươn, Thủ tướng đã kiến nghị với các cơ quan bảo vệ pháp luật. "Việc này sẽ được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam", ông Đam nói.
Trước đó, chiều 29/3, theo thông báo của của Thành ủy Hải Phòng, 50 cán bộ, 25 tổ chức có liên quan đã bị kiểm điểm, xử lý trong vụ thu hồi, cưỡng chế đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn. Tập thể Ban cán sự Đảng UBND thành phố cũng bị kỷ luật khiển trách. Hai lãnh đạo thành phố là Chủ tịch Dương Anh Điền và Phó chủ tịch Đỗ Trung Thoại phải kiểm điểm cá nhân.
Huyện Tiên Lãng có 16 tổ chức, 17 cá nhân bị kiểm điểm và xử lý kỷ luật. Nặng nhất là chủ tịch và phó chủ tịch huyện bị cách chức. Các cơ quan, ban, ngành thành phố có 9 tổ chức, 33 cá nhân kiểm điểm.
Ngày 5/1, khi hơn 100 cảnh sát, bộ đội cưỡng chế, thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, một số người đã gài mìn tự chế trong vườn, cầm súng hoa cải chống lại. Bốn cảnh sát và hai cán bộ huyện đội bị thương, trong số này có người đứng đầu công an huyện Tiên Lãng.
Ngày 10/1, 4 bị can gồm: Đoàn Văn Quý (46 tuổi), Đoàn Văn Vươn (49 tuổi), Đoàn Văn Sịnh (55 tuổi) và Đoàn Văn Vệ (38 tuổi) bị khởi tố, bắt tạm giam về tội giết người. Phạm Thị Báu (tức Hiền, vợ ông Quý) và Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn) bị khởi tố về tội chống người thi hành công vụ, song được tại ngoại và cho áp dụng biện pháp ngăn chặn là cấm đi khỏi nơi cư trú.
Ngày 10/2, sau cuộc họp với các bộ ngành, Thủ tướng kết luận, các quyết định thu hồi, cưỡng chế 19,3 ha đầm tôm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang đều trái luật và yêu cầu sớm khởi tố, điều tra cán bộ đã chỉ đạo phá nhà ông Vươn.
Nguyễn Hưng

2 nhận xét:

  1. Nói là hết tháng 3,nhưng có lẽ phải hết năm 2013!

    Trả lờiXóa
  2. Ai cũng phải chán đến tận cổ.

    Trả lờiXóa