Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2012

Cóp từ bác TRẦN NHƯƠNG.


THẰNG CỘT THẰNG KÈO KHÔNG PHÁ NHÀ ANH VƯƠN
Trần Huy Thuận
HỒI 1 (sau ngày 17/1/2012) :

Kèo: - Cột ơi, đúng mày là thằng đã phá nhà anh Vươn, phải không?
Cột: - Sao mày nói thế? Tao với mày mà mày còn nói thế, chính quyền chắc họ gô cổ tao rồi! Phá nhà dân chứ đâu phải chuyện đùa?
Kèo: - Thì tao nghe ông  Đỗ Trung Thoại, Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng nói tại cuộc họp giao ban báo chí tại Hà Nội vào sáng ngày 17/01/2012 rằng  “Việc phá nhà ông Vươn là do nhân dân bất bình và bức xúc quá nên làm vậy, nhiều người dân không đồng tình với việc làm của ông Vươn và một số tờ báo viết sai”. Vậy mày là dân, thì đích thị mày phá chứ còn cãi nỗi gì?
Cột: - Thế mày cũng là dân, sao mày không nhận là chính mày phá, lại đổ cho tao?
Kèo: - Tao phá hay không, tự tao biết chứ? Tao với mày đều là dân, tao không phá, đương nhiên là mầy phá rồi. Chả nhẽ ông phó chủ tịch thành phố lại nói điêu sao?
Thôi, đừng có quanh co nữa, nhận đi rồi lãnh đạo sẽ mở lòng từ bi khoan hồng cho… Dù sao, tội của mày cũng đã được lãnh đạo chỉ rõ nguyên do rồi: “tại dân không đồng tình với việc làm của ông Vươn” và còn bởi “một số tờ báo viết sai”. Cho nên mày đừng quá lo…
Cột: - Thế thì có khi… tao mà nhận tao phá, khéo lại trở thành người có thành tích, lại được lãnh đạo cấp bằng khen và cho tiền thưởng nữa ấy chứ?
Kèo: - Ừ! Đúng rồi!.. Mày sẽ trở thành “người hùng” là cái chắc! Này, tao đề nghị thế này nhé: Mày khai thêm hôm mày đi phá nhà anh Vươn, có cả tao đi cùng, được không?..
Cột: - Để xem đã, nhỡ mọi người sống quanh đấy nói, chỉ trông thấy tao chứ không trông thấy mày đến phá, thì sao?..
Kèo: - Lúc này đây chưa có ai nhận phá, mày nhận đi và khai thêm tao, chả ai phát hiện với ganh tị đâu. Mày không thấy mấy ông lãnh đạo xã, huyện, thành đều đương mong có người nhận đó sao?.. Cho nên nhận lúc này là đắc sách nhất đấy, chứ để chậm, có đứa khác nhận, thì… phí của!

HỒI 2 (sau ngày 30/1/2012):

Cột: - Ới Kèo ơi, hỏng rồi, hỏng to rồi!..
Kèo: - Cái gì?.. Cái gì hỏng to?..
Cột: - Cái vụ phá nhà anh Vươn chứ còn cái gì?
Kèo: - Phá thì phải hỏng, không hỏng thì sao gọi là phá?
Cột: - Hỏng là hỏng… ăn cơ, chứ nhà anh Vươn thì đã thành đống gạch vụn rồi còn gì nữa đâu, mà còn hỏng với chả không hỏng!
Kèo: - Hỏng ăn?.. Ăn cái gì?.. Ai ăn? Ai hỏng ăn?..
Cột: - Tớ với cậu hỏng ăn chứ còn ai vào đây nữa!
Kèo: - Sao mà hỏng?
Cột: - Mày không nghe ông phó chủ tịch thành phố vừa tuyên bố à?
Kèo: - Tuyên bố với ai?.. Ai tuyên bố? Phó chủ tịch có mấy ông, vậy ông nào tuyên bố?..
Cột: - Thì vẫn cái ông phó Đỗ Trung Thoại hôm nọ ấy. Ông ấy hôm nay lại nói khác hoàn toàn nhé. Ông tuyên bố với phóng viên báo Tuổi trẻ thế này: “TP chưa khẳng định người dân bức xúc phá nhà hay chính quyền phá nhà dân”
Kèo: - Vô lý! Ông ấy làm chức to thế, lại có tên là TRUNG THOẠI, tức “nói trung thực”, sao lại có thể hôm trước nói một đằng, hôm sau đã phủi phui, nói một nẻo như thế được? Chắc mày nghe nhầm rồi.
Cột: - Tao không nhầm. Báo đăng giấy trắng mực đen hẳn hoi đây này!
Kèo: - Báo mà mày cũng tin à?.. Chính ông Trung Thoại này hôm trước cũng đã chả tuyên bố: Dân phá vì tức với “một số tờ báo viết sai” đấy thôi.
Cột: - Nhưng lần này ông ấy thay đổi lập trường rồi, ông đang đòi sẽ “xử lý nghiêm” những kẻ phá và ra lệnh phá (http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/58391/vu-cuong-che--dang-ra-soat-ai-pha-nha-dan.html) nhà anh Vươn đấy!..
Kèo: - Thế hôm trước tao bảo mày khai nhận, mày đã khai nhận chưa? Nếu khai rồi, chắc mày chưa kịp… khai có thêm cả tao tham gia phá đấy chứ?..
Cột: - Chưa!.. Cũng may là cái bút tao bị hết mực, mấy lại tao còn đang còn nghĩ xem có nên khai có cả mày tham gia vụ phá đó hay không, vì tao sợ lúc được trên thưởng…
Kèo: - Mày sợ sẽ phải chia thưởng cho tao chứ gì?.. Đồ bọ róm!.. Đồ keo kiệt!.. Thôi, bây giờ mày khai đi, khai nhận mỗi mình mày phá nát cả căn nhà đó của anh Vươn đi. Để được nhận phần thưởng một mình!.. Táo kiếu, tao đi đây…
Cột: - Ấy ấy khoan cái đã!.. Tao nghe nói, hình như bên công an họ đã ghi được dấu vết gì đó… Không khéo có cả dấu chân hai đứa mình hôm đó kéo đến… xem, thì nguy! Không khéo chẳng phải đầu lại phải tai, chưa biết chừng!

