Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

T.H 09

"Bài chửi cực đỉnh người Hà Lội" !

Nhân trở trăn của bà tiến sĩ
"Một người Hà Nội với giọng nói chuẩn về âm điệu, âm lượng vừa đủ, phát âm tròn vành, rõ tiếng, thanh, ngọt mà trong, nghe như rót mật vào tai rất có thể sẽ biến mất hoàn toàn trong tương lai xa vì những người giúp việc đang được thuê về Hà Nội.
Đây là lo lắng của TS Lê Thị Bích Hồng Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa - Văn nghệ - Ban Tuyên giáo Trung ương." - Vietnamnet

Xét thấy sự trăn trở của bà tiến sĩ Bích Hồng – Vụ trưởng Vụ Văn hóa – Văn nghệ - Ban tuyên giáo Trung ương là hợp tình, hợp lý và có tầm vóc nên Hà Cao xin hưởng ứng bằng bài chửi mẫu cho những ai có nhu cầu đòi lại tiếng Hà Nội.

---
Này, tiên sư con đĩ giúp việc lại đây bà bảo. Tiếng Hà Lội phát ra từ mồm bà nó trong như sương buổi sớm, rơm rớm như tiếng nỉ non và tròn vành rõ tiếng. Bà vục mặt xuống giếng thì tiếng dội ngược lên trên mà nói lênh đênh thì cả cánh đồng như vừa rỏ mật. Bà nói trước đức Phật thì đức Phật mỉm cười mà nói với đười ươi thì đười ươi bật khóc (vì xúc động?). Bà vọng lên núi thì núi giăng mây mà rót vào tay thì cả dòng sông thơm phức. Bà đùa với cứt thì cứt bỗng hóa dại khờ mà cầu nguyện trước bàn thờ thì tổ tiên say đắm. Tóm lại, tiếng bà át tiếng rắm, làm ấm tiếng bom và thơm cả hố xí.
Đấy, cái tiếng Hà Lội phát ra từ miệng bà nó thanh tao, đài các là thế nhưng, khi tiếng của bà mà nhảy sang mồm mày thì…Mày nói ở đâu chó chầu ở đấy. Mày nói lên giời thì máy bay rơi, mày nói ở bể bơi thì cả làng chết đuối. Mày đứng bên suối cá nấp vào khe còn khi mày nói vào bụi tre thì đôi tình nhân trong í sùi bọt mép. Mày cất giọng đầu ngõ cuối ngõ xách dép còn khi vào bếp thịt cá ôi thiu. Mày nói liu riu thì bình ga phát nổ mà khi nói hớ thì sập cả Vincom. Tóm lại, miệng của mày chả khác quả bom được làm nên từ rắm.
Thế nên, mầy khôn hồn thì giả lại tiếng Hà Lội cho bà. Tiên sư con đĩ giúp việc đã vô văn hóa lại còn tham. Bà bảo này, nếu giờ mày chả giả lại tiếng Hà Lội cho bà thì đừng trách bà nhét cái giẻ chùi lốn tối qua vào mồm mày đấy. Rõ chửa tiên sư con mất dạy.

2 nhận xét:

  1. Giống bà chửi mất gà ở nông thôn.Tiếng "hà lội" quá chuấn!
    (Nói thế chứ "dân Hà Nội" chính gốc,nay còn lại mấy người!

    Trả lờiXóa