Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2012

CÓP TỪ HIỆU MINH

Hải Phòng thừa nhận cưỡng chế ‘quá tay’

Nhà này đã bị đập phá.
VietNam Net. Mặc dù rất nhiều câu hỏi của phóng viên các cơ quan báo chí bị né tránh trả lời, nhưng cuối cùng, Hải Phòng cũng thừa nhận đã “cưỡng chế quá tay” vụ thu hồi đầm của Đoàn Văn Vươn.
Sau nhiều lần từ chối cung cấp thông tin với báo chí, sau một tuần xảy ra cưỡng chế, Hải Phòng đã chính thức tổ chức cuộc họp báo về vụ cưỡng chế đầm tại hộ Đoàn Văn Vươn vào chiều ngày 12/01/2012.

Cuộc họp báo diễn ra tại trụ sở UBND TP. Hải Phòng nhưng không có sự có mặt của các lãnh đạo chủ chốt. Chỉ có sự tham gia của Chánh văn phòng UBND, Sở TN-MT, đại diện tòa án, Công an TP.
Các câu hỏi của PV nhiều cơ quan báo chí tập trung ở các nội dung chính: đất giao cho gia đình ông Vươn có phải đất nuôi trồng thủy sản (NTTS) không? Đất nông nghiệp khi được giao cho hộ sản xuất có thời gian là 20 năm, tại sao Tiên Lãng lại đặt ra mức hạn 14 năm? Trình tự, thủ tục thu hồi đất của chính quyền có đúng pháp luật hay không?…
Lãnh đạo Sở TN-MT TP.Hải Phòng, ông Bùi Quang Sản trả lời: thời điểm UBND H.Tiên Lãng giao đất cho ông Vươn là 4.10.1993, tính theo luật Đất đai 1987 nên H.Tiên Lãng giao đất là đúng.
Với câu trả lời này, GĐ Sở TN-MT Hải Phòng đã không biết, QĐ cưỡng chế 3307 của UBND huyện Tiên Lãng chỉ tiến hành thu hồi phần diện tích đầm theo QĐ thu hồi 461 là 19,3ha của ông Vươn và QĐ giao đất được ký vào năm 1997.
Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, ông Lê Văn Hiền trả lời: ông Vươn đã “lấn” ra biển 19,3 ha, sau đó đề nghị huyện hợp thức hóa, còn thời hạn giao đất cho gia đình ông Vươn chỉ có 10 năm là do… ông Vươn đề nghị giao như vậy.
Vấn đề được dư luận quan tâm, đó là lực lượng cưỡng chế đã san ủi ngôi nhà hai tầng của Đoàn Văn Quý vào cuối ngày 5/1 mặc dù ngôi nhà này không nằm trong phần diện tích bị cưỡng chế.
Tổng diện tích đầm của anh em Vươn – Quý là 40,3ha, trong đó chỉ có 19,3ha nằm trong diện thu hồi, tuy nhiên, toàn bộ phần diện tích này đã được lực lượng chức năng phong tỏa, vợ con Vươn, Quý khi được tại ngoại vẫn không được vào.
Câu hỏi đặt ra, lực lượng chức năng của H.Tiên Lãng đã cưỡng chế nhầm nhà hay đó là hành vi phá hủy tài sản công dân có tổ chức?
Ông Lê Văn Hiền thừa nhận: có xảy ra việc cưỡng chế khu vực nằm ngoài diện tích có trong quyết định cưỡng chế. Tuy nhiên, lãnh đạo huyện Tiên Lãng lý giải: Mặc dù ngôi nhà này không nằm trong diện tích cưỡng chế thu hồi đất theo Quyết định 461, nhưng do ngôi nhà này đã xảy ra vụ tấn công vào lực lượng cưỡng chế, là địa điểm xảy ra việc phạm tội nên cơ quan chức năng của H.Tiên Lãng phải sử dụng biện pháp phá ngôi nhà.
Anh Đoàn Văn Vươn.
Với lập luận trên, nhiều người đặt câu hỏi: Nếu đó là “tang vật, hiện trường” liên quan đến vụ chống người thi hành công vụ của Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý, tại sao nó lại bị hủy?!
Ông Hiền cũng thanh minh thêm: Tại quyết định ngày 9.4.1997 của UBND H.Tiên Lãng giao 19,3 ha đầm cho gia đình ông Vươn để NTTS đã nêu rõ: khi hết thời hạn giao đất, người được giao sử dụng đất phải trả lại cho Nhà nước mà không được bồi thường công cải tạo.
Mời các bạn xem tiếp trên VNN Hải Phòng thừa nhận cưỡng chế ‘quá tay’
Lời bình của Hiệu Minh Blog
Hai chiếc ghế của hai anh em nhà Hiền Liêm có lẽ đang lung lay và theo sau là vài chiếc khác, hậu Tiên Lãng chưa biết đi tới đâu.
Nếu anh em ruột, có chức quyền ở địa phương, cấu kết với nhau, tìm cách làm lợi cho bản thân, lại dùng cả công an, bộ đội vào cuộc, thì vua huyện Tiên Lãng có một không hai.
Lệnh cưỡng chế được cho là “quá tay” đã đưa chính quyền cấp cao vào thế khó xử. Câu chuyện về quyền sở hữu đất đang đi sang bước ngoặt. Còn nhiều chuyện bi hài khác xung quanh sự kiện Tiên Lãng này.
Quả bom tự tạo của anh Vươn không nổ, nhưng những chứng cứ nguy hiểm hơn cả bom đã “nổ” tung và phơi bày sự thực.
HM Blog. 12-01-2012.