HỒI 3 (sau ngày 7/2/2012):

Kèo: - Cột ơi, phúc rồi!.. Phúc to rồi!..
Cột: - Gì mà mới sáng ra cậu đã kêu toáng lên thế?.. Phúc cái gì, phúc cho ai mà to với chả không to?..
Kèo: - Phúc cho nhà cậu, nhà tớ chứ còn cho ai!.. Này nhé, cái vụ phá nhà anh Vươn ở Tiên Lãng Hải Phòng ấy, đã tìm ra thủ phạm rồi?
Cột: - Thủ phạm là dân chứ gì? Cái đó biết lâu rồi, từ ngày 17/1/2012 ông Đỗ Trung Thoại đã chả nói công khai trước bàn dân thiên hạ là gì!
Kèo: - Không phải đâu!.. Là dân nhưng không phải là dân!..
Cột: - Cậu nói sao?.. “Là dân, nhưng không phải dân”?.. Thế là cái quái gì vậy?.. Cậu nói khó hiểu bỏ mẹ… Nói toạc ra xem nào!
Kèo: - “Là dân”, có nghĩa là chính dân phá. Nhưng “không phải là dân” là bởi dân đã phá, nhưng không phải tại tức với anh Vươn và báo chí mà phá, cũng không phải tự ý dân rủ nhau phá. Mà là phá theo lệnh của quan trên!
Cột: - Phá theo lệnh của quan? Quan ra lệnh phá rồi chính quan lại ra lệnh truy tìm kẻ phá? Vô lý!.. Thậm vô lý!..
Kèo: - Thì quan cũng đôi khi… quên, đôi khi cũng lú lẫn chứ!
Cột: - Hay là cậu nhầm?.. Đổ tội lú lẫn cho quan là không được đâu… Thời nay chứ thời xưa, bị chu di tam tộc đó nghe…
Kèo: - Thì đó là tin từ cơ quan công an Hải Phòng được báo đăng đấy chứ! Trước cán bộ điều tra, Đối tượng Đỗ Văn Đoàn khai rõ: “Sáng 6/1, tôi nhận được thông tin của Kết, nói ban cưỡng chế thuê một cái máy cẩu, ra đầm anh Vươn. Công việc chúng tôi làm 500 ngàn đồng/ tiếng. Tôi có điều 1 nhân viên lái máy cẩu, tên là Đặng Văn Tài, nhà ở Tân Quang, xã Tiên Hưng (Tài là cháu tôi) ra đó gặp Ban cưỡng chế và làm theo yêu cầu của các anh ấy”(http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/59391/-ban-cuong-che-thue-chung-toi-pha-nha-ong-vuon-.html).
Cột: - Thế các quan ra lệnh thì sao?
Kèo: - Cùng ngày, Công an TP. Hải Phòng cũng đã tiến hành làm thủ tục mời các đối tượng có liên quan đến vụ việc gồm: ông Lê Văn Hiền - Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng; ông Nguyễn Văn Khanh - Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng; ông Phạm Đăng Hoan, Bí thư Đảng ủy và Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang đến CQĐT để làm rõ!
Cột: - Vậy à?.. Thế thì phúc, đại phúc cho tớ và cậu thật. May mà ông Trời có mắt!
Kèo: - Vậy đúng là hai đứa mình… phúc lớn rồi, phải chửa?!.
                                                                                                        TRẦN HUY THUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét