Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2011

NGHĨ VỀ THAM NHŨNG.

         Thời Bác Hồ còn sống,hầu hết cán bộ,đảng viên của Đảng Lao động Việt nam đều coi tham ô,lãng phí,hủ hóa,tự tư tự lợi là rất xấu xa,nó lạ lẫm với người cán bộ cách mạng.Vì vậy dân rất tin và yêu Đảng.Hầu như ai cũng nói:ơn đảng,ơn Bác mới có ngày nay..( "ngày nay" của sau năm 1954 còn nghèo lắm,ruộng cấy lúa,trồng màu năng suất rất thấp,nhà nào có cái xe đạp thì ví như bây giờ có ô tô loại sang).  

         Nghèo nhưng sống thanh bình,vui vẻ,
       
         Không lâu sau đó(HTX nông nghiệp từ 1958.vài năm sau đã có câu ca:Mỗi người làm việc bằng hai,để cho cán bộ mua đài mua xe...).Vậy là mầm mống tham ô đã có từ đó./Không kể vụ Trần Dụ Châu/.
         Tham ô chỉ xảy ra ở những kẻ có chức,có quyền.Buồn thay,những kẻ đó lại là đảng viên.

         Giờ thì THAM Ô,THAM NHŨNG nặng lắm rồi,nó đã trở thành "quốc nạn"!
         Mới sáng qua (ngày 9/12/2011),chương trình VTV1 lúc 7g30 nói về hội nghị chống tham nhũng-tệ tham nhũng ở ta được thế giới rất quan tâm. Có quan chức mặt bự phát biểu:Tham nhũng trên thế giới đâu cũng có...

         Vâng,Anh ta đúng.Nhưng thiết nghĩ sự trộm cắp xấu xa ấy nó chỉ xảy ra ở thế giới tư bản thôi ,chứ ở ta,tham nhũng thuộc diện rất cao trên thế giới- vậy là một đội ngũ cán bộ-tuy mang danh đảng viên nhưng đã hoàn toàn biến chất-đã trở thành bầy sâu mọt,lũ kẻ cắp tàn phá đất nước đến nỗi lũ tư bản phải dạy cán bộ đảng viên ta chống tham nhũng ư?

         Mọi ngành,mọi nghề,mọi lĩnh vực trong xã hội đều có vấn đề bức xúc,bàn cả năm không hết.Phải làm sao?

       Không quyết tâm thanh lọc đảng như cắt khối u trong gan ruột,không bao giờ chống được tham nhũng!

 

2 nhận xét:

  1. Cán bộ-đầy tớ của dân bây giờ tiền,đất đai là trên hết!

    Trả lờiXóa
  2. Người xưa nói :chó từ cứt thì người từ của,buồn vì bọn tham nhũng trăm phần trăm là đảng viên có chức có quyền,nay chúng biến chất cả rồi.

    Trả lờiXóa