16 Responses to Hải Phòng thừa nhận cưỡng chế ‘quá tay’

  1. Hiệu Minh says:
    Copy từ Quechoa cho bà con tham khảo
    ‘Ngôi nhà xảy ra nổ súng có thể nằm ngoài đất cưỡng chế‘ của VnExpress, trong đó có đoạn: “…trước hôm cưỡng chế, ông Vươn đã mang toàn bộ giấy tờ, văn bản tới nhà bạn ở trong xã ngủ. Sáng sớm, khi vụ cưỡng chế diễn ra, ông không có mặt ở khu đầm mà vẫn tới kêu với cơ quan chính quyền, Viện Kiểm sát. Khi tới Viện KSND thành phố thì ông bị bắt.” Mừng cho anh Vươn, nhờ thế tội anh sẽ nhẹ hơn.
    Đến khi đọc bài: Vụ cưỡng chế thu hồi khu đầm tại Hải Phòng: Tòa nhầm lẫn? mình đã không chịu nổi, tức điên lên. “Khi được hỏi tại sao căn nhà hai tầng của ông Đoàn Văn Quý tại khu đầm không nằm trong phần diện tích 19,3 ha mà huyện cưỡng chế thu hồi nhưng đã bị san phẳng, phải chăng huyện đã cưỡng chế nhầm, ông Hiền thừa nhận ngôi nhà bị phá sập nằm trong phần diện tích đầm chưa bị cưỡng chế nhưng là nơi chủ đầm tấn công lực lượng cưỡng chế. Theo ông Hiền, lúc đó căn nhà bị đập là “áp dụng các biện pháp…”.
    Ngồi một mình trong phòng mình đã gầm lên, nói địt mẹ!
    http://quechoa.info/2012/01/13/bi%e1%bb%87n-phap-h%e1%ba%a1i-dan/#more-20691
     
    2
     
    0
     
    Đánh giá comment
  2. Khong Ten says:
    “Hai chiếc ghế của hai anh em nhà Hiền Liêm có lẽ đang lung lay và theo sau là vài chiếc khác, hậu Tiên Lãng chưa biết đi tới đâu”.
    ___________________________
    Bác Hiệu Minh ơi, ai bảo bác thế? Bác nhớ hộ em là Tiên Lãng nằm ở thành phố Hải Phòng – Việt Nam, không phải ở nước Mỹ đâu nhé!
     
    0
     
    0
     
    Đánh giá comment
  3. XN says:
    HP họp báo nói là tòa án thành phố đã hòa giải nhầm với chủ vựa tôm khác!
    Tóm là là “bé cái nhầm”: giải quyết khiếu kiện nhầm, cưỡng chế nhầm. Chỉ có cái đầm mấy chục ha thì là thật. Đầm là thật thì trồng hoa cứt lợn ra nhầm Hoa Cải.
    Mà anh Vương nhập kho, nếu chịu đựng được hự hự không nhận bất kỳ thứ gì liên quan đến việc mấy đứa em đang chuẩn bị Hoa Cải đón tiếp cán bộ họ “nhầm” đến nhà thì phải thả chứ nhỉ. Anh ấy có chứng cứ ngoại phạm rõ ràng là còn đang nộp đơn ở ủy ban cơ mà.
    Nói đến chuyện đón tiếp cán bộ “nhầm”: cái nhà đấy không nằm trên đất giải tỏa, đưa lính tráng đến thì ăn đạn của chủ nhà là đúng rồi. Xâm phạm nơi cư trú bất hợp pháp. Giờ cùng lắm xử tội dùng Hoa Cải hơi “quá tay” thôi.
     
    1
     
    0
     
    Đánh giá comment
    • Hiệu Minh says:
      Tiên Lãng tôi thon thả giọng đàn…nhầm
      Biến thành nỗi đau của biển
      Trăm lần kiện nhà quan, bấy lần khóc thầm lặng lẽ
      Cửa quan im lìm, mình mẹ lặng im..
      Tiên Lãng ơi, Tiên Lãng ơi, Tiên Lãng ơi !
      Từ thuở còn đầm không
      Sáng chắn bão giông, chiều ngăn nắng lửa
      Lao xao trưa hè một giọng ca dao,
      ….
      Mời các bác sáng tiếp tiếp cho đỡ buồn

       
      2
       
      0
       
      Đánh giá comment
  4. Mít Sơn La says:
    Ông Chánh phát biểu đã buồn cười rồi, ông Tịch phát biểu còn hài hơn, đúng là bótay.cơm. Thương gia đình chú Vươn quá.
     
    0
     
    0
     
    Đánh giá comment
  5. KTS Trần Thanh Vân says:
    Không phải là “cưỡng chế quá tay” mà la “phá hoại tài sản công dân bất hợp pháp” bởi vì ngôi nhà đó nằm ngoài vị trí khu đất có quyết định thu hồi.
    Anh em là Hiên – Liêm phải đền tài sản đó cho công dân. Trước mắt, Tết này phải trả chi phí cho họ ăn Tết
     
    3
     
    0
     
    Đánh giá comment
    • NGUYỄN HẠ LONG says:
      CHỊ VÂN ƠI,CHÚNG NÓ ĐIÊN HẾT RỒI,VỚI DÂN MÀ CHÚNG đối xử như VỚI giặc NGOẠI XÂM!
      Không tưởng tượng nổi chị ơi!
      Xem tin,chắc chết sớm mất vài năm.
       
      0
       
      0
       
      Đánh giá comment
  6. [...] at 1:06 am and is filed under Xã hội. You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own [...]
     
    0
     
    0
     
    Đánh giá comment
  7. huythuanvu says:
    (Ba sàm) Cần khởi tố hình sự hành vi hủy hoại tài sản vụ cưỡng chế tại Tiên Lãng- Luật sư Trần Vũ Hải
    http://anhbasam.wordpress.com/2012/01/13/642-can-khoi-to-hinh-su-hanh-vi-huy-hoai-tai-san-vu-cuong-che-tai-tien-lang/#more-41538
     
    0
     
    0
     
    Đánh giá comment
  8. Thiên Nhân says:
    Cố tình đập bỏ nhà dân, sai lòi ra rồi mà còn biện bạch là “chỉ quá tay”, nhầm một chút thôi,..Họ có biết rằng, do việc quá tay của họ mà đã hủy hoại hạnh phúc, tan hoang nhà của của nhiều gia đình lương thiện không.
    Dân có sảy tay một chút là phải vào tù rồi.
    Để xem mấy Ông Quan Tiên Lãng có bị gì không hay chỉ” nghiêm khắc kiểm điểm” thôi.
    Vụ án Tiên Lãng chắc sẽ được các nhà làm sử về đất đai ghi một mốc son vì rất có thể từ đây, việc sở hữu đất đai sẽ được lật qua một trang sử mới, sẽ bổ sung quyền sở hữu đất đai của một bộ phận nhân dân.
     
    1
     
    0
     
    Đánh giá comment
  9. Cu Bin says:
    Đập nhà ông Vươn là chết rồi:
    1. Nếu căn nhà đó ngoài phần đất giải tỏa thu hồi thì là PHÁ HOẠI TÀI SẢN CÔNG DÂN
    2. Nếu căn nhà đó trong diện thu hồi thì cũng là PHÁ HỦY CHỨNG CỨ VỤ ÁN
    Lãnh đạo huyện Tiên Lãng nói là phải phá ngôi nhà của gia đình ông Vươn vì đó là nơi có người tụ tập bắn vào cơ quan chức năng, nếu thế thì là tội phá hủy, xóa dấu vết hiện trường vụ án đặc biệt nghiêm trọng rồi còn gì!
    Lãnh đạo + Công an Hải phòng quá yếu kém!
     
    1
     
    0
     
    Đánh giá comment
  10. Thanh Hoa says:
    Cám ơn anh Hiệu Minh.
     
    1
     
    0
     
    Đánh giá comment
  11. [...] Hiệu Minh blog – Mặc dù rất nhiều câu hỏi của phóng viên các cơ quan báo chí bị né tránh trả lời, nhưng cuối cùng, Hải Phòng cũng thừa nhận đã “cưỡng chế quá tay” vụ thu hồi đầm của Đoàn Văn Vươn. [...]
     
    0
     
    0
     
    Đánh giá comment
  12. mai says:
    Ông Vươn chắc có cả triệu USD hay hàng chục kí vàng trong nhà nen ban cưởng chế nhét túi xong phải lo đập nhà phi tang ! ( ông chánh VP huyện nói là ông Vươn chỉ làm giàu cho cá nhân ông ấy bla….bla…., 20 năm chắc nhiều lắm, híc)
    Còn chuyện phá nhà nhầm thì… xin lỗi là xong. ( Học tập phong trào cải cách ruộng đất ấy. Đừng học pt kinh tế mới hay đánh tư sản…. đến giờ vẫn không ai có lỗi cả)
     
    2
     
    0
     
    Đánh giá comment
    • ABC says:
      Chính xác! Cải cách ruộng đất cướp đi hàng vạn sinh mạng mà chỉ đổi được mấy giọt nước mắt … cá sấu.
      Dân mình bị đè đầu cưỡi cổ quá lâu nên đã bị hóa … cừu, nên các trò lưu manh cứ diễn đi diễn lại hoài.
       
      0
       
      0
       
      Đánh giá comment

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